เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้เขาพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนพระคุณบุพการีไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม “โอ อนุชิต” ที่ได้ถือฤกษ์ดีในเช้าวันนี้ 5 กรกฎาคม ณ วัดสุทธาราม จังหวัเกรุงเทพฯ โดยจะมีการบวชเป็นเวลา 15 วัน พร้อมได้รับฉายาทางธรรมว่า “อนุชิโต” แปลว่า “ผู้ชนะทั้งปวง” อีกทั้งในการโปรยทานของ “พระโอ” นั้นบอกเลย่ว่าไม่ธรรมดา เพราะมีคนเอาปืนยิงแบงก์สีแดงสุดฮิต มาให้ “พระโอ” ใช้ยิงโปรยทานแทนการโยน

เมื่อเวลา 7.00 น. ที่ วัดสุทธาราม ถนนเจริญนคร 46 ได้มีพิธีอุปสมบท นักแสดงชื่อดัง “โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์” วัย 39 ปี เพื่อทดแทนคุณบิดา-มารดา เริ่มด้วยพิธีกราบขอขมา “นางอำนวย สพันธุ์พงษ์” วัย 63 ปี ผู้เป็นมารดา จากนั้นเข้าพิธีปลงผม บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยบรรดาครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการ อาทิ ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, เปิ้ล-ภารดี อยู่ผาสุข และ นิว-เชื้อชาตินที วงษ์สวัสดิ์ปภา, กั้ง วรกร ศิริสรณ์, อนุชา บุญยวรรธนะ ฯลฯ รวมถึงแฟนคลับ หลังจากบวชเจ้าตัวก็ตั้งใจว่าจะศึกษาพระธรรมอยู่ที่วัดสุทธาราม 2-3 วัน จากนั้นจะไปจำวัดที่ต่างจังหวัด ระยะเวลาที่บวชคิดว่าประมาณ 12-15 วัน

“โอ-อนุชิต” เผยว่า “เมื่อคืนมานอนที่วัดก็นอนไม่ค่อยหลับ เพราะครั้งนี้เป็นการบวชครั้งแรกเลยทำให้ตื่นเต้น หลายคนกำชับว่าต้องท่องบทสวดให้ได้ ซึ่งค่อนข้างยาว ก็เลยทำให้กังวลหลายอย่าง ในครั้งนี้ตั้งใจบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เพราะอายุมากแล้ว ที่ผ่านมาเคยตั้งใจจะบวชมา 2-3 ครั้ง แต่มีเหตุทำให้เปลี่ยนใจ ครั้งนี้ตั้งใจจะไม่บอกใคร เพราะที่ผ่านมาบอกไว้เยอะแต่ไม่ได้บวช กลัวว่าถ้าบอกเยอะจะไม่ได้บวชอีก เลยอยากให้เงียบที่สุด พอทุกอย่างพร้อมแล้ว แม่ก็แนะนำว่าควรจะบอกญาติและเพื่อนๆ ซึ่งคุณแม่เองท่านก็ตื่นเต้นมาก เพราะคิดว่าอาจจะไม่มีงานบวชลูกชายแล้ว ตอนนี้เรารู้สึกว่าถึงเวลาที่ใช่ ถึงจะยังมีงานอยู่บ้างแต่ก็สามารถขอเบรคเพื่อมาบวชได้ และเหตุผลที่มาบวชวัดนี้เพราะท่านเจ้าอาวาสสนิทกับคุณพ่อที่เสียไปแล้ว

ส่วนฤกษ์สึกนั้นต้องยังไม่ระบุแน่ชัด อยากจะศึกษาพระธรรมให้ได้มากที่สุด พยายามทำตามใจตัวเองให้น้อยลง พร้อมเผยเชื่อว่าหลายคนเกิดมาครั้งเดียวอยากใช้ชีวิตให้คุ้ม แต่บางทีมันอาจจะไม่ก่อให้เกิดผลดี บางเรื่องคนคิดว่า จะดีจะชั่วก็ตัวของฉัน ซึ่งโอก็เคยคิดแบบนั้น แต่อย่าลืมว่าทุกครั้งที่เราตามใจตัวเองมากไป เราอาจมีความสุขแต่อาจจะทำให้คนข้างหลังเป็นห่วงและเป็นทุกข์ ถ้าเราเรียนรู้ที่จะตัดกิเลสบางอย่างได้ ตามใจตัวเองให้น้อยลง ใช้ชีวิตอย่างพอดี ไม่ทำให้ใครเป็นทุกข์ สำหรับการเข้าพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ นักแสดงหนุ่มได้ฉายาทางธรรมว่า “อนุชิโต” หมายถึงผู้ชนะทั้งปวง และมี พระราชธรรมมุณี เป็นพระอุปฌา