เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนด่ากะห_ี่  เวทีกะโหลกกะลา ขอโทษ ตอกกลับชุดใหญ่ ลูกเกด –  ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้จัดการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ให้สัมภาษณ์ ขณะจัดประกวด รอบชุดประจำชาติ ณ เอ็กซิบิชั่นฮอลล์ 100 ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ถึงกรณีดราม่า ที่ โกโก้ มิสแกรนด์นครพนม แชร์รูปเทียบหุ่นระหว่าง คลารา โซซา มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล กับ แคทรีโอน่า เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส ก่อนเกิดกระแสดราม่าต่างๆ ตามมามากมาย

กับดราม่าที่เกิดขึ้น?
“ไม่ค่อยอยากจะพูด ถามมาเป็นประเด็นดีกว่า เวลาพูดไปครั้งเดียว คนเอาไปบางคำ แล้วก็พยายามขยี้คำนี้อยู่ตลอดเวลา อย่างเช่น ขยี้ “คนไทยไม่ปกป้องคนไทย” ตรงนี้จะบอกเลยว่าผมไม่ได้หมายความว่า ถ้าคนไทยผิดต้องปกป้องคนไทย แต่ดูจากรูปการณ์แล้วมันไม่ถึงขนาดผิด บางคนอาจจะรู้สึกไม่สะดวกใจ ไม่สบายใจ ซึ่งน้องก็พิมพ์ว่า ขอโทษค่ะ แล้วก็ลบให้ ผมว่ามันก็พอแล้ว แต่ทีนี้คนไทยโยนเผือกร้อนไปให้ฟิลิปปินส์ แล้วให้เด้งกลับมาอีก บรรดาโซเชียลที่ไม่มีตัวตนก็ปั่นขึ้นมาเพื่อจะด่ากันต่อ

ผมคิดว่าอันนี้มันดูเหมือนไม่ปกป้องคนไทย คำนี้หมายถึงเรื่องนี้ ไม่ได้หมายความว่า ถ้าทำผิดแล้วยังไงเป็นคนไทยต้องไม่ผิด เพราะบางคนเอาไปเปรียบเทียบว่า เพราะเป็นลูกค้าที่ร้านมีคนไทย มีฝรั่งแล้วเราจะไม่ตัดผมให้ฝรั่ง มันคนละเรื่องกัน ผมถามกลับแล้วทำไมคนไทยไปเอามิสเอิร์ธ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มาเล่นซะจนปู้ยี้ปู้ยำ อันนั้นไม่ใช่บูลลี่เหรอครับ ที่เขาได้คนไม่สวย แล้วเราก็เอามาเปรียบเทียบกับคนนั้นคนนี้ ฉะนั้นใจเขาใจเรา เมื่อคิดว่ามันพอสมพอควร เราก็ควรที่จะยุติซะ”

“เพราะว่าเอาจริงๆ ถ้าถามผมว่าผิดไหม แต่เดี๋ยวคนก็จะมาด่าผมอีก แต่ผมไม่กลัวหรอกนะ มันไม่ผิดหรอกครับ แต่อาจจะไม่ถูกใจ อย่าลืมว่าเหมือนคุณกำลังอยู่บริษัทเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง แล้วคุณก็ต้องแข่งขันกับอีกยี่ห้อหนึ่ง แล้วคุณจะให้ไปรู้สึกอะไรกับอีกยี่ห้อหนึ่ง เราเป็นมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล แน่นอนอยู่แล้วไบเบิลของเราคือผู้เข้าประกวดทุกคนจะต้องมองไอดอลของตัวเอง อยากเป็นมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ แล้วก็อยากจะเป็นมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฉะนั้นอะไรที่ดี อะไรที่เห็นว่ามันปัง เขาโพสต์หมดแหละครับ

ไม่ว่าเขาจะโพสต์เดี่ยวหรือเขาจะโพสต์กับใครก็แล้วแต่ แน่นอนการแข่งขันมันจะต้องบอกชัดเจนว่าพอยต์ของเราต้องการฮิตทูเดอะพอยต์คือใคร แต่เรื่องนี้มันเกิดมาจากมิสยูนิเวอร์แซลคลับมาลาติน เป็นคนทำรูปนี้ครั้งแรก แล้วก็ไวรัลไปทั่ว แล้วก่อนที่จะมาแท็กให้กับน้องเขา คนไทยก็มีบานเลย มันไม่ใช่คนแรก มันเป็นคนที่นับสิบ นับร้อยแล้ว คนเหล่านั้นได้ออกมาขอโทษไหมครับ”

“ถ้าสมมติการมาโพสต์รูปแบบนี้ แล้วต้องมานั่งขอโทษ มันไม่จำเป็น ถ้าขอโทษก็ต้องขอโทษกันทุกคน ต่อไปนี้ทุกอย่างต้องกลับมาขอโทษด้วย ไม่ว่าจะว่าเวทีผม เวทีชั้นต่ำ เวทีบ้านนอก กะโหลกกะลา ถึงขนาดว่าเวทีกะหรี่ เมื่อวานนี้บานเบอะ ผมไม่ได้เอาเรื่องนะครับ ผมก็เบื่อ แต่รูปหนึ่งรูป ที่น้องไม่ได้โพสต์ ที่น้องไม่ได้คอมเมนต์ ที่น้องไม่ได้บอกว่าดี เลว ชั่ว ผอม อ้วน คนที่ส่งไม่ใช่น้องแค่คนเดียว อะไรกระแสดีๆ เขาก็จะแท็กๆ น้องก็ส่งรูดเลย ขอบคุณนะที่นึกถึง มันก็ขึ้นมาแป๊บเดียวแล้วไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร”

ฉะนั้นจุดเริ่มต้นมันไม่ได้มาจากเรา แล้วเราก็ไม่ใช่คนแรกของประเทศไทย เห็นกันมาจนเบื่อประมาณครึ่งค่อนวัน แล้วมันถึงมาเกิด แล้วทำไมมันต้องมาเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเพียงเพราะว่าเป็นมิสแกรนด์ใช่ไหม เราลองกลับกันสิ ถ้าแคทรีโอน่าหุ่นเหมือนคาร่า แล้วคาร่าหุ่นเหมือนแคทรีโอน่า เหตุการณ์นี้ก็จะไม่มีวันเกิดขึ้น จะไม่มีใครมาด่าโกโก้เลยว่า เอามาขึ้นคู่กันทำไม เพราะคาร่าอย่างกะตุ่มแล้วแคทรีโอน่าสวย หุ่นดี

ฉะนั้นความผิดไม่ได้เกิดจากการกระทำ ความผิดเกิดจากการแบ่งอุดมคติ ฉะนั้นลองคิดดูนะ ถ้าเรากลับชื่อกัน กลับหุ่นกัน จะมาร้องเรียนไหมให้เราออกมาขอโทษ มันเป็นไปไม่ได้ สิ่งที่เราร้องเรียนมันไม่ได้หมายความว่าคุณอยากให้ร้องเรียนเพื่ออะไร แต่คุณอยากจะปกป้องผู้ชนะมิสยูนิเวิร์ส ผมเข้าใจได้นะ คุณจะชอบมิสยูนิเวิร์สคุณก็ชอบไป แต่คุณจะมาบังคับให้เราถึงขนาดออกมาขอโทษ น้องก็ขอโทษไปแล้วตั้งไม่รู้กี่ครั้ง แล้วน้องก็ลบ นี่คือการแสดงการตอบโต้ที่ถูกต้องแล้ว คือการเอาออก มันไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมาตามราวีเยอะแยะขนาดนี้”

การที่ทางฟิลิปปินส์มาคอมเมนต์เยอะ ส่งผลอย่างไรบ้าง?
“เฉยๆครับ เพราะฟิลิปปินส์ผมรู้จักดี คนไทยคงรู้ใช่ไหมครับว่าคนไทยหลายๆคนก็ไปคอมเมนต์มิสเอิร์ธ เขาก็มาถล่ม แต่คนฟิลิปปินส์ คือต่อให้เขามีนางงามยังไง เขาก็รักพวกเขาไว้ก่อน ฉะนั้นฟิลิปปินส์กับผมเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เขาจะรู้สึกว่าเราเป็นเวทีที่ค่อนข้างคนนิยม มาแรง แล้วเวทีของเขาที่เป็นชาตินิยมเวทีเดียว ก็คือมิสเอิร์ธที่เขาจัดขึ้นมา ไม่ว่าทำอะไรก็เหมือนเดิม ต่อให้มีเวทีเป็นของตัวเอง แต่คนไทยไม่ได้มีเวทีเป็นของตัวเองนะ ที่กำลังตอบโต้กับผม ผมเป็นเจ้าของเวทีระดับอินเตอร์เนชั่นแนล แล้วคุณเองก็ยังต้องซื้อลิขสิทธิ์คนอื่นมาประกวดแต่คุณจะเล่นเราอย่างเดียว ตรงนี้เป็นพอยต์ใหญ่ เพราะว่าเราเองก็มีเอกภาพ เราต้องมีการสร้างแบรนด์ และสร้างความเป็นชาตินิยมบ้างแค่นี้เอง”

เรื่องนี้โยงมาถึงลูกเกด?
“แบ่งเป็น 2 เรื่องนะ เรื่องนี้ผมเห็นว่ามันไม่ผิด เนื่องจากว่าทุกคนก็โพสต์ คนที่โพสต์ก็ต้องออกมาขอโทษกันให้หมด อย่าเป็นเฉพาะโกโก้ และที่สำคัญที่สุดเขาไม่ได้บอกว่ามันดีหรือไม่ดี แคทรีโอน่าอ้วนจริง แต่เขาอ้วนดีไม่ใช่อ้วนไม่ดี อ้วนดีก็มี คอนเซ็ปต์ของมิสยูนิเวิร์สคือขอให้คุณมีความมั่นใจ คุณก็มีความสวย หลายครั้งที่เราเห็นเวทีมิสยูนิเวิร์สระดับโลกที่มาไฟนอล บางคนก็เข้ารอบด้วยรูปร่างที่อ้วน เช่น แคนาดา คนที่ชนะหลังๆ มานี่ก็ไม่ได้เน้นความสวยนะ ผมเจอมาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส แอฟริกา

ผมไม่ได้บอกว่าไม่สวย สวยตามแบบฉบับที่เขาต้องการ คอนฟิเดนลีบิวตี้ เข้าใจไหมครับ ฉะนั้นจบเถอะครับ เขาก็สวยของเขา เราก็สวยของเรา นี่คือปฐมบทแห่งการเปรียบเทียบ จงทำใจไว้เลยครับ นับจากนี้เป็นต้นไป เวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะเป็นเวทีที่ถูกเปรียบเทียบกับเวทีมิสยูนิเวิร์สใหญ่ตลอดเวลา นับจากนี้เป็นต้นไป เพราะในลาตินนิยมเราค่อนข้างสูงมาก แล้วลาตินค่อนข้างจะเฮิร์ตกับมิสยูนิเวิร์สมาก เขาจึงพยายามที่จะเริ่มเซ็ต ทำให้ทุกคนรู้ว่าเขาต้องการอะไรแล้วเขาไม่ต้องการอะไร นั่นคือความจริง”

มาเรื่องที่โยงมาถึงลูกเกด?
กับลูกเกดผมรู้สึกนิดนึงตรงที่ว่าผมเองไม่อยากให้ใครเข้ามาก้าวก่าย ถ้าจะคุยกับโกโก้ ถ้าจะทำให้ถูกต้องจะต้องติดต่อผ่านผม หรือผ่านผู้จัดการกอง หรือติดต่อเลขากอง เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่เป็นไรครับ เนื่องจากว่ารู้จักกันก็อาจจะคุยกันได้ไม่ว่ากัน แต่สิ่งที่คุยกันน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของทั้งสองคน อย่าก้าวล่วงเวที โดยเฉพาะคำพูดไม่กี่คำ

ผมมีความรู้สึกว่าจะรู้ได้ยังไงในใจผม พี่ณวัฒน์ไม่มีวันให้เธอชนะหรอก พี่ณวัฒน์เขาไม่เอาเธอหรอก อันนี้ถือว่าก้าวล่วงในสิทธิ์ของผม สิ่งนี้ผมรู้สึกว่ามันไม่ดีกับผม เพราะการพูดแบบนี้ เป็นการพูดที่คิดเองเออเอง ซึ่งมันดันมาเกี่ยวข้องกับผม ถ้าไม่พูดถึงผม ผมไม่ว่า ถ้ามันไม่เกี่ยวข้องกับผม แล้วหลังจากนั้นยังพูดอีกว่าต่อให้เธอได้รอง เธอคิดเหรอว่าจะหางานได้ จะมีงาน

เราเอาเสียงหรือข้อมูลเหล่านี้มาจากไหน มีหลักฐานไหม?
“ผมบอกแค่นี้ครับ นี่คือสิ่งที่พูด และเขาก็ต้องยอมรับว่าเขาพูด แค่นี้ก่อน”

สิ่งที่ได้ยินมา มาจากการอัดเสียงจริงเหรอ?
“ไม่ทราบครับ แต่พูดตามนี้จริงๆ”

แสดงว่าเรามั่นใจว่ามีหลักฐาน?
“เอาแบบนี้นะครับ บางทีมันก็มีพยานเกิน 1 คน ในการฟัง เพราะตอนโทรมาก็เที่ยงๆ มีปัญหาในการตกอกตกใจกันได้”

เหมือนเราได้ยินมาจากอีกคน?
“ปัญหาคือพูดแบบนี้แล้วรู้สึกว่ามันก้าวล่วงผม เพราะฉะนั้นอย่าก้าวล่วง ผมจะเลือกใคร ไม่เลือกใคร มันเป็นเวทีของผม และเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่เหลือทั้งหมด เพราะฉะนั้นจงอย่าบอกว่า เวทีนี้เขาจะเอาเธอ หรือไม่เอาเธอ และจงอย่าพูดว่า เวทีนี้จะให้งานเธอได้ หรือไม่ค่อยมีงานให้เธอ ตรงนี้ไม่ได้นะครับ เพราะคนที่เขาอยู่ในวงการบันเทิงมานานๆ เขาไม่กระแทกกันแบบนี้ ซึ่งไม่ดี ไม่เหมาะสม จริงๆ แล้วไม่เหมาะสมตั้งแต่การติดต่อมาแล้ว ถ้าเป็นคนปกติก็อาจจะพอได้ แต่เมื่อคุณรู้แล้วว่า มันมีการทับซ้อนเรื่องของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ซึ่งเขาทำงานอยู่ และมันก็มีคดีเรื่องของรูป

เพราะฉะนั้นมันสุ่มเสี่ยงมากที่จะข้ามมาเป็นการรบกวน ตรงนี้จริงๆ ตั้งแต่เริ่มต้นก็ไม่ควร ไม่ควรจะโทรมา ควรจะโทรมาบอกเรา และปรึกษากันระหว่างผู้ใหญ่ นี่คือสิ่งที่ควรทำ แต่ถามว่าถึงขนาดโกรธไหม ก็ไม่โกรธหรอกครับ ผมก็มีสิทธิ์ที่จะพูดเรื่องของผม คือต่อไปนี้ไม่ว่าใครจะติดต่อผู้เข้าประกวด หรือติดต่องานคนที่มีตำแหน่งแล้ว กรุณาติดต่อตามหลักเกณฑ์ตามปกติ โดยเฉพาะเรื่องเซนซิทีฟทุกเรื่อง และเรื่องที่มีได้มีเสีย ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ว่า แต่เป็นเรื่องที่คุณพยายามทำให้เป็นเรื่องสาธารณะ คุณต้องติดต่อเราหรือพีอาร์เท่านั้น”

ส่วนตัวคิดไหมว่าเรื่องนี้เกิดจากเด็ก ทำให้ผู้ใหญ่ 2 เวที ต้องมาตีกัน?
“มันไม่เกี่ยวครับ มันอยู่ที่ผู้ใหญ่ครับ เด็กไม่สามารถจะเรียกร้องให้ผู้ใหญ่พูดได้ มันอยู่ที่ความคิดของผู้ใหญ่ครับ เอาแบบนี้นะครับ ผมยกตัวอย่าง ถ้าเก็บตัวมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อย่างปีนี้ มี 4-5 คน เยอะแยะเต็มไปหมด เป็นเด็กมิสแกรนด์ที่สนิทกัน และถ้าเกิดผมโทรไปบอก น้อง คุณลูกเกดกับคณะนี้เขาไม่เอาน้องหรอก ถึงน้องได้ไป น้องก็ไม่มีงาน คุณคิดว่าคำตอบคืออะไร

ผมถามแค่นี้ มันเจ็บไหม ถ้าเขาเจ็บ ผมก็เจ็บ แต่เขาอาจจะไม่เจ็บก็ได้ เพราะเขาชอบกระทำ แต่อย่าลืมนะครับ เวลาที่คุณทำคน และหากใครมาทำคุณแบบนี้ คุณจะรู้สึกยังไง คุณไม่ต้องคิดอย่างอื่น คุณคิดกลับกันว่าผมทำ ผมโทรไปหาเด็กแกรนด์ในนั้น 5 คน ที่สนิทกันด้วย บอกยังไงก็ไม่เอาหรอก ยังก็ได้แค่รอง ไม่มีทางชนะด้วย ผมเป็นหมาไหม ที่ไปพูดแบบนี้มันจะดีไหม ถึงได้ไป งานก็ไม่มี เหมือนเวทีหางานไม่ได้ แล้วเด็กเขาจะรู้สึกยังไง มันถูกไหม คนอื่นผมไม่รู้นะ แต่สำหรับผม ผมไม่เคยทำ”

สรุปพี่ลูกเกดโทรมา หรือน้องโทรไปหาพี่ลูกเกดก่อน?
“วันที่ผมรับทราบประมาณ 10 นาที คือโทรมาครับ ผมไม่รู้ว่าโทรไป โทรมา แต่รู้ว่าโทรมาได้คุย ครั้งแรกที่ได้คุยครับ”

เราได้ยินเสียงคุยสดๆ หรือเป็นเทปอัด?
“ไม่ขอตอบครับ”

สภาพจิตใจโกโก้ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
“ไม่มีปัญหาครับ น้องโอเค”

แต่ทางน้องเองก็ค่อนข้างโดนกระแสถล่มเยอะ ทั้งคนไทยและฟิลิปปินส์?
“ส่วนมากเป็นคนไทย เป็นไอดีปลอมครับที่ถล่มกันอยู่ ฟิลิปปินส์มีไม่เยอะหรอกครับ วนๆ กันอยู่สักประมาณ 100 คน วนไปก็วนมา แต่คนไทยค่อนข้างจะใหม่”

กลัวปัญหาจะบานปลาย กลายเป็นศึก 2 เวที ที่ตีกันอย่างจริงจังไหม?
“เอ่อ กลัวไหม ไม่กลัว แต่ถามว่าจะเป็นแบบนี้ไหม มันเป็นครับ เพราะตราบใดที่เราไม่เข้าใจบริบทของตัวเอง และเราไม่เข้าใจคนอื่น มันก็จะเป็นแบบนี้ มิสแกรนด์ก็คือมิสแกรนด์ อย่าได้กลัว เพราะว่าเราเองโฟกัสมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ตอนนี้เราลำดับ 3 เรากำลังจะทยานขึ้นไป พอพูดก็หาว่าโม้ ขนาดบอกเวทีอันดับ 1 ของประเทศไทย ที่ดูจากคนติดตาม ดูจากเรตติ้ง ก็จะมาด่าผมอีก แล้วเราจะคุยกันด้วยเหตุผลอะไร เพราะคุณไม่เอาเหตุผล คุณจะเอาแต่สาวก และคุณบอกว่าอย่าบูลลี่ แต่คุณบูลลี่มาก ทุกคำพูดที่ด่ามาคือคุณบูลลี่ล้วนๆ ทำไมคุณไม่เข้าใจล่ะ และถ้าคุณอยากให้เขาผอม คุณบอกเราไม่ได้หรอกครับ คุณไดเร็กต์เมสเสจไปบอก แคทรีโอน่า เกรย์ เลยว่า ให้ลดความอ้วน ถ้าคุณรู้สึกอย่างนั้นนะ ถ้าคุณอยากให้พัฒนาขึ้น ของคุณดีขึ้น คนเราอ่ะต้องรู้จักแก้ไข อย่าพยายามแก้ตัว”

อยากเคลียร์กับพี่ลูกเกดไปเลยไหม?
“ไม่เป็นไรครับ ผมไม่ได้ติดใจลูกเกด เจอก็คุยเป็นเรื่องปกติ”

มีอะไรจะฝากบอกไหม?
“มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ สำหรับผมมันเป็นเรื่องเล็ก แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบ ไม่ใช่เฉพาะเคสของลูกเกดนะ อย่าทำแบบนี้กับผมเลย ไม่ว่าใครก็ตาม อาณาจักรนี้เป็นของผม จะทำอะไรก็เข้าตามตรอก ออกตามประตู ผมไม่เคยกระโดดเข้าไปเกี่ยวข้องกับใคร เพราะฉะนั้นถ้าจะมาเกี่ยวข้องกับผมก็ติดต่อมาให้มันถูกต้อง แต่ถ้าจะพูดจริงๆ อยากพูดมาก พูดได้ แต่ขอให้เป็นเรื่อง 2 คน อย่าถลำมาให้เป็นเรื่องของเวทีและคุณณวัฒน์ การให้เกียรติ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online