เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปิน อาวุโสของเมืองไทย สำหรับ แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตได้สะท้อนปัญหาดังกล่าวผ่านบทเพลง ล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ฟังเต็มเพลง เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 15-07-62 ที่ผ่านมาโดยมีชื่อเพลงว่า

“เอาไงดีครับพี่ตู่”ด้วยเหตุที่สัมผัสกับชาวบ้านอย่างใกล้ชิดพบปัญหาการใช้สารเคมีอันตรายในการกำจัดศัตรูพืช โดยส่งผลกระทบต่อเกษตรกร ที่เป็นผู้ใช้โดยตรงและยังไปถึงผู้บริโภคที่ได้รับสารอันตรายตกค้าง หรือแม้แต่ตัวเองซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ชอบรับประทานผักและผลไม้สดอย่างมาก หากวันนี้ต้องออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน หรือแม้แต่ซื้อผักผลไม้จากห้างร้านต่างๆ กลับมาปรุงอาหาร ก็เสี่ยงอันตรายไปด้วยกันทั้งหมด หากผู้นำประเทศยังคงปล่อยปละละเลยก็เท่ากับเป็นการบ่อนทำลายสุขภาพทั้งประชาชนและของประเทศชาติ

จึงเป็นที่มาของบทเพลงถามตรงๆ ถึงผู้นำประเทศที่เปรียบเสมือนพี่ชายของตนให้หันมาแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน เพื่อยุติการเทสารพิษลงบนผืนแผ่นดินไทย หยุดอันตรายจากการปนเปื้อนสารพิษในอาหารที่คนไทยรับประทานและหันมาเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านสุขภาพให้กับครอบครัวคนไทยของพวกเราร่วมกัน ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป