เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลัง แม่แพรวา ประกาศกลางรายการ โหนกระแส วอน เศรษฐีใจบุญคนไหน อยากมาซื้อทรัพย์สิน บ้าน ที่ดิน เพื่อนำเงินไปเยียวยา ญาติเหยื่อ 9 ศพ โดย นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดินอยุธยา มารดาของ น.ส.แพรวา เปิดเผยในรายการโหนกระแส ถึงการชดใช้เยียวยาให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต 9 ศพ และผู้ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุเมื่อปี 2553

ปรากฏว่าเศรษฐี 2 กลุ่ม คือ นักธุรกิจชื่อดัง และ เครือญาตินักการเมือง ติดต่อเข้ามา โดยยินดีจะซื้อ มีเท่าไหร่จะซื้อทั้งหมดก่อนที่ ทั้ง 2 กลุ่ม จะติดต่อกลับเข้ามาใหม่ว่า ขอไปตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ว่าโฉนดที่ได้มา ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ก่อน
โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ 21 ไร่ ปราณบุรี จ.ประจวบฯ ที่ครอบครัวแพรวา ประกาศขาย พบว่าอยู่ในเขต อ.สามร้อยยอด ซึ่ง อ.สามร้อยยอด ก่อนหน้านี้ มีปัญหาพิพาทที่ดินหลายผืน ไม่รู้ว่าการรังวัดออกเอกสารสิทธิ์มา มีปัญหาหรือไม่ มีการทับซ้อนหรือไม่
เมื่อติดต่อไปยังเบอร์ที่ประกาศ คือ นายศักดา แจ้งว่า เฉพาะที่ดินผืนนี้ ขาย 50 ล้านจริง โดยตัวเองไม่เอาค่านายหน้าเลย ใครจะซื้อรีบมาซื้อ ติดต่อผ่านบริษัทตัวเองเลย เพราะทำสัญญาไว้กับครอบครัวของแพรวา ไปทำรังวัดมา 20 กว่าไร่ ได้โฉนดมาเรียบร้อย

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยว่า พื้นที่เขาสามร้อยยอด มีปัญหาพิพาทเรื่องพื้นที่ทับซ้อนจริง แต่ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ขอเวลานำพื้นที่ดังกล่าวไปตรวจสอบก่อนว่า ติดปัญหาข้อพิพาททับซ้อนอะไรอยู่หรือไม่ ดีเอสไอ อยู่ระหว่างประสานขอเลขโฉนดมาตรวจสอบอยู่
โดยครอบครัวแพรวา ยืนยันว่า ที่ดินไม่มีปัญหาทับซ้อน รวมทั้งบริษัทที่เป็นตัวแทนขายก็ยืนยันเช่นกัน รอดีเอสไอยืนยันว่าไม่มีปัญหา ทั้ง 2 กลุ่ม คือ นักธุรกิจชื่อดัง และ เครือข่ายนักการเมือง ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ เพราะไม่อยากดัง แต่อยากช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเท่านั้น จะได้ดำเนินการซื้อที่ดินดังกล่าว