เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็น “ดราม่า” เมื่อนักแสดงหนุ่มรูปหล่อ “สราวุธ มาตรทอง” หรือ “อ้น” ได้โพสต์อินสตาแกรมบอกเล่าความรู้สึกจากส่วนลึกของหัวใจ หลังการชมภาพยนตร์ที่โรงหนังแห่งหนึ่ง พร้อมภาพประกอบที่ถ่ายด้วยตนเอง ซึ่งไม่ยืนทำความเคารพเพลงสรรเสริญฯ ก่อนชมภาพยนตร์ โดยเจ้าตัวได้บรรยายความรู้สึกยาวเหยียด

“นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตผมที่เห็นเหตุการณ์แบบนี้ เจอด้วยตัวเองเพิ่งกลับถึงบ้าน อาบน้ำเตรียมตัวนอนคิดทบทวนถึงสิ่งที่เห็นแล้วเขียนบันทึกนี้เก็บไว้ผมโตมากับการถูกสอนให้เคารพผู้ที่มีพระคุณกับเราในเรื่องต่างๆ ถูกย้ำให้เห็นความงามความกตัญญูกตเวทีเด็กๆ ก็คิดว่าคงเป็นชาติเราที่ปลูกฝังกันมาแบบนี้แต่โตขึ้น ได้เห็นโลกกว้างขึ้นก็พอจะเห็นว่าความกตัญญูเป็นคุณธรรมอันที่ ปรารถนาของชนชาติต่างๆในโลก”

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch, Instagram aonsarawut_sky ได้มีการโพสต์สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า อ้น สราวุธ เห็นผู้ชายที่นั่งแถวหน้าตัวเอง ไม่ลุกขึ้นยืนตอนบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี จึงถ่ายรูปเอาไว้ โดยเป็นภาพถ่ายจากด้านหลัง และโพสต์รูปดังกล่าวลงอินสตาแกรม พร้อมแคปชั่นว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นคนทำแบบนี้ด้วยตาตัวเองในระยะประชิด ตนโตมากับการถูกสอนให้เคารพผู้มีพระคุณและเห็นความงามของความกตัญญู

ตอนแรกที่เห็นผู้ชายในวงกลม ตนโกรธจนเกือบจะโยกตัวไปแตะเขา เพื่อเตือนให้เขาลุกขึ้น แต่มาคิดได้ว่าถ้าเขาทำเพราะตนบอก ไม่ได้ทำมาจากหัวใจ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร นอกจากนี้อ้นยังตำหนิคนในโรงหนังอีกคนหนึ่ง ที่ยืนกดมือถือจนเพลงสรรเสริญพระบารมีเล่นไปแล้วเกือบครึ่งเพลง โดยบอกว่าถ้ายังไม่พร้อม ก็ไปทำธุระให้เสร็จเสียก่อน

หลังโพสต์ไปแล้วก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์เชิงเห็นด้วย แต่ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาตำหนิเป็นจำนวนมาก ทำให้อ้นลบรูปดังกล่าวทิ้ง แต่ชาวเน็ตก็ยังเข้าไปคอมเมนต์ในรูปอื่น ๆ ของอ้น ว่าสิ่งที่ทำเป็นการละเมิดสิทธิผู้อื่น คนที่ทำแบบนี้เพียงแค่ต้องการให้ตัวเองดูเป็นคนดีกว่าคนอื่นเท่านั้น ชาวเน็ตบางคนมองว่า การนั่งในโรงภาพยนตร์ไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่การถ่ายภาพในโรงภาพยนตร์ต่างหากที่เป็นการละเมิดกติกา พร้อมเรียกร้องให้อ้นขอโทษคนในภาพด้วย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online