เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

อาการดีขึ้นหลังทำคีโมแล้ว 12 ครั้ง เริ่มทานอาหารได้ น้ำหนักขึ้น นักร้องเสียงดี “เจินเจิน บุญสูงเนิน” อัพเดตอาการป่วยของ “ประจักษ์ นาสารี” สามีที่เป็นมะเร็งระยะที่ 3 และกล่าวต่อว่า

แต่ค่ามะเร็งยังอยู่ ต้องไปตรวจทุกเดือน ถ้าค่ามะเร็งพุ่งขึ้นเยอะก็ต้องกลับไปให้คีโมใหม่ แต่ไม่อยากให้กลับไปให้อีก คีโมทำร้ายทั้งเซลล์ร้ายและเซลล์ดี ทำให้ลิ้นไม่รับรส กินอาหารไม่ได้ หรือกินก็อาเจียน ทำให้น้ำหนักลดลง ซึ่งผอมมาก แขนขาเล็กมาก ทุกคนในครอบครัวลงความเห็นว่าไม่น่าจะไหวเลยต้องหยุดคีโม

H

 

แต่คนที่แย่ตอนที่รู้ว่าสามีเป็นมะเร็งคือตัวเรา “เสียใจมาก เครียดมาก ร้องไห้มาก แต่หลังจากนั้น 2-3 วันเริ่มทำใจ เพราะเรื่องโรคภัยไข้เจ็บเป็นเรื่องของคนทั่วไป ตัวเราเองก็อาจจะหนีไม่พ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต่อสู้กันไป ถ้ายิ่งเครียดให้เขาเห็นเขาก็ยิ่งทรุดหนัก เราต้องสตรองก่อน

แสดงว่าตอนนี้รักษาด้วยแพทย์แผนไทย “รักษาทั้งแผนโบราณและแบบสมัยใหม่

มันไม่ได้ขยายมากขึ้นใช่ไหม นักร้องรุ่นครูกล่าวว่า “ตัวก้อนมะเร็งยังอยู่เท่าเดิม แต่ค่ามะเร็งเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ส่วนจะร้ายแรงขึ้นกว่าเดิมมั้ยยังตอบไม่ได้ เพราะโรคนี้เป็นหนักมากๆ เราถึงจะรู้ ส่วนเรื่องอาหารควบคุมอย่างมาก ไม่ทานเนื้อเลย รับประทานได้แต่ปลา ซึ่งเนื้อปลาก็ทานไม่ได้ทุกวันต้องสลับกันไป เน้นผักผลไม้ คุณแม่เตรียมให้เองทุกอย่างค่ะ

ยังเป็นห่วงสามีอยู่ไหม “ห่วงเป็นเรื่องปกติของคนเราที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เป็นคู่ชีวิตกันมาก็ห่วงตลอด แต่เราไม่แสดงเลยว่าเราห่วงเขา ตื่นเช้ามาจะยิ้มให้กัน แล้วบอกว่าวันนี้อากาศดีนะ สดชื่นดี ไปทานข้าวกัน และไปเดินออกกำลังกายกัน เพื่อให้เซลล์พัฒนาขึ้น เขาเดินได้ช้าๆ เดินได้ไม่ไกล ต้องใช้เข็นวีลแชร์ไปด้วย เพื่อให้มีที่จับประคอง เรียกว่าลุ้นอาการกันทุกเดือน