เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าพูดถึงภาคใต้ ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึงท้องทะเลสวย ๆ กับหาดทรายขาว ซึ่งจริง ๆ แล้วมีสถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้ประเภทอื่น ๆ อีกเยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวครบรสอย่างแท้จริง และเพื่อเป็นไอเดียในการไปท่องเที่ยวภาคใต้ เราจึงรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวใต้ ไม่ใช่ทะเล มาฝากกันค่ะ แต่ละสถานที่น่าเที่ยวมาก ๆ บรรยากาศดี เหมาะแก่การไปเที่ยววันหยุดจริง ๆ นะ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน

1. อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ผืนป่าขนาดใหญ่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 605,625 ไร่ เต็มไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่ามากมาย จนได้ฉายาว่าเป็นซาฟารีเมืองไทยที่แท้จริง โดยสัตว์ที่มีความน่าสนใจมากที่สุดคือช้างและกระทิง โดยจะมีการจัดกิจกรรมพาไปชมช้างป่าและฝูงกระทิงอยู่เป็นประจำ และยังมีจุดชมวิวสวย ๆ บรรยากาศดี ให้ไปนั่งปิกนิกกันด้วย ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมการทำโป่งเทียมให้ช้างและสัตว์ป่า พร้อมทั้งกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ให้นักท่องเที่ยวได้มาสนุกกันทั้งปี

  •  ที่ตั้ง : ตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  •  โทรศัพท์ : 0 3251 0453, 08 1776 2410

2. ดอยตาปัง จังหวัดชุมพร

เป็นจุดชมวิวที่สวยอันดับต้น ๆ ของชุมพร สูงจากระดับน้ำทะเลราว ๆ 500 เมตร ซึ่งสามารถมองเห็นทิวเขาน้อยใหญ่ที่อยู่โดยรอบได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเขาทะลุ อันเป็นสัญลักษณ์ของตำบลเขาทะลุ ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงฤดูฝนไปจนถึงปลายฤดูหนาว ที่นี่จะกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกสวยอลังการ บรรยากาศโรแมนติก มีจุดกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้ไปนอนชมดาวและทะเลหมอกด้วย การจะขึ้นไปเที่ยวด้านบนได้นั้นจะต้องนั่งรถกระบะขึ้นไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ใหญ่ประเสริฐ โทรศัพท์ 09 8821 9831

  • ที่ตั้ง : ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน
  • โทรศัพท์ : 09 8821 9831 (ผู้ใหญ่ประเสริฐ)

3. จุดชมวิวเสม็ดนางชี จังหวัดพังงา

เป็นจุดชมวิวที่สวยมากที่สุดอันดับต้น ๆ ของภาคใต้ เป็นบริเวณที่สามารถมองเห็นอ่าวพังงาได้ไกลสุดลูกหูลูกตา มีวิวของภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ รูปร่างสวยงามแปลกตา ตั้งสลับซับซ้อนในท้องทะเลให้ได้ชม ยิ่งถ้าไปชมช่วงเช้าจะเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นสวยงามสะกดใจ เป็นวิวที่หาชมได้แค่ที่นี่เท่านั้น ในบริเวณดังกล่าวมีทั้งลานกางเต็นท์และบ้านพักไว้รองรับนักท่องเที่ยว

  • ที่ตั้ง : บ้านหินร่ม ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา
  • เวลาเปิด-ปิด : เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

4. เมืองเก่าภูเก็ต

ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองภูเก็ต เป็นย่านที่มีตึกเก่าสไตล์ชิโน-โปรตุกีสตั้งเรียงรายอยู่มากมาย โดยจะอยู่บริเวณถนนเยาวราช ถนนพังงา ถนนกระบี่ ถนนถลาง ถนนดีบุก จุดที่เป็นไฮไลต์คือซอยรมณีย์ ซึ่งมีทั้งงานสตรีตอาร์ต ตึกสวย ๆ คาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พักเก๋ ๆ ให้ได้เดินเล่นถ่ายรูปกันเพลิน ๆ ช่วงวันหยุดบนถนนถลางจะปิดการจราจรช่วงเย็น เพื่อจัดกิจกรรมถนนคนเดิน มีสินค้าแฮนด์เมดและอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ให้ลิ้มลองมากมาย

  • เวลาเปิด-ปิด : เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

5. สระมรกต จังหวัดกระบี่

แหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนของจังหวัดกระบี่ มีลักษณะเป็นสระน้ำธรรมชาติสีเขียวมรกตใส กว้างประมาณ 20-25 เมตร ลึกราว ๆ 1-2 เมตร โดยน้ำในสระมีอุณหภูมิอยู่ที่ 30-50 องศาเซลเซียส บริเวณโดยรอบเป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศเงียบสงบ อากาศบริสุทธิ์สดชื่น จึงเหมาะแก่การไปนอนแช่ตัวเล่นน้ำพักผ่อนเบา ๆ

  • ที่ตั้ง : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม หมู่ที่ 2 ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

เห็นไหมคะว่ามาเที่ยวใต้ก็ไม่ได้มีแค่ทะเลเท่านั้น จะไปเที่ยวที่เที่ยวภูเขาก็ได้ หรือที่เที่ยวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมก็ดี เที่ยวได้ทุกวัย โดนใจคนทุกกลุ่ม เอาเป็นว่าถ้าวันหยุดหน้าไปรู้ไปไหนดี ก็ลองพุ่งตรงมาเที่ยวใต้กันนะคะ