เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องขวัญใจมหาชนเลยก็ว่าได้ สำหรับนักร้องลูกทุ่งเสียงหวาน ต่าย อรทัย ดาบคำ เจ้าของฉายา สาวดอกหญ้าและราชินีลูกทุ่ง ซึ่งถือว่าเธอเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในวงการเพลงอย่างมาก แต่ถึงแม้เธอจะมีชื่อเสียงโด่งดังแล้วแต่เธอก็ยังคงความน่ารักไว้ไม่เปลี่ยนแปลง ล่าสุดเจ้าตัวปวดข้อปวดหลัง พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า

ปวดข้อ ปวดหลัง ทั้งพี่ทั้งน้อง😙
..
MRI ให้รู้ว่ากระดูก เส้นเอ็น เส้นประสาท เป็นอะไร ตรงไหน จะได้รักษาได้ตรงจุด😯
..
ขออัพเดทอาการบาดเจ็บข้อเข่าให้ทุกคนทราบนะคะ ☺️
..
ผ่านคอนเสิร์ตใหญ่🎤🎼มา 1 เดือนเต็มๆ คอนเสิร์ตช่วงฤดูฝน มีน้อยลง ทำให้มีเวลาได้พักเยอะขึ้น🛀🏻ตั้งแต่ 27 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ต่ายไป MRI (เข้าอุโมงค์ตรวจเห็นลึกถึงเส้นเอ็น เส้นประสาท และ กระดูก) ผลที่คุณหมออ่าน MRI คือ “กระดูกอ่อนหุ้มลูกสะบ้าฉีก”คาดว่าคงฉีกมาตั้งแต่เล่นกีฬาเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นต่ายก็ไปเอกซเรย์ นะคะ ผลอ่านฟิล์ม คือ กระดูกแค่มีภาวะเริ่มเสื่อมเฉยๆ ก็ทานยาบำรุงข้อเข่า ตามที่หมอสั่ง และ ทานคอลลาเจนเสริม แต่ไม่ได้ระวัง ไม่ได้รักษาจริงจัง คิดว่าตัวเองคงเป็นที่กระดูกเริ่มเสื่อม เส้นเอ็นตึง จากการเล่นกีฬาไม่ต่อเนื่อง เดี๋ยวเป็นๆหายๆมาครึ่งปีแล้ว เดิน หรือ ทำกิจกรรมเดิมๆไม่ได้ปกติ โดยเฉพาะกีฬาที่ต้องงอเข่ามากๆ ก็ต้องเลิกเล่นทุกอย่างไปเลยโดยอัตโนมัติ หลีกเลี่ยงการเดินขึ้นลงบันได พอมาตรวจแบบ MRI นี่ล่ะคะ ถึงได้เริ่มระวังการใช้ชีวิตมากขึ้น☺️
เมื่อวานก็พึ่งไปพบคุณหมอตามที่นัด ผลค่อยๆดีขึ้นตามลำดับนะคะ คุณหมอให้ทานยาบำรุงข้อเข่ามา 1 เดือนเต็มๆแล้ว และให้ทานต่อเนื่องไปอีก 2,3 เดือนเลย🤔
แต่คงต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควร เพราะจุดที่เป็นคือกระดูกอ่อน ซึ่งโดยธรรมชาติตรงนี้เขาจะมีเลือดมาเลี้ยงน้อยที่สุดเป็นปกติอยู่แล้ว🧐
..
มีใครเคยเป็นบ้างไหมคะ เผื่อมีวิธีเสริมๆให้การรักษาหายไวไวขึ้น คือตอนนี้ อยากหายแล้ว อยากไปเดินเที่ยว อยากไปวิ่งออกกำลังกาย อยากไปตีแบดฯ อยากไปที่ไหนก็ได้ตามที่ใจอยากจะไป👧🏻

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online