เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“อั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงฟีดแบ็ก “หมอเบญจางค์ ในละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว” ถึงกระแสความนิยมที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบในคาแร็กเตอร์ที่สุดแสนจะอบอุ่น

 

 

ฟีดแบ็ก หมอเบญจางค์ ในเรื่องใบไม้ที่ปลิดปลิว เป็นอย่างไรบ้าง?

“ขอบคุณนะครับที่มีคนชื่นชอบคาแร็กเตอร์ของคุณหมอเบญจางค์ ในละครเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว อาจจะเป็นด้วยหลายๆ อย่าง ผมอาจจะเป็นแค่ฟันเฟืองเล็กๆ ส่วนหนึ่งที่ได้โอกาสที่ผู้ใหญ่เขามอบให้คาแร็กเตอร์ตัวละครตัวนี้ครับ”

คิดไหมว่าจะฮอตขนาดนี้?

ไม่ได้คิดหรอกครับ ทุกเรื่องที่ผมรับงานก็ไม่เคยคิดว่าจะดัง จะมีคนมาชื่นชอบเยอะ ปกติที่ทำงานในวงการ 10 กว่าปีที่ผ่านมา คือเราแค่ทำการบ้านกับคาแร็กเตอร์ อ่านบทละคร และแสดง แล้วก็ไปฟังผู้กำกับว่าฟีดแบ็กเขาโอเคหรือไม่โอเคตรงไหน เราก็เอามาปรับ”

 

ในฉากจูบก็มีคนเอามาแชร์เยอะเลย?

“จริงๆ ด้วยตัวของหมอมีความรักให้นิรา ช่วงที่เขาอ่อนแอก็จะมีวูบหนึ่ง เรารักและสงสารคนนี้ อาจจะอาศัยจังหวะช่วงนั้นแหละครับที่เขาอ่อนแอ แต่ด้วยความรักนะครับ ไม่ได้ไปเอาเปรียบ”

จริงๆ ไม่ค่อยได้เล่นบทจูบ?

“มีครับ ผมเคยเล่นก็เล่นมาหลายจูบมีหลายเรื่อง แต่อาจจะไม่ได้เยอะมากจนคนเป็นภาพจำว่าเราจูบ แต่ว่ามันก็เป็นการทำงาน ด้วยเรื่องราวของเนื้อเรื่องที่มันจะพาไปจุดนั้น แต่ว่าก่อนที่จะจูบผู้กำกับก็ต้องมาบล็อกมาอะไร คือเราไม่สามารถที่จะทำอะไรที่นอกจากนั้นได้ เพียงแต่ว่าด้วยมุม เราต้องมาคุยกับนักแสดง ดูจังหวะตอนแสดงว่ามันได้องศาไหนหรือเปล่าประมาณไหนแค่นั้นเอง คือเราต้องดูคู่แสดงด้วยว่าเขาได้แค่ไหน”

 

ซีนนั้นเราเกร็งไหม?

เกร็งตลอดแหละครับ จริงๆ ซีนนั้นกว่าจะได้ถ่ายก็ 5-6 ครั้ง มันมีเหตุที่ไม่ได้ถ่าย ไม่รู้เพราะอะไร แต่ว่าทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี คือผมต้องบอกก่อนว่าวันไหนที่สมาธิผมดีในเรื่องอื่นผมแทบจะตัดไปเลย ความนอยด์ ความกังวลมันจะหายไปโดยปริยาย เราก็จะโฟกัสแค่งานตรงหน้าเท่านั้นเอง