เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนไทยเสพติดโซเชียล

     ในยุคที่โซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรมมีบทบาทกับชีวิตคนยุคดิจิตอล บางคนเสพติดโซเชียล เหมือนเป็นเพื่อนแก้เหงา แต่โซเชียลก็เหมือนดาบสองคมให้คุณและโทษ 

     จากผลการสำรวจพบว่าคนไทยใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คเฉลี่ยวันละ 3.7 ชั่วโมง โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลาไปกับโซเชียล มีเดียช่วงบ่ายมากกว่าช่วงเช้า และส่วนใหญ่แล้วการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คของคนไทยจะเน้นการโพสต์รูปมากกว่า 50% และโพสต์สถานะเป็นตัวอักษรเพียง 2% 

     โดยรวมคนไทยใช้เฟสบุ๊คเฉลี่ยแล้ว 28 ล้านคน แอคทีฟ 85%  เติบโต 53% เป็นอันดับ 9 ของโลก โดยคนไทยนิยม โพสต์รูปผ่านเฟสบุ๊ค 57% เช็คอิน 33% โพสต์ลิงค์ 21% โพสต์วิดีโอ 3% และโพสต์สถานะเป็นตัวอักษร 2% 

     ไม่ต้องแปลกใจที่คนไทยจะโพสต์รูปลงเฟสบุ๊ค ยิ่งเวลาไปทานอาหารก็จะอัพรูปอาหารอยู่ตลอด จนกลายเป็นวัฒน ธรรมยุคนี้ไปแล้ว

     ด้านทวิตเตอร์ แม้จะไม่นิยมเท่าเฟสบุ๊คในเมืองไทย แต่คนไทยก็ใช้ทวิตเตอร์ 4.5 ล้านคน แอคทีฟ 39%  และกลุ่มที่ทวิตเป็นประจำจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ในแต่ละวันคนไทยทวีตประมาณ 250,000 Users และจะเพิ่มขึ้น 30% ในวันหยุดทวิตเตอร์ก็มีผลต่อสังคม โดยเฉพาะถ้าใครทวิตเรื่องการเมือง หรือข่าวบันเทิงก็มักจะถูกรีทวีตแชร์ให้คนได้อ่านกัน

     ส่วนอินสตาแกรม คนไทยใช้อินสตาแกรม 1.7 ล้านคนแอคทีฟ 47.94% จากปีที่ผ่านมามียอดผู้ใช้อินสตาแกรม 1.5 ล้านคน มีคอนเทนต์รูปและวิดีโอรวมมากกว่า 36,443,398 คอนเทนต์ แบ่งเป็นรูป 96.24% วิดีโอ 3.76% ยิ่งไอจีของคนดังๆ จะมีคนฟอลโลว์เวอร์มากมาย

     พบกับดิจิตอลทีวีของไทยทีวีพูลของ เรา ช่องข่าวและสาระบันเทิง ไทยทีวี  ได้ที่ช่อง 7 และ 27 ผ่านกล่องดาวเทียม และผ่านกล่องดิจิตอล หรือทีวีดิจิตอลได้ที่ช่อง 17 และช่องเด็ก Loca ที่ช่อง 25 ผ่านกล่องดาวเทียมและกล่องดิจิตอล ได้ที่ช่อง 15

     “ทีวีพูล” ปกใหม่กับนางเอกหุ่นเซี๊ยะ “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” โชว์แฟชั่นเซ็กซี่ กำลังกวักเรทติ้งกับบทนางเอกร้าย ประกบ “นิว-วงศกร” ในละครกะเทาะเปลือกขาอ่อน “ปีกมงกุฎ” ของผู้จัด “ต้อ-มารุต สาโรวาท” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 7 สี กระทุ้งข่าว “แพนเค้ก-สารวัตรหมี” ได้ท้ายเล่มค่ะ

     ความพ่ายแพ้เป็นของขวัญที่ทำให้คนเรารู้จักคำว่า…ชัยชนะดียิ่งขึ้น

     พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย