เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เห็นก่อนหน้านี้ผู้กำกับฝีปากกล้า “พจน์ อานนท์” เดินสายประกาศออกสื่อว่า จะขอปิดฉากจักรวาลภาพยนตร์ หอแต๋วแตกฯ ด้วยการให้ตัวละคร แพนเค้ก ได้ไปเกิด แต่ทว่าล่าสุดกลับมีข่าวลือออกมาว่า เจ้าตัวเตรียมปลุกผีแพนเค้กออกมาหลอกหลอนคนดูอีกครั้ง ด้วยโปรเจคต์หอแต๋วแตกภาคใหม่!?

 

 

พจน์ อานนท์” ตอบคำถามให้หายข้องใจ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รอช้าที่จะยอมรับว่า กำลังเขียนบทสำหรับภาคใหม่ของภาพยนตร์หอแต๋วแตกฯ จริง แถมภาคนี้ยังอิงไปที่กระแสดราม่านางงามซะด้วย

ส่วนเรื่องที่หลายคนมองว่า เป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง “พจน์ อานนท์” ตอบชัดเจนว่าไม่ได้คิดมาก เพราะตนก็ทำตามคำเรียกร้องของคนดู แถมที่ผ่านมาก็ถูกด่าบ่อยจนชินแล้ว

 

ล่าสุดมีข่าวว่าเราจะปลุกตำนานหนังผี หอแต๋วแตกอีกแล้ว ?

“อ๋อ กำลังเขียนบท ชื่อเรื่องว่า หอแต๋วแตกแหกมงลง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนางงาม ก็จะให้พวกพี่จาตุรงค์เป็นพี่เลี้ยงนางงาม แข่งกับพวกพี่ติ๊ก กลิ่นสี ที่เป็นพี่เลี้ยงนางงามด้วยเหมือนกัน ส่งนางงามเข้าประกวด”

แต่ก่อนหน้านี้เราเคยพูดไว้นะว่าจะไม่ทำแล้ว แถมทำภาคจบไปแล้วด้วย ?

“ไม่ๆ ของพี่ไม่ได้ดีดนิ้วไง แต่ของพี่มันจะเล่าต่อจากนั้นว่า พอแพนเค้กไปหายมบาล ยมบาลก็จะบอกว่า ไม่ใช่ผีแพนเค้กตนนี้ เพราะผีแพนเค้กตนนี้ยังไม่ถึงคราวตาย ให้กลับไปโลกมนุษย์ก่อน อะไรประมาณนั้น สามารถดึงกลับมาได้”

พอเราทำแบบนี้คนก็อาจจะมองได้นะว่า เรากลืนน้ำลายตัวเอง ไม่รักษาคำพูด ?

“อีพวกที่พูดก็กลืนน้ำลายตัวเอง ฉันก็กลืนอยู่เนี่ย (หัวเราะ) คือมันไม่ได้กลืนหรอก แค่เราเป็นคนเขียนบท และเราก็รู้สึกว่าเราสามารถทำให้ตัวละครกลับมายังไงก็ได้ ขนาดหนังฝรั่งหลายๆ เรื่องทำแบบนี้ยังไม่มีใครด่าเลย ย้อนแล้วย้อนอีก แต่ทำไมพออีแพนเค้กมันถูกยมบาลเรียกตัวผิด เลยต้องกลับไปหาเจ๊แต๋ว มันก็เป็นไปได้เหมือนกัน สนุกๆ ขำๆ”