เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“สงกรานต์” คบ “แมท” ยิ่งทำให้แกร่ง เปิดใจรักหนนี้ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ เรียกว่าชีวิตจะได้เรียนรู้ก็เพราะประสบการณ์ ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือแม้แต่เรื่องความรักของหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่ล่าสุดขึ้นแท่นผู้จัดเทศกาลการแข่งขันวิ่ง trail พร้อมด่านอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “KING OF BATTLE SEASON2” เพิ่มความแกร่งกล้า ความซ่าจากปีที่แล้ว จัดขึ้นวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ ขณะที่เรื่องหัวใจก็ต้องผ่านประสบการณ์ผ่านเรื่องราวดราม่ามาพร้อมแฟนสาว “แมท-ภีรนีย์” เลยต้องชวนอัปเดต เริ่มจาก… เรื่องงานนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว? “ปีแรกได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากนักวิ่ง ที่อยากมาท้าทายความฟิตและความแข็งแรงของร่างกาย คราวนี้มาอีกครั้งกับคำว่า “มากไปกว่าการวิ่ง” ครับ ปีนี้มีการเพิ่มด่านสุดหินอีก 5 ด่าน นอกจากนี้ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังอย่าง คาราบาว, ปู พงษ์สิทธิ์, Instinct และ Jestset’er มามอบความมันส์ มากันได้ทั้งครอบครัวเราคำนึงถึงความปลอดภัยทุกด้านสำคัญ”

เรื่องชีวิตส่วนตัวล่ะช่วงที่ผ่านมาจัดการกับกระแสข่าวต่างๆที่เข้มข้นมากยังไง? “ใช่ครับ ข่าวก็มีเข้ามาเยอะ แต่จริงๆในชีวิตประจำวันมันมีเรื่องเข้มข้นอื่นๆกว่านั้นเยอะ” ที่ผ่านมามีทั้งช่วงข่าวแรงและนิ่ง ตอนนี้มองความแรงของกระแสข่าวถือว่าอยู่ในช่วงไหนของกราฟ? “มันอยู่กลางๆ ทรงๆ มาตลอด ที่ไม่ดีมันก็มีดี เราก็เลือกหยิบยกสิ่งดีๆ” ช่วงที่แมทโดนกระแสข่าวลบเยอะๆ ตอนนั้นความรู้สึกเราเป็นยังไง? “ก็ไม่ดีอยู่แล้วครับ เราก็พยายามคุยกัน” เวลานั้นเราต้องเป็นหลักให้เค้าด้วยมั้ย? “ก็ต้องเป็นครับ แต่น้องเค้าแข็งแรงอยู่แล้ว เค้าทำงานตั้งแต่เด็ก ถ่ายละคร ทำงานสร้างเนื้อสร้างตัวกับแม่เค้ามาตั้งแต่เด็กเป็น 10 ปี เค้าเจอเรื่องอะไรที่มันต้องสู้มากกว่านี้เยอะ” เรียกว่าเค้าก็ทำให้เราแกร่งไปด้วย? “ใช่ครับ ถูกต้อง เค้าแข็งแรง จริงๆไม่มีใครช่วยใคร เราช่วยซึ่งกันและกันมากกว่า คอยเป็นกำลังใจซึ่งกัน”

ช่วงหลังก็มีคอมเมนต์เป็นคนที่เข้าใจเราเยอะขึ้น? “จริงๆผมไม่อยากให้ใครต้องแบ่งเป็นทีมใคร ไม่อยากให้ใครมาทะเลาะกัน อยากให้กำลังใจทุกคน คนที่เค้าเข้าใจเราก็ขอบคุณ” เลือกปิดคอมเมนต์รูปแมท? “เลือกปิดเพราะบางทีมันมีอะไรที่หยาบคายเกินไป” เวลาจะลงรูปคู่ต้องคิดเยอะมั้ย? “ก็ดูว่ารูปไหนที่ดูเหมาะสมแล้วมันน่ารักดีก็ลง ไม่ได้เครียดมาก” แล้วเวลาคนมาคอมเมนต์ว่าทำไมไม่ไปหาลูก ไม่ให้เวลาลูก มันกระทบใจเรามั้ย? “สำหรับผม ให้ปีใหม่เค้ารู้สึกแฮปปี้และเข้าใจเราผมว่าน่าจะโอเคแล้ว ถ้าจะพยายามให้ทุกคนเข้าใจหมดคงยาก เราก็เลือกโฟกัสพลังงานไปกับคนที่เราอยากให้เข้าใจจริงๆ”

อะไรในตัวแมทที่ทำให้คุยกันเข้าใจและมาถึงวันนี้? “มันก็อธิบายไม่ถูก น่าจะเพราะว่าถึงมีเรื่องราวที่มันเกิดขึ้นที่มันผ่านมาแต่ก็ยังเข้าใจกัน” ช่วยกันซัพพอร์ตสิ่งที่อีกคนทำ แล้วเป็นแฟนละครเค้าด้วยรึเปล่า? “ใช่ครับ เราก็ให้กำลังใจ รอดูครับ ใกล้ออนแล้วเห็นเค้าตั้งใจมาก เค้าก็เป็นกำลังใจให้สิ่งที่เราทำเสมอ บางทีเวลาเราทำอะไรเราได้มุมมองจากคนอื่นด้วยมันก็ดี อย่างชิมอาหารถ้าว่างเค้าก็ไปชิมด้วย” เรียกว่าเป็นคู่ไปไหนไปกัน? “ใช่ เค้าเป็นคนลุยๆอยู่แล้ว อย่างงานอยู่กองถ่ายคนคิดว่าสบายๆแต่จริงๆก็เหนื่อยนะ เค้าอาจจะแข็งแรงกว่าผมก็ได้” แก๊งเฟอร์บี้ มิว-นิษฐา ถูกไฮโซเซนต์ขอแต่งงานไปแล้ว คนก็มาโฟกัสที่คู่เรา มองความสัมพันธ์ครั้งนี้ยังไง? “ผมมองความสัมพันธ์ทุกครั้งไม่ว่ากับใคร ผมก็มองตัวผมพื้นฐานผมทุกอย่างให้มันแข็งแรงก่อนที่จะดึงใครมาร่วมชะตากรรมครับ”.