เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ “น้องทราย” ผู้พิการทางสายตา ได้เรียกร้องขอให้กทม.อนุญาตให้นำสุนัขนำทางผู้พิการสามารถเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ได้ ซึ่งกทม.มีมติอนุญาตแล้ว โดยเริ่มที่สวนสาธารณะของกทม.ทั้งหมดก่อนนั้น

ล่าสุด เพจ ผู้ว่าฯอัศวิน ของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความระบุ “เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ (3 ส.ค.62) น้องทราย (ผู้พิการทางสายตา)ได้ไปใช้บริการที่สวนหลวงร.9 เพื่อพักผ่อนและเดินออกกำลังกาย โดยมีลูเต้อร์ ปฏิบัติหน้าที่สุนัขนำทางเคียงข้างภายในสวนสาธารณะเป็นครั้งแรกแล้วครับ

กทม.เปิดพื้นที่ให้ผู้พิการทางสายตาสามารถนำสุนัขนำทางที่มีใบรับรองเข้าไปใช้บริการภายในสวนสาธารณะของกทม. ทั้ง 38 แห่งได้ เพื่อให้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไปและผู้พิการทางสายตาที่ใช้ไม้เท้าเป็นเครื่องนำทาง เพราะตระหนักดีว่าสุนัขนำทางก็เป็นเสมือนไม้เท้าหรืออุปกรณ์นำทางที่จำเป็นสำหรับผู้พิการทางสายตาเช่นกันครับ

ส่วนประชาชนทั่วไปที่มีสุนัขเลี้ยง อยากจะพาสัตว์เลี้ยงของท่านไปเดินเล่นในสวนสาธารณะบ้าง กทม.ก็มีสวนสุนัข หรือ dog park จำนวน 2 แห่ง อยู่ภายในสวนวัชราภิมย์ บริเวณใต้ทางแยกต่างระดับวัชรพล ถนนรามอินทรา และที่สวนบางแคภิรมย์ (สวนจำปี) ซอยเพชรเกษม 69 ครับ ที่นั่นมีพื้นที่ให้น้องหมาของท่านได้วิ่งเล่น ได้ออกกำลังกาย และทำกิจกรรม โดยแยกพื้นที่สำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก และพันธุ์ใหญ่ ด้วยครับ เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีที่พักคอยและที่ขับถ่าย จัดไว้ให้เรียบร้อย ไปลงทะเบียนใช้บริการได้ฟรีครับ”

ดีใจที่ได้เห็นน้องทรายและลูเต้อร์มาใช้บริการสวนสาธารณะของกทม.ครับ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ (3 ส.ค.62) น้องทราย…

โพสต์โดย ผู้ว่าฯ อัศวิน เมื่อ วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2019

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online