เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันแม่ 2562 กำลังจะมาถึงอีกครั้ง ปีนี้มีวันหยุดติดต่อกันถึง 3 วัน ก็ต้องจัดทริปเบา ๆ พาคุณแม่ไปเที่ยวกันสักหน่อย เรามีเส้นทางท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะกับคุณแม่มาฝากกันด้วย บรรยากาศดี มีสิ่งที่น่าสนใจเยอะ รับรองว่าถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูกไม่มากก็น้อย

1. กินลมชมทะเล ไหว้พระทำบุญกับเมืองตากอากาศหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ได้รับความนิยมมาตังแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดดเด่นด้วยชายหาดกว้างที่ทอดยาวขนานไปกับท้องทะเล บรรยากาศเงียบสงบ และรอบ ๆ เมืองหัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแบบให้ได้ไปเที่ยวไม่รู้เบื่อ จะช้อปปิ้ง ไหว้พระ เล่นสวนสนุก เล่นสวนน้ำ หรือตะลุยกินอาหารและขนมหวานอร่อย ๆ ก็มีให้เลือกสรรเพียบ มาที่เดียว เที่ยวจบครบทุกความสุขของคุณแม่และครอบครัว

ที่เที่ยวหัวหินที่อยากแนะนำ อาทิ อุทยานราชภักดิ์, ตลาดโต้รุ่งหัวหิน, เวเนเซีย หัวหิน, เพลินวาน หัวหิน, วัดห้วยมงคล, ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และ Seenspace Hua Hin เป็นต้น

2. เที่ยวเมืองประวัติศาสตร์กาญจนบุรี

กาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่มีเนื้อที่กว้างขวาง ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ก็เป็นป่าเขาที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ และยังมีประวัติศาสตร์ยาวนานน่าสนใจ พร้อมทั้งยังมีวัดวาอารามที่น่าศรัทธาหลายแห่ง แต่ถ้าใครมีเวลาน้อยก็แนะนำให้ตรงไปเที่ยวภายในตัวเมืองกาญจนบุรี ด้วยเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กอย่างสะพานข้ามแม่น้ำแคว แล้วพาคุณแม่และครอบครัวกินข้าวริมแม่น้ำแคว สัมผัสกับบรรยากาศชิล ๆ

ขากลับก็แวะเที่ยวชมต้นจามจุรียักษ์ วัดถ้ำเสือ และที่เที่ยวกาญจนบุรีอื่น ๆ ได้ด้วย แต่ถ้าใครมีเวลามากหน่อย ก็สามารถแวะพักนอนชิล ๆ บนแพริมแม่น้ำ และเที่ยวที่กาญจนบุรีได้อีกมากมายหลายแห่ง

3. พักผ่อนเบา ๆ ไหว้พระ เดินตลาดน้ำ ชมท้องทุ่ง ณ ปทุมธานี

เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเวลาน้อย แต่อยากสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่นเบา ๆ จัดทริปไปเช้า-เย็นกลับได้แบบสบาย ๆ ไม่แน่นจนเกินไป ยามเช้าก็เติมพลังกันด้วยร้านกาแฟชายทุ่งของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือร้านกาแฟบรรยากาศดีอื่น ๆ จากนั้นก็ไปไหว้พระตามวัดต่าง ๆ อาทิ วัดโบสถ์, วัดปัญญานันทาราม, วัดสิงห์ และวัดป่าคลอง 11 เป็นต้น
แล้วไปถ่ายรูปสวย ๆ กับสะพานไม้ไผ่ ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ แวะพักกินข้าวชิล ๆ กับร้านอาหารริมแม่น้ำ พอช่วงบ่ายก็ไปเที่ยวชมทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง, ฟาร์มเห็ดป้านา และกระท่อมลุงจรณ์ ฯลฯ ก่อนกลับก็แวะช้อปปิ้งที่ตลาดอิงน้ำสามโคก หรือตลาดระแหง 100 ปี แล้วกลับบ้าน

4. พักผ่อนกับท้องทะเลพัทยา และสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

จุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ไม่ควรพลาด ก็คือ “พัทยา” เมืองริมทะเลที่ไม่เคยหลับใหล นอกจากจะมีหาดทรายสวย ๆ ให้ได้ไปเที่ยวชิล ๆ กับคุณแม่แล้ว ก็มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมความบันเทิงรออยู่อีกมากมาย

ที่เที่ยวพัทยา อาทิ สวนนงนุช, Swiss Sheep Farm, พระพุทธรูปเขาชีจรรย์, บ้านกลับหัว พัทยา, ไทธานี, Silverlake Winery, สวนน้ำ การ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน, วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร, มิโมซ่า พัทยา, ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา, เมืองจำลอง พัทยา, บ้านสุขาวดี และปราสาทสัจธรรม เป็นต้น

5. ไหว้พระ กินข้าวริมแม่น้ำ เดินเล่นตลาดโบราณ 100 ปี จังหวัดฉะเชิงเทรา

 เที่ยวแบบชิล ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องใช้เวลาเดินทางนาน ก็ขอแนะนำอีกเส้นทางท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อย่างจังหวัดฉะเชิงเทรา ขับรถเพียงชั่วโมงกว่า ๆ ก็ได้พาคุณแม่และครอบครัวไปไหว้ขอพรกับหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ไหว้พระเสร็จก็ชวนคุณแม่กินข้าวริมแม่น้ำบางปะกง แล้วแวะช้อปปิ้งของดีของเด็ดจากตลาดบ้านใหม่ ตลาดเก่าแก่มากกว่า 100 ปี

ถ้ายังพอมีเวลาก็ยังสามารถเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมินิ มูร่าห์ ฟาร์ม, วัดสมานรัตนาราม, สวนปาล์มฟาร์มนก และตลาดโบราณนครเนื่องเขต

หวังว่าทั้งหมดนี้จะพอเป็นไอเดียให้กับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อพาคุณแม่ไปเที่ยวในวันหยุดที่จะถึงนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อย ใครมีเวลามากหน่อยจะพาท่านไปเที่ยวต่างจังหวัดไกล ๆ ก็ได้ แต่ถ้าใครมีเวลา

น้อยๆ ก็ลองเลือกจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ กันดูนะ แต่ไม่ว่าจะไปที่ไหน ขอแค่มีคุณไปด้วย คุณแม่และทุกคนในครอบครัวก็แฮปปี้แล้ว