เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” ได้รับมอบอำนาจจากครอบครัว น.ส.อรชร หรือแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นำเงินจำนวน 41,755,050.79 บาท จากยอดจริง 42,637,810.40 บาท พร้อมเงินค่าธรรมเนียมศาล 20,000 บาท มาวางศาล ภายหลังศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดเมื่อเดือน พ.ค. ให้ครอบครัวของ น.ส.แพรวาชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวเหยื่อที่ถูก น.ส.แพรวาขับรถเก๋งซีวิคชนรถตู้โดยสารจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และได้รับบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดบนทางยกระดับอุตราภิมุข เมื่อ 27 ธ.ค. 2553

นายกรรชัยเปิดเผยว่า เพื่อให้เรื่องนี้ได้จบสิ้นเนื่องจากคดีมีความยืดเยื้อมานานมาก สมควรแก่การเวลาที่ญาติฝั่งผู้เสียหาย ทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บได้รับการเยียวยา ก่อนหน้านี้ตนเองได้รับโฉนดมาจากครอบครัวของแพรวาเพื่อเป็นตัวกลางในการจำหน่าย แต่ก็ติดขัดเรื่อยมา กระทั่งครอบครัวแพรวาตัดสินใจยืมเงินจากญาติพี่น้องจนได้ตามจำนวนกว่า 41,755,050.79 บาท นำมายังศาลในวันนี้ ส่วนที่ยังขาดไปอีกประมาณ 8 แสนกว่าบาทนั้น เนื่องจากเป็นการรวบรวมยอดเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมาจึงทำให้ตัวเลขคลาดเคลื่อนของจำนวนดอกเบี้ยซึ่งได้รับแจ้งภายหลังจากมีการแคชเชียร์เช็คมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ภายใน 2-3 วันนี้ฝ่ายครอบครัวแพรวาจะนำเงินมาวางศาลเพิ่มเติมให้ครบจำนวน และจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 ส.ค.นี้

ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวแพรวาไม่ใช้วิธีการกู้ยืมเงินเพื่อเยียวค่าเสียหายเนื่องจากเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายที่อยู่ในช่วงต่อสู้ทางคดีทำให้ตัวเลขของเงินเยียวยาของแต่ละศาลไม่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้สาเหตุที่ทางครอบครัวแพรวาไม่เดินทางมาด้วยเนื่องจากไม่สะดวกและมองว่าที่ผ่านมาได้เคยมีการขอโทษผู้เสียหายมาตลอดอยู่แล้ว

ขณะที่นายเดชากล่าวว่า หลังจากวางเงินต่อศาลแพ่งในวันนี้ ขั้นตอนต่อไปอีก 2-3 วันจะนำเงินที่เหลืออีก 8 แสนบาทมาวางเพิ่มเติม จากนั้นก็ถือว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้นตามกระบวนการได้ชดใช้ค่าเสียหายเรียบร้อยในฝ่ายจำเลย

ด้านนายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางครอบครัวแพรวาได้ติดต่อมาให้ทางศาลได้คิดค่าเสียหาย เงินต้นและดอกเบี้ยจนถึงวันนี้ รวมถึงค่าธรรมเนียมศาล เพื่อที่จะนำเงินมาวางศาล จำนวนเงินที่ต้องเยียวยาให้ผู้เสียหายทั้งหมด 26 ราย มีจำนวน 42,637,810.40 บาท และอีก 20,000 บาท ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมศาล ยังเหลือเงินอีก 8 แสนบาท ที่ทางครอบครัวของแพรวาจะต้องนำมาชำระเพิ่มเติมนั้น ก็จะต้องนับดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน โดยดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 จะนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะจ่ายครบภายในวันที่ 28 ส.ค. ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายแต่ละรายศาลมีบัญชีไว้อยู่แล้วว่าจะต้องจ่ายให้ผู้เสียหายรายละเท่าใด โดยหากเงิน 8 แสนบาทที่เหลือมาครบแล้วก็จะนำจ่ายผู้เสียหายได้ทันที ขั้นตอนหลังจากนั้น ก็ประสานผู้เสียหายทั้งหมดให้มารับเงินพร้อมกัน โดยทางศาลจะจัดห้องประชุมที่จะมอบเงินให้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online