เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใกล้เข้าวันแม่แล้วทุกที โดยก่อนหน้านี้มีกระแสอยากให้โรงเรียนยกเลิกกิจกรรมพาพ่อแม่ไปให้ลูกกราบในวันพ่อและวันแม่ เหตุเนื่องจากบางครอบครัวไม่ได้มีใครอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา เด็กบางคนอาจมีความสะเทือนใจกับกิจกรรมดังกล่าว ยกเลิก  สำหรับพระเอกหนุ่ม อย่าง นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ก็มีเรื่องราวที่แม่หมูต้องจำและบอกต่อด้วย

หนีงานวันแม่สวัสดีวันแม่ ที่กำลังจะมาถึง : วันที่เด็กๆจะได้แสดงความกตัญญูต่อมารดา ต่อหน้าครูบาอาจารย์ และเพื่อนๆ …… แต่!!! รู้มั๊ย !!! … พอลูกดิฉันเข้าอนุบาล 3 .. ถึงวันแม่,วันพ่อทีไร แทนที่ดิฉันจะไปนั่งร่วมพิธีที่โรงเรียน ให้ลูกได้กราบแสดงความกตัญญู. …. ดิฉันมักจะชวนลูกโดดเรียนค่ะ. ใช่ค่ะคุณฟังไม่ผิด โดดเรียน พาเค้าไปนั่งรถไฟเที่ยว ดูหนังบ้าง เดินห้างบ้าง แฮบปี้มากค่ะ … หากต้องการแสดงความรักความกตัญญูก็มา กราบแม่ที่บ้าน 2 คนก็พอ……. ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน เหตุเกิดจาก งานวันพ่อ …. ก็ลูกดิฉันไม่มีพ่อนี่คะ.. แม่คนนี้หละ เป็นได้ทั้งพ่อและแม่ ก็ต้องไปนั่งในพิธีแทนพ่อ… หันซ้าย หันขวา มีแต่คุณพ่อท่านอื่นๆมานั่ง …ดิฉันเป็นหญิงเพียงคนเดียว ในตอนนั้น…. เราว่าเราก็สตรองพอแล้วนะ.. เจอเพลงบิ้วอารมณ์ซึ้งๆ ตอนลูกมากราบนี่!!!! ไม่ว่าจะวันพ่อ,วันแม่ เราก็น้ำตาแตกทุกครั้ง … ใช่ค่ะดิฉันซึ้ง … แต่พอเงยหน้าดูคุณพ่อท่านอื่น ผู้ชายเค้าไม่ร้องกันนี่นะ 55… มีดิฉันผู้เป็นหญิง บ่อน้ำตาแตกอยู่ผู้เดียว น้ำตาไหลเดินลงเวที. ครูและแม่ๆ เดินตรงดิ่งมาปลอบเราอย่างอ่อนโยนว่า “ไม่เป็นไรนะ ลูกไม่มีพ่อไม่เป็นไร”!!!! 


… เอ่อ … ใช่ค่ะ ดิฉันไม่เป็นไรค่ะ ที่ร้องไห้นี่ เพราะว่า ซึ้งค่ะ ซึ้งที่ลูกรู้จักกราบได้น่าเอ็นดู ประกอบกับเพลงโศกที่โรงเรียนเปิดบิ๊ววอารมณ์ !!…. !!!!! ใช่ค่ะ หลังจากนั้นดิฉันพาลูกโดดเรียนทุกเทศกาลวันพ่อ,วันแม่ค่ะ … 555
พากันไปจู๋จี๊ฉลองเทศกาลอัน ศักดิ์สิทธิ์แสดงความรักกันแค่สองคนแม่ลูก …
…… สำหรับใครที่กำลังเรียกร้องให้โรงเรียนเลิกจัดกิจกรรมนี้ …. อย่ารอค่ะ !!! อย่ารอ ให้โรงเรียนมีมติยกเลิกงานนี้ เพราะ มันจะไม่ทันเวลา ที่จะทำให้เด็กกำพร้า มีบาดแผลในใจ … พาเด็กในสังกัดของคุณ โดดเถอะค่ะ พาออกไปท่องเที่ยว สร้างความรักความสุขให้เค้า สละเวลาเพียง 1 วัน วางแผนล่วงหน้าไว้เลย .ไม่ว่าคุณจะเป็น พี่ ป้า น้า อา ปูย่าตายาย ของเด็กคนใดคนหนึ่ง ที่ขาดพ่อ หรือ แม่ . ช่วยสละเวลาอันมีค่าของท่าน พาเค้าออกไป อย่าได้ให้เห็น ภาพบาดตาบาดใจ. … เพราะมันจะกลายเป็นแผลในใจ …
……. ที่กล้าบอกกล้าทำแบบนี้เพราะ กาลครั้งหนึ่ง ดิฉัน ดญ. พิมพ์ผกา ในวัยเด็ก ก็เคยนั่งแอบอยู่ท้ายแถวซุกหน้ากอดเสาร้องให้ เพราะไม่มีใครมาร่วม ในพิธีวันแม่อันศักดิ์สิทธิ์ ….. มันเจ็บปวด อย่างสาหัส ใครไม่เคยเจอกับตัว ไม่รู้หรอก !!!

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online