เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สวนทองจันทร์ (Tong Chan Garden) เป็นชื่อสวนของคุณนิรุตติ์ ศิริจรรยา (Nirut Sirijanya) อดีตพระเอกภาพยนตร์ชื่อดังที่ผันตัวเองไปสร้างบ้านอยู่ท่ามกลางสวนผลไม้พื้นที่กว้างใหญ่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี  ทองจันทร์(Tong Chan Garden) เป็นสวนที่คุณนิรุตติ์พัฒนาขึ้นเอง  สวนทองจันทร์(Tong Chan Garden)ตั้งอยู่ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี  ระหว่างทางไปที่สวนแห่งนี้ต้องผ่านโค้งไหล่ทางภูเขา สวยงาม และบรรยากาศดี

คุณนิรุตติ์พูดถึงสวนทองจันทร์ (Tong Chan Garden) ไว้ว่า ที่นี่เป็นบ้านที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ จากจุดเริ่มต้นที่อยากจะทำบ้าน ไว้พักผ่อน ซื้อที่ดินจากเพื่อนไว้ 50 ไร่ ต่อมาจึงเริ่มปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น เพราะถ้าไม่ทำอะไรเสียเลยจะกลายเหมือนที่รกร้างไปด้วยหญ้า และบ้านก็จะพลอยไม่น่าอยู่ไปด้วย ผิดวัตถุประสงค์ที่อยากมีบ้านท่ามกลางธรรมชาติชนบทไป จึงเริ่มต้นปลูกผลไม้ขึ้นมา ทั้งลิ้นจี่ ลำไย เงาะ ทุเรียน มังคุด ลางสาด ลองกอง กล้วย แล้วก็พวกไผ่ตง ไผ่หวาน หลักๆ ไม่ได้ปลูกขาย เอาไว้แจกเพื่อนๆ ที่เริ่มขายก็มีทุเรียน มังคุด ลิ้นจี่ และลำไย

ที่มาของชื่อสวนทองจันทร์ (The name “Tong Chan”)

ชื่อนี้มาจากเหตุ 3 อย่างมารวมกัน ประการแรกคือ มีช่วงหนึ่งถ่ายละครพระเอกชื่อ “ทองจันทร์” เป็นช่วงเดียวกันกับที่คุณนิรุตติ์บวชและได้ฉายาว่า “หิริจันโท” ซึ่งก็เกี่ยวข้องกับพระจันทร์อีก กับเหตุผลที่ 3 คือ เย็นวันหนึ่งก่อนบวช ตอนนั้นคุณนิรุตติ์เพิ่งมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ใหม่ๆ เย็นๆ ช่วง 6 โมงถึง 1 ทุ่ม จะชอบนั่งมองสวนที่กลายเป็นสีแดงเพราะพระอาทิตย์ตกดิน  ขณะที่อีกด้านหนึ่งพระจันทร์ก็เพิ่งขึ้น แสงอาทิตย์กับแสงจันทร์กระทบกัน บริเวณสวนเลยกลายเป็นสีทอง สวยงามมาก คุณนิรุตติ์จึงตัดสินใจตั้งชื่อที่นี่ว่า “ทองจันทร์” (Tong Chan) จากเนื้อที่ 50 ไร่ในช่วงต้นเพียงอยากมีบ้านกลางสวนสำหรับพักผ่อนอย่างที่ชอบ คุณนิรุตติ์ได้ขยายพื้นที่เพิ่มเป็น 200 ไร่ และเริ่มธุรกิจอย่างเป็นกิจลักษณะ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online