เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ เอเอ พีรวัชร์และ ฟาง พิชญา 2 ดาราดัง ที่ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ช่องหนึ่ง ซึ่งถ่ายคลิปขณะรบกวนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือแอร์โฮสเตส ของ การบินไทย (Thai Airways) ขณะเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ และนอกจากจะรบกวนแล้ว ยังแสดงพฤติกรรมไร้มารยาท หยาบคายต่าง ๆ นานา ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นการตั้งใจทำ เพื่อทดสอบความอดทนของแอร์ฯ ว่าจะสามารถทนความน่ารำคาญของผู้โดยสารได้หรือไม่  คลิปดังกล่าวพบว่าเป็นคอนเทนต์ของแชนแนล Hokhak ของ เอเอ พีรวัชร์ และ ฟาง พิชญา ในชื่อตอนว่า “โฮกฮาก – EP.25 – ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” โดย เอเอ กับ ฟาง ได้ลงทุนโดยสารชั้นธุรกิจ เดินทางไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อทำคลิปแกล้งแอร์โฮสเตส ลุ้นว่าตัวเองจะถูกไล่ลงจากเครื่องบินหรือไม่ ซึ่งในระหว่างเดินทาง เอเอได้พยายามแกล้งแอร์ฯ หลายอย่าง ทั้งกดปุ่มที่นั่งมั่ว จนต้องรีเซตใหม่ทั้งระบบ พูดจาหยาบคายใส่แอร์ฯ และเรียกใช้บริการตลอดเวลา   นอกจากนี้แล้ว เอเอยังสั่งอาหารมากินเป็นจำนวนมาก ทั้งของคาว ของหวาน รวมไปทั้งอาหารว่างที่สำรอง แล้วบอกว่าไม่อร่อย และขออาหารชุดใหม่อีกเรื่อย ๆ แม้ว่าจะรู้ดีว่าไม่ควรทำ เพราะต้องสำรองไว้สำหรับผู้โดยสารคนอื่น ซึ่งต้องการดูความอดทนของแอร์ฯ ว่าจะกล้าด่าผู้โดยสารหรือไม่ ซึ่งพนักงานทุกคนของการบินไทยก็ให้บริการด้วยรอยยิ้มตลอด     หลังจากที่คลิปเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาด่ากันอย่างดุเดือด วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ เอเอ ว่าไม่ใช่เรื่องตลกเลย เพราะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทำงานเหนื่อยมามากอยู่แล้ว ยังต้องพบเจอความหยาบคายไร้มารยาทของผู้โดยสาร ที่ทำไปเพราะต้องการยอดไลก์ยอดวิว บางคนที่เป็นลูกเรือก็เข้ามาคอมเมนต์เช่นกันว่าไม่ควรทำแบบนี้ และมันเป็นการกลั่นแกล้งที่ไม่สร้างสรรค์เลยจริง ๆ

วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันถึงกรณีที่มียูทูปเบอร์รายหนึ่ง เผยแพร่คลิป “ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลายนั้น ขอยืนยันว่าการบินไทยไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้

อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เสียหาย การที่ยูทูบเบอร์ดังกล่าวเผยแพร่ภาพที่ตนเรียกให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาให้บริการหลายครั้ง โดยอ้างว่าทำเพื่อทดสอบความอดทนของพนักงานฯ นั้น เป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นๆ ขณะพักผ่อน และมีความเสี่ยงในการทำให้พนักงานฯ บาดเจ็บ อาจถึงขั้นไม่สามารถทำงานได้ หากต้องให้บริการโดยถือถาดที่มีน้ำหนักหลายๆ ครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และรบกวนต่อการปฏิบัติงานของพนักงานฯ เพราะพนักงานฯ ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงการให้บริการ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอย่างสูงสุดด้วย นอกจากนั้น ยังมีกฎของสายการบิน ที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือหากจะบันทึกภาพต้องขออนุญาตก่อน

อย่างไรก็ตามการโดยสารเครื่องบิน ผู้โดยสารต้องดำเนินตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองเป็นสำคัญ และหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติหรือละเมิดกฎดังกล่าว อาจถูกปฏิเสธจากสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องได้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online