เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฟซบุ๊ก ทีมพญาเสือ รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) ร่วมกับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้ตรวจสอบคลิปรายการในยูทูบของ ดีเจภูมิ หรือ นายภูมิใจ ตั้งสง่า เกี่ยวกับการล่าสัตว์ด้วยการตกปลา ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยคลิปดังกล่าวเผยแพร่บนยูทูบช่อง DJPOOM CHANNEL เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 มีกลุ่มบุคคล 7 คน โดยสารเรือสปีดโบ๊ทไปที่บริเวณเกาะแรด เกาะกะโหลก เกาะหลักง่าม และเกาะละวะ ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จากนั้นร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลาที่ได้บนเรือลำดังกล่าว เพื่อนำมาปรุงอาหาร แต่ปัจจุบันคลิปนี้ถูกลบออกไปแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบจนพบเจ้าของเรือสปีดโบ๊ทที่นำคณะดีเจภูมิไปตกปลา ก่อนทราบว่าไต๋เรือชื่อ นายตู่ ซึ่งยอมรับว่าเป็นคนขับเรือนำคณะทั้งหมดไปตกปลาตามเกาะดังกล่าว อย่างไรก็ตาม อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขตไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มของดีเจภูมิ จะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

สำหรับพฤติกรรมของดีเจภูมิ กับพวก มีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 ซึ่งมีฐานความผิด ดังนี้.

1. เก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นอันตรายซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (2) และมาตรา 24
2. นำสัตว์ออกไป หรือทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (3) และมาตรา 24
3. นำยานพาหนะเข้าออก หรือขับขี่ยานพาหนะในทางที่มิได้จัดไว้เพื่อการนั้น เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (9) และมาตรา 25
4. นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรืออาวุธใด ๆ เข้าไป เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (15) และมาตรา 27
5. บุคคลซึ่งเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบที่อธิบดีกำหนด โดยอนุมัติของรัฐมนตรี และตามมาตรา 18 และมาตรา 25

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความตำรวจ สภ.ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร แล้ว เพื่อติดตามตัวนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ และบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันกระทำผิด และให้การสนับสนุนการกระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online