เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่ากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ สำหรับ บีม กวี ว่าที่คุณพ่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ พา ออย ภรรยาท้องลูกแฝด ไปหาหมอตรวจ พบปากมดลูกสั้น หมอบอกว่า ก็เป็นส่วนหนึ่ง หลังๆ คงต้องนั่งรถเข็น ไปห้าง ไปไหน เดินเท่าที่จำเป็น อย่าเดินเยอะ แค่ภาวะเฝ้าระวังว่าอาจจะคลอดก่อนกำหนด ก่อนมากๆ ล่าสุดอัพเดทแล้ว

อัพเดทน้องๆหน่อย?
“ตอนนี้ 7 เดือนกว่าแล้วครับ ใกล้มากแล้วครับ พอเป็นแฝดบางทีเขาอาจจะมาเร็วกว่า 9 เดือน แต่ตามแพลนก็ประมาณตุลาคมนี้ครับ”

ที่ผ่านมามีภาวะที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ?
“ใช่ คุณหมอบอกว่าปากมดลูกสั้นกว่าปกติ ก็พยายามไม่ให้เขาเดินเยอะ เวลาไปไหนที่ต้องเดินเยอะๆ ก็พยายามให้เขานั่งรถเข็น”

ตอนนี้โอเคหรือยัง?
“ก็เราไปตรวจครรภ์ทุกเดือน จากที่ตรวจมาครั้งล่าสุดก็ปกติ มันไม่สั้นขึ้น เราก็สบายใจแล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าผมดูแลดีก็ได้ (ยิ้ม) “

ต้องไปนอนรอที่โรงพยาบาลก่อนไหม?
“ก่อนหน้านี้เขาจะนัดทีละเดือน จากสัปดาห์นี้เป็นต้นไปอาจจะนัดถี่ขึ้น อาจจะเป็น 2 อาทิตย์ ใกล้ๆก็อาจจะนัดถี่ขึ้นอีก ถามว่าต้องไปนอนไหม ตอนนี้ยังไม่มีภาวะอะไรแบบนั้น ยังใช้ชีวิตปกติ”

ตื่นเต้นไหมจะเป็นคุณพ่อแล้ว?
“ก็ตื่นเต้นเหมือนกัน มันประดังประเดมากความรู้สึกตอนนี้ หลายๆอย่าง ก็ดีใจ อยากเจอ แต่แฟนเขาบอกว่าก็ยังไม่ต้องรีบนะลูก มาตามเกณฑ์ดีกว่า”

ทำช่องให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย?
“ใช่ครับ คือตอนที่ผมกับภรรยาตั้งใจจะมีลูก เขาเป็นคนละเอียดเรื่องพวกนี้ ถ้าเผื่อว่ายิ่งเกี่ยวกับร่างกายตัวเอง เขาจะต้องการความรู้มากๆ เพราะเราไม่รู้ว่าต้องฉีดอะไรเข้าไปอยู่ในตัว หรือต้องเตรียมอะไร เพื่อจะทำให้มันสำเร็จเรียบร้อยดีทุกอย่าง ก็ไปดูข้อมูลต่างๆในอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีใครบอกความรู้หรือประสบการณ์ของคนที่ทำแนวนี้จริงๆ เขาเลยอยากจะแชร์ข้อมูล เลยตั้งใจตั้งแต่ตอนนั้นว่าถ้าเผื่อเวลาถึงตอนเขาเอง ถ้าเขาทำสำเร็จเขาอยากจะแชร์ข้อมูลตรงนี้ มันจะผ่านกระบวนการอะไรบ้างนะ เรื่องราวมันจะเป็นยังไง เลยคิดว่าเรามาทำและให้ความรู้กันดีกว่า อย่างน้อยก็ได้แชร์ความรู้ บุญส่วนนี้จะได้มาช่วยดูแลลูกเราด้วย เขาจะได้ออกมาสมบูรณ์อย่างที่เราตั้งใจไว้ เราก็คิดเป็นแนวนั้นไว้”

3 เดือนแรกมีลุ้นไหมว่าจะยังไง?
“มีครับ 3 เดือนแรก เขาก็พยายามไม่ออกไปไหน อยู่บ้าน ยิ่งเดือนแรกๆนอนอยู่บนเตียงอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดลุกไปเข้าห้องน้ำไม่ได้ ก็คือใช้ชีวิตทางราบอย่างเดียว ไม่ได้ขึ้นบันได และพยายามไม่เดินเยอะ”

ช่วงแรกๆ ที่ทราบเกี่ยวกับภาวะปากมดลูกสั้น เราเครียดไหม ?
“เราก็ต้องดูแลกันเป็นวันๆ ไปเลยครับ ต้องช่วยกัน เพราะเราตั้งใจอยากจะมีเขาตั้งแต่แรกแล้ว ดังนั้นมันก็ต้องทำทุกวันให้ดีที่สุด”

ภรรยาก็ใกล้คลอด แถมคอนเสิร์ตก็ต้องขึ้นแสดง แบบนี้เราต้องจัดการเรื่องการดูแลภรรยายังไงบ้าง ?
“ทุกวันนี้ก็ต้องมีคนที่อยู่ติดกับคุณออยเขาโดยเฉพาะเลยครับ หรือถ้าวันไหนที่เขาอยากจะมากับผมจริงๆ ก็อาจจะต้องมีคนมาคอยช่วยดูแลเขาอีกประมาณหนึ่ง หรือถ้าเขาจะมาด้วยผมก็ต้องหาที่นั่งที่ดีๆ ให้กับเขา คือมันอาจจะต้องดูแลกันให้มากเป็นพิเศษกว่าปกติ”

ได้คิดชื่อของน้องไว้แล้วหรือยัง ?
“นี่แหละครับ เราคิดเรื่องชื่อกันหนักมาก ถึงขนาดเปิดโอกาสให้เป็นแฟนช่วยกันเสนอมาเลย เผื่อว่าเขาจะมีชื่อเพราะๆทมาแบ่งให้เราได้ใช้ ซึ่งตอนนี้เราเองก็มีอยู่ในใจประมาณ 2-3 ชื่อครับ คุณออยเขาชอบชื่อ ‘เสือ – สิงห์’ ส่วนผมก็จะชอบชื่อ ‘เอซี – ดีซี’ ซึ่งมันจะเป็นชื่อย่อของไฟฟ้าอะไรสักอย่าง แต่มันอาจจะฟังดูยากเกินไป เพราะคุณแม่เขาก็ไม่ได้ชอบชื่อนี้เหมือนกัน เดี๋ยวลองดูแล้วกันครับยังไงเราก็ไม่ได้รีบอยู่แล้ว ดีไม่ดีวันที่เขาคลอดเราอาจจะยังไม่มีชื่อเลยด้วย รอดูไปก่อนครับ”

เราเองก็มีหลานแฝด แบบนี้มันทำให้การเลี้ยงลูกของเราง่ายขึ้นกว่าเดิมไหม ?
“พูดตรงๆ ว่าเวลาเลี้ยงหลานมันก็เป็นอีกแบบหนึ่งนะครับ เหมือนเราแค่ไปเยี่ยมเขาเฉยๆ เราไม่เลี้ยงจริง แต่ถ้าเราต้องเลี้ยงลูกของเราเองมันก็คงจะเป็นอีกแบบ มันก็น่าจะเหนื่อย ทุกวันนี้ผมชื่นชมคุณแม่ทุกท่านเลยครับ”

ได้มีโอกาสเปิดตำราหาข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่บ้างหรือยัง ?
“ยังเลยครับ เพราะว่าช่วงนี้ผมยุ่งมากทั้งงานละคร งานคอนเสิร์ต แต่ทุกวันนี้ก็พยายามรีบกลับบ้านเพื่อไปคุยกับภรรยา ว่าในแต่ละวันเขาเป็นยังไงบ้าง ลูกดิ้นไหม อาการเป็นยังไง และก็ถามข้อมูลจากน้องๆ ที่รู้จัก อย่างล่าสุดที่คุยกับภรรยาเขาก็บอกว่าให้เตรียมตัวเอาไว้ ต้องเตรียมกระเป๋านู่นนั่นนี่ เพื่อที่จะได้พร้อมเดินทางทันทีหากมีอะไรเกิดขึ้น”

เรากับภรรยาตั้งใจจะผ่าคลอดด้วยหรือเปล่า ?
“จริงๆ พอเป็นน้องแฝดแบบนี้คุณหมอเขาก็แนะนำว่าอยากให้ผ่ามากกว่าคลอดแบบธรรมชาติครับ”

TV Pool Online