เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่ว่าจะกี่ปี ละครไทยก็คือสิ่งที่สร้างความบันเทิงให้กับคนไทยทั่วประเทศ แต่การเวลาที่เปลียนไปรูปแบบละครก็จะปรับเปลียนไปบ้างตามยุค ตามสมัย ไม่ว่าจะเป็น ซีรี่ส์,ซิทคอม, แต่กว่าจะมาเป็นละครให้ผู้ชมได้เห็นกันนั้นไม่ใช่ง่ายๆ ต้องเจออุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะด้วยเรื่องบทละคร สถานที่ถ่ายทำ สถานการณ์ไม่คาดคิด หรือแม้กระทั่งเหตุจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงกระทันหัน ทั้งๆที่ถ่ายทำหรือออกอากาศไปแล้ว ทีวีพูลจะพาคุณมาย้อนรอยละครที่ต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง

1.เมื่อหมอกสลาย ปี พ.ศ. 2538

เมื่อ 24 ปี ที่แล้ว ละครเมื่อหมอกสลาย ซึ่งออกอากาศทางช่อง 7  เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ต้องทำการเปลี่ยนตัวพระเอกตั้งแต่กลางเรื่อง เพราะละครเรื่องนี้ ถ่ายทำไปพร้อมออกอากาศ ลังจากการออกอากาศได้เพียงครึ่งเรื่อง “จอห์น ดีแลน” พระเอกของเรื่องที่ได้ประกบคู่กับ เต๋า สโรชา เกิดประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลง บท “ทชา” จึงต้องหาคนมารับบทแทน “แอนดริว เกร้กสัน” ที่ถือเป็นเพื่อนที่สนิทกับ จอห์น จึงมารับบทนี้

 

2.เพลิงบุญ ปี พ.ศ.2539

ละครเพลิงบุญ เวอร์ชั่น 2539 บทใจเริง เป็นของ  “เก๋ บุญพิทักษ์” จิตต์กระจ่าง ถ่ายทำไปเพียงสองตอน เก๋ ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้ต้องเปลี่ยนนักแสดงนำเป็น “หน่อย บุษกร”  พร้อมกับกระแสในทางลบ แต่เธอก็ใช้ความสามารถพิสูจน์ จนคว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำ มา

 

3.รักแท้แซ่บหลาย ปี พ.ศ. 2550

รักแท้แซ่บหลาย ออกอากาศทางช่อง 7 ปลี่ยนตัวนักแสดงจาก “แตงโม นิดา” มาเป็น “ชมพู่ อารยา” ทั้งที่ถ่ายทำมาแล้ว 3 ตอน เพราะช่วงนั้น สาวแตงโม  เกิดรถคว่ำ โดยวางตัวนักแสดงเป็น ป๊อก ปิยธิดา, ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ, แตงโม นิดา และ เขตต์ ฐานทัพ เรียกว่าตอนนั้นทำละครถึงกับชะงัก เพราะแตงโม มีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้า ต้องรักษาและพักฝื้นยาว และต้องรื้อการถ่ายทำทั้งหมด

 

4.ละคร เพลงรักข้ามภพ ปี พ.ศ. 2552

ละครดังแห่งปีของช่อง 7 เรื่อง เพลงรักข้ามภพ ที่เคยออกอากาศเมื่อ ปี พ.ศ. 2552 พระเอกคือ นิว วงศกร นางเอกของเรื่องคือ “แพนเค้ก เขมนิจ”  แต่เดิมวางตัวนางเอกเป็น นักร้องลูกทุ่ง  “ตั๊กแตน ชลดา” มารับบท “นกยูง” แต่เพราะคิวกองถ่ายกับคอนเสิร์ตเกิดตรงกัน ทางต้นสังกัดของ สาวตั๊กแตน จึงต้องเลือกงานเพลงที่เป็นงานหลัก นหน้านั้นมีการถ่ายทำไปแล้ว เรียกว่าโละทิ้งทั้งหมด แต่ทุกฝ่ายสามารถตกลงกันด้วยดี