เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แพท” เผย “เบนซ์” ไปส่ง “เรซซิ่ง” เข้าเรียนวันแรกด้วยกัน ส่วนค่าเทอมช่วยกันจ่ายคนละครึ่ง “แพท ณปภา” เล่าโมเมนต์ไปส่งลูกเข้าโรงเรียนวันแรกเกือบน้ำตาคลอ แต่ดันมาตลกที่ “เรซซิ่ง” ไม่ร้องไห้เลย เผยนัด “เบนซ์” ไปส่งลูกที่โรงเรียนด้วยกัน หารค่าเทอมคนละครึ่ง รับต้องปรับตัวให้สมกับความเป็นแม่แต่งกายให้เหมาะสมไปรับ-ส่งลูกที่โรงเรียน ดีใจจนมือไม้สั่น เปิดเพลงจีนให้ย่าฟัง อาการดีขึ้น ถึงเวลาลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “เรซซิ่ง” ต้องเข้าโรงเรียน ทำแม่แกร่งๆ อย่าง “แพท ณปภา ตันตระกูล” เกือบน้ำตาคลอหลังส่งลูกพ้นประตูโรงเรียน โดยสาวแพทเล่าโมแมนต์พาลูกไปโรงเรียนครั้งแรกให้ฟังว่า…

“ตื่นเต้นทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ เพราะเราคิดไว้อยู่แล้วว่าลูกเราจะต้องไม่มีโมเมนต์ร้องไห้ หรืออาลัยอาวรณ์แม่ และที่สำคัญลูกเรา ตอบได้แค่คำว่า Yes ซึ่งถือว่านางฉลาดมาก เพราะไม่ว่าคุณครูจะถามอะไรนางก็ตอบ Yes ทั้งหมด จนแพทเองก็เหวอ คือเเบบเขาทำได้ และหลังจากเขาเข้าห้องเรียนไปก็ไม่เหลียวหลังมาหาแพทเลย ขนาดเราพยายามเรียกให้เขาหันมามอง เขาก็ยังโบกมือบ๊ายบาย อารมณ์ประมาณว่าทำไมแม่ไม่กลับสักที ลูก นี่แม่นะ (หัวเราะ) ก็คือไม่ร้องไห้เลยค่ะ”

“ส่วนเรื่องเวลาตอนที่ไปรับกลับ จริงๆ เขาเลิกเรียนตอนบ่าย 2 แต่แพทไปรอเขาตั้งแต่บ่ายโมง ซึ่งคุณครูก็เล่าให้ฟังว่าน้องไม่ร้องไห้เลย คึกคักตลอดทั้งวัน เต้นไม่มีหยุดเลยจริงๆ แถมยังชวนเพื่อนๆ เต้นด้วย พลังงานเยอะมาก สำหรับเรื่องการเตรียมตัวไปโรงเรียน คุณครูก็บอกว่าคุณแม่ขาดของใช้ของน้องหลายอย่างเลย อย่างเช่น คุณแม่มีที่นอนกับหมอนก็จริง แต่ว่าคุณแม่ไม่มีผ้าห่มให้น้อง คุณแม่ไม่มีรองเท้าสลิปเปอร์ให้น้อง คุณแม่ไม่มีชุดนอนให้น้อง คุณแม่ไม่มีแปรงสีฟันให้น้อง และก็ฝากให้คุณแม่ช่วยเตรียมของทั้งหมดมาด้วยในวันพรุ่งนี้ (หัวเราะ) ก็รับปากคุณครูไปแล้วค่ะว่าจะเตรียมตัวไปให้ดีที่สุด”

เผยปกติหลังห่างลูกรู้สึกเหงา เกือบน้ำตาคลอตอนส่งลูกเข้าประตูโรงเรียน ซึ่งวันแรกที่ลูกเข้าเรียนพ่อ “เบนซ์ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช” ก็ไปส่งที่โรงเรียนด้วย “เป็นวันที่รู้สึกว่าเหงาค่ะ เวลาอยู่ในรถคนเดียวมันก็เงียบ ไม่มีเขามาคอยถาม เพราะเขาไปโรงเรียน ก็อย่างที่บอกไงคะรีบไปรับเขาตั้งแต่บ่ายโมงเลย หลังเลิกเรียนก็ถามเขาว่าเป็นยังไงบ้างไปเรียนมาวันแรกเขาก็บอกว่าไม่ร้องไห้ สนุก จะไปโรงเรียนอีก” “ซึ่งในมุมของเราเอง เราก็ได้รับรู้ถึงมุมของแก๊งผู้ปกครองที่เราไม่เคยรู้มาก่อน มีกลุ่มแชตผู้ปกครอง มีกลุ่มแม่ๆ ที่พูดคุยเรื่องขนม ตอนไปส่งเขาที่โรงเรียนก็มีโมเมนต์น้ำตาเกือบคลอๆ แต่ด้วยความที่ลูกเราตลกไง เพราะเขาไม่เหลียวหลังมาหาเราเลย แถมคุณพ่อเขาไปส่งด้วย เรายังคุยกับคุณพ่อเขาเลยว่า ลูกไม่มองเราเลยจริงๆ นะ ซึ่งคุณพ่อเขาก็ตอบกลับมาว่า ลูกคงจะเบื่ออะไรเดิมๆ แล้ว”