เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางเอกสาว “มิว นิษฐา จิรยั่งยืน” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวเป็นสะใภ้ของตระกูลคูหาเปรมกิจ

พร้อมทั้งเผยถึงการฝึกซ้อมการเป็นแม่ศรีเรือนที่ดีจนต้องเข้าครัวให้แม่ช่วยสอน ซึ่งคุณแม่เองก็อดเป็นห่วงไม่ได้อยากให้ลูกมีวิชาติดมือ

คุณแม่ห่วงเรื่องแม่บ้านแม่เรือน?
“(ยิ้ม) ก็แอบห่วงตัวเองด้วยเหมือนกัน(หัวเราะ) จริงๆแล้วมีความตั้งใจว่า เราก็อยากจะเรียนรู้ด้านพวกนี้ อย่างเช่น ปลอกผลไม้ ทำอาหารที่แบบง่ายๆแบบเบสิก ก็อยากจะทำเป็นบ้างเหมือนกัน คงไม่ได้แบบไปเข้าคอร์สเรียนจริงจังแต่ว่าเรียนกับคนใกล้ตัวอย่างคุณแม่ แม่ก็แบบให้ซ้อมบ้าง”

พี่เซนต์รีเรียสหรือเปล่า?
“เขาไม่ซีเรียสเลยแต่มิวอยากทำให้ อยากจะทำให้เป็นคุณสมบัติที่ติดไม้ติดมือไป แบบจะต้องปลอกผลไม้อย่างนี้ค่ะ จะต้องทำอะไร แม่ก็จะให้มิวทำ ก็ฝึกมากขึ้น”

เขาได้ลองชิมฝีมือการปลอกผลไม้เราหรือยัง?
“ยังค่ะ(ยิ้ม) ยังเลยรอแบบเก่งๆก่อน ตอนนี้ก็คือปลอกได้แหละ แต่ว่าไม่สวยเท่านั้นเอง อาหารก็ยังไม่ได้ลองเลย ตอนนี้ก็ยังไม่ได้แบบเมกเข้าครัว แค่ลองแบบแนวผลไม้”

อยากจะเป็นแม่ศรีเรือนให้เขาไหม?
“แค่คิดว่ามันควรจะเป็นสิ่งที่เราควรทำเป็น มันเป็นอะไรขั้นพื้นฐานมาก อะไรง่ายๆก็ไม่ได้คิดว่าจะทำอาหารหรูหราอะไรยากมากมาย ก็อยากจะทำง่ายๆนี่แหละ เจียวไข่กระเพราอย่างนี้ค่ะให้มันเป็น แกงจืดง่ายๆ(ยิ้ม)”

อยากทำเมนูอะไรให้เขาเป็นพิเศษ?
“เค้าไม่รีเควสต์ค่ะ จริงๆเขาเป็นคนทานง่ายๆนะแบบว่า ข้าวกระเพรา อาหารสุขภาพ แบบอกไก่ซึ่งมันง่าย มากเลย เราก็ต้มผัก ต้มอกไก่อย่างนี้เราว่าทำได้(หัวเราะ) ก็โอเคค่ะ ถ้าเป็นอาหารยากๆเราก็อาจจะไปทานร้านอาหารกัน ก็น่าจะอร่อยกว่าให้มิวทำ”