เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ เชื้อสายเจ้ามาจากตระกูล ราชวงศ์ไทย วันนี้ทางทมีงานจะพาไปยลโฉม 7 คนดังที่มีสายเลือดตระกูลราชวงศ์ไทย บอกเลยแต่ละคนงานในวงการไม่ธรรมดาแล้ว ยิ่งทราบประวัติยิ่งชวนอึ้งกันเลยทีเดียว

1. ณัฐฎ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

(ราชสกุลที่สืบสายมาจาก สมเด็จพระสัมพันธวงศ์เธอ เจ้าฟ้าตัน กรมหลวงเทพหริรักษ์ พระโอรสลำดับที่ 1 ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าแก้ว กรมพระศรีสุดารักษ์ กับ เจ้าขรัวเงิน ประสูติในสมัยกรุงศรีอยุธยา เมื่อ พ.ศ. 2302 เป็นพระเจ้าหลานเธอในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก) นักแสดง/นายแบบ

2. ฮิวโก้ จุลจักร หนุ่มติสท์สุดเซอร์อย่าง ฮิวโก้ หรือ เล็ก จุลจักร จักรพงษ์ มีเชื้อเจ้า โดยเขานั้นเป็นลูกชายคนโตของหม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ กับแอลเลน เลวี ถือเป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์

ซึ่งเป็นพระโอรสในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ถึงแม้ว่าบ้านมีชาติตระกูลและร่ำรวยเพียงใด แต่หนุ่มฮิวโก้กลับชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายมากกว่า เหตุผลนี่แหละทำให้เขาได้ใจแฟนๆ อย่างสม่ำเสมอ

3. น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ โดยนามสกุล ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ของน้าเน็กนั้นสืบเชื้อสายมาจาก พระสัมพันธ์วงศ์เธอ พระองค์เจ้าปาน กรมหมื่นนราเทเวศร์ พระโอรสในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงอนุรักษ์เทเวศร์ กรมพระราชวังบวรสถานภิมุข

ซึ่งทรงเป็นพระโอรสองค์ใหญ่ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี กับพระอินทรรักษา และสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี คือ พระพี่นางของรัชกาลที่ 1 นั่นเอง

4. เชอรี่ เข็มอัปสรสาวเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ นักแสดงสาวเจ้าบทบาท ถึงตอนนี้แฟนๆ อาจจะมีคำถามว่า ตอนนี้เธอไปไหน ทำไม่เราไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตาเธอเลย

เพียงแต่ว่าสาวเชอรี่จะเลือกรับแต่บทที่ตัวเองชอบจริงๆ กลับมาที่เรื่องชาติตระกูลของเธอดีกว่า สาวเชอรี่นั้นสืบเชื้อสายมาจากเจ้านายฝ่ายเหนือเนื่องจากแม่ของเธอ คือ เจ้านิรมิต เป็นธิดาของเจ้าคำนพ มหาวงศนันท์ และเจ้าบุญตุ้ม มหาวงศนันท์ ซึ่งตอนนี้คนทางเหนือเขายังเรียกเจ้ากันอยู่เลย

5. คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา เธอเป็นบุตรสาวคนเดียวของอัลโด มัซเซ็ตติ ชาวอิตาลี กับ หม่อมราชวงศ์จันทิรา จักรพันธุ์

เป็นหลานตาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ ผู้มีพระปรีชาสามารถเป็นเลิศด้านการประพันธ์เพลง มารดาของเธอนั้นสำเร็จการศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ ส่วนบิดาของเธอเองก็เป็นนักดนตรีที่มีความสามารถ

6. ซาร่า มาลากุล เลน เธอเป็นเหลนของคุณทวด หม่อมราชวงศ์ปุ้ม มาลากุล ซึ่งเป็นอดีตเสนาบดีกระทรวงวัง ในรัชกาลที่ 6

และยังเป็นผู้อำนวยการสร้างวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร (วัดประจำรัชกาลที่ 5) อีกด้วย

7. โบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เป็นบุตรคนที่สองจากทั้งหมดสามคนของอาคม ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่เกิดกับหม่อมราชวงศ์สิริมาดา วรวรรณ

มีพี่สาวและน้องสาวร่วมบิดามารดาคือ จณิสตา และสุนุชดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และมีน้องต่างบิดาอีกสองคนคือ ชวิทย์ และฐนุชดี เสรีวัฒโนภาส ซึ่งมารดาของเธอเป็นบุตรคนเล็กของพันตำรวจโท หม่อมเจ้าหัชชากร วรวรรณ

8. แก้ว จรีนา สิริสิงห นักร้องและนักแสดงชาวไทย มีชื่อเสียงจากการเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุปซาซ่า ร่วมกับพิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร และพิมรา เจริญภักดี แก้วเป็น ธิดาของเรนา อิซาเบล ซานเซส มารดาชาวสเปน กับนภาจร สิริสิงห บิดาชาวไทย ผู้บริหารนาฬิกายี่ห้อหนึ่ง

และเธอก็เป็นหลานสาวของหม่อมราชวงศ์นภาจรี ทองแถม โดยคุณทวดของแก้วก็คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระราชโอรสในสมแด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ลูกชายของรัชกาลที่ 5)

9. นุ๊ก สุธิดา นักร้องนักแสดงสาวหน้าเด็กคนนี้ สืบเชื้อสายมาจากพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงพรหมวรานุรักษ์ พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4)

แต่ปัจจุบันนุ๊กได้หันไปนับถือศาสนาอิสลาม และเปลี่ยนชื่อเป็น อาอีซะห์

10. วฤธ หงสนันทน์ หรือ เป๋า คือลูกชายของ คุณวิสาขา หงสนันทน์ และคุณศักดิ์ชัย ลีสวรรค์ ประธานกรรมการบริษัทสุปรีมทรัค จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถบรรทุกยี่ห้อ FAW ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งเป็นทายาทคนสุดท้องของตระกูล หงสนันทน์

และยังเป็นพระนัดดาของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยคุณวิสาขา เป็นพระญาติห่างๆกับพระองค์โสม ซึ่งในอินสตาแกรมก็มีภาพที่เข้าเฝ้า พระองค์โสมฯ อยู่บ่อยครั้ง