เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ นักแสดง พิธีกรสาว แพท ณปภา ตันตระกูล เพราะก่อนหน้านี้คุณแม่แท้ๆ ของสาวแพทเสียโดยที่ทั้งคู่ไม่มีโอกาสเจอหน้า เมื่อมาร่วมงาน เจ้าตัวก็ได้พบกับน้องชายตัวเอง รวมถึงญาติคุณแม่เป็นครั้งแรก เจอแพทมาร่วมงานอีเว้นท์

ขออนุญาตถามถึงงานคุณแม่เป็นไงบ้าง? “นี่ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ของแพทเหมือนกัน อย่างแรกคือเราไม่รู้เรื่องเลย เราโชคดีที่ทางฝั่งญาติคุณแม่และน้องชายดูแลให้หมดเลย เราก็ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายไปเต็มที่

วันไปแพทก็ตื่นเต้นมากเพราะแพทไม่เคยเจอฝั่งคุณแม่เลยแม้แต่คนเดียว ไม่เคยรู้ว่าตัวเองมีน้องชาย แล้วน้องชายก็ห่างกับเราแค่ปีเดียวเองค่ะ ก็ได้เจอทั้งหมดเลย ทุกคนก็ตื่นเต้น ตอนแรกน้องเราก็ตื่นเต้นกับเราเนอะ คือเขาไม่คิดว่าเขาจะมีพี่สาว เขารู้มาจากญาติๆ ว่าเขามีพี่สาวเป็นดารา

เราไม่เคยติดต่อกัน เขาก็เลยไม่เชื่อ บอกว่าไม่จริง ไม่ใช่หรอก และเหมือนคุณตาคุณยายก็ชี้ให้ดูว่านี่พี่สาวแก เขาก็แบบไม่จริงอะ จนวันนึงเขาเริ่มถามแม่ แม่เริ่มพูดถึงเรา เขาก็เลยแบบโอเคทุกอย่างเป็นเรื่องจริงแล้วแหละ แล้วเราก็อดถามไม่ได้ เพราะเราเองก็ตื่นเต้น

น้องสาวพ่อก็ถามขึ้นมาว่าปอนด์รู้สึกยังไงที่มีพี่สาว เขาก็บอกว่าแค่มีพี่สาวผมก็ตื่นเต้นแล้ว นี่พี่สาวเป็นดาราอีก ผมก็ไม่รู่จะเริ่มพูดคำแรกกับแพทยังไง แพทก็บอกว่าไม่เป็นไร เราคุยกันทักกันค่ะ ตอนนี้ยังมีติดต่อกันอยู่บ้างค่ะ ล่าสุดทำบุญ 7 วันแล้ว เดี๋ยวก็ทำบุญร้อยวันค่ะ”

ไปมาหาสู่กันบ่อยขึ้น? “อันนี้ขึ้นอยู่กับเขา แพทก็ชวนเขามา ตัวแพทไม่ค่อยว่าง เขาอยู่ฝั่งเชียงรากค่ะ ก็ค่อนข้างไกล บางทีเขารับเหมางาน 3 เดือน แพทเลยบอกว่าว่างเมื่อไรให้ขึ้นมาบ้านแพทได้เลย มาอยู่กับแพทเลย น้องเก่งค่ะ แพทดีใจแทนแม่มากเลย

แม่สบายใจได้เลย คนโตก็เอาตัวรอดได้แล้ว ส่วนคนที่สองก็เก่งมาก เป็นผู้รับเหมา จบอินทีเรียมาค่ะ” อยากให้น้องเข้าวงการมั้ย? “น้องแต่งงานเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่หมายถึงว่าเวลาถ้าเขามากรุงเทพฯ อยากให้มาจอยกับครอบครัวเรา”

เสียดายมั้ยที่ไม่มีโอกาสเจอคุณแม่? “ก็มันเหมือนเป็นวันแรกและวันสุดท้ายไปเลยเนอะ ก็แอบช็อกนิดนึง ยังคุยกับพ่อเลยว่าทำไมแม่เลือกตัดสินใจไม่บอกเราว่าเขาไม่สบาย เราก็ถามคุณตาคุณยายว่าแพทกับแม่ก็คุยกันมาตั้งนานแล้วนะ ส่งไลน์หากัน แต่ทำไมแม่ไม่เคยพูดเลยว่าไม่สบาย แล้วไม่เคยส่งรูปตอนแกไม่สบายให้เราดู รูปที่ส่งมาจะเป็นรูปสมัยสาวๆ สวยๆ