เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด เป็นนักแสดงและนางแบบหญิงลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย เกิดเมื่อวันจันทร์ ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2540 ที่ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นบุตรสาวคนโตของ นายเดวิด กู๊ด และ นางปิยะนุช กู๊ด มีน้องชาย 1 คน คือ แมทธิว กู๊ด (แมทธิว) อายุห่างกัน 5 ปี เกิดและโตที่จังหวัดภูเก็ต  แต่ย้ายเข้ามาพำนักในกรุงเทพมหานคร ตามผู้เป็นพ่อที่ทำงานในกรุงเทพฯ เมื่อตอนอายุได้ 8 ขวบ ในปี พ.ศ. 2548 หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิถล่มเมื่อปลายปี พ.ศ. 2547  ธัญชนกเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง เมื่อเพื่อนสนิทของมารดาซึ่งรู้จักกับจันทร์จิรา จูแจ้ง ได้ชักชวนธัญชนกให้เข้ามาคัดเลือกเป็นนักแสดง  ผลงานชิ้นแรกของเธอ คือ การเป็นนางแบบให้นิตยสารต่าง ๆ ต่อมาจึงแสดงภาพยนตร์โฆษณา ก่อนที่จะแสดงละครโทรทัศน์อย่างเต็มตัวเมื่อผ่านการคัดเลือกจากสมจริง ศรีสุภาพ

มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์ ชื่อเล่น มะนาว เกิดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535 ที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ศึกษาระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนสงวนหญิง จังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต สาขาสื่อสารการตลาด   ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต สาขาสื่อสารการตลาด

แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น หรือที่รู้จักในนาม แก้ม วิชญาณี หรือ แก้ม เดอะสตาร์ เป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกรชาวไทย สังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และเป็น “นักร้องเพลงไทยสากลหญิงที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด” อันดับ 1 จากผลสำรวจของสวนดุสิตโพลในปี 2561 แก้มได้ชื่อว่าเป็น “ศิลปินหญิงพลังเสียงคุณภาพ”  หรือ “ดีวาสาวเสียงทรงพลัง” จากสื่อมวลชนหลายสำนัก และได้รับรางวัลหลายประเภท อาทิ เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ลูกกตัญญู นักร้องหญิงยอดนิยม  ผู้ขับร้องเพลงดีเด่นด้านภาษาไทย แก้มเข้าวงการบันเทิงจากการเป็นผู้ชนะรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 4 เป็น “เดอะสตาร์หญิงคนแรกของเมืองไทย” มีผลงานเด่นจากเพลง “มหันตภัย”, “ไม่มีเธอ ไม่ตาย” และ “ปล่อยมันไป” (Let It Go) ประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ (Frozen) (2556) ภาคภาษาไทย

เทย่า โรเจอร์ เทญรวี มีชื่อแรกเกิดว่า ศันธยา โรเจอร์ เป็นที่รู้จักในชื่อ เทย่า โรเจอร์ส (อังกฤษ: Taya Rogers) เกิดมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2528 เป็นนักแสดงชาวไทย ลูกครึ่งอเมริกัน เป็นนางแบบ วีเจ มีผลงาน ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เพิ่งผ่านตามมา 303 กลัว/กล้า/อาฆาต มิวสิกวีดีโอ ทั้งของทิคแทคโท เพลงถ้าขาดเธอ ราฟฟี่ แนนซี่ เพลงหยุดเวลา เบิร์ด ธงไชย เพลงอย่ารักกันเลย มอส เพลงยายคนนี้ เพลงปลาจรวดของแม็ค ละครเรื่องดัง ได้แก่ ปริศนา และกรงเพชร

พลอย เฌอมาลย์ ไลลา บุญยศักดิ์ ชื่อเดิม เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ชื่อเล่น พลอย (เกิด 15 กันยายน พ.ศ. 2525) เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย เป็นน้องสาวของดารัณ บุญยศักดิ์ อดีตนักแสดง มีผลงานที่สร้างชื่อเสียงจากละครเรื่อง ระบำดวงดาว ขุนศึก มาดามดัน สามีตีตรา และภาพยนตร์เรื่อง บุปผาราตรี รักแห่งสยาม ชั่วฟ้าดินสลาย สี่แพร่ง และคิดถึงวิทยา เฌอมาลย์ได้เปลี่ยนชื่อจริงเป็น “ไลลา บุญยศักดิ์” จากความประสงค์ของมารดา และเคยใช้ชื่อดังกล่าวในวงการพักหนึ่งแต่ไม่ชอบ ภายหลังจึงใช้ชื่อในการแสดงว่า “เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ส่วนชื่อในบัตรประชาชนยังคงชื่อ ไลลา บุญยศักดิ์ ตามเดิม

วิกกี้ สุนิสา เกิดที่รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา เป็นบุตรของวิวัฒน์ จึงวิโรจน์ (ต่อมาได้ใช้ชื่อสกุลว่า เจทท์) กับมารดาชื่อสุวรรณี เรืองรุจิระ มีพี่ชายร่วมบิดามารดาหนึ่งคนชื่อวิทวัฒน์ เจทท์ หรือเป็นที่รู้จักในชื่อไรอัน เจทท์ ต่อมาบิดามารดาได้หย่าร้างกันและต่างสมรสใหม่ทั้งคู่ ในช่วงระดับปฐมวัยจนถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 4 เธอศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ก่อนย้ายไปศึกษาต่อที่โรงเรียนมัธยมเมานต์เฮบลอน (Mt.Heblon High School) รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ครั้นย้ายกลับประเทศไทยจึงเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และจบปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ภาควิชาโฆษณาและศิลปะเชิงพาณิชย์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่อง ฟ้า โดยเรียนการแสดงกับอรชุมา ยุทธวงศ์ พร้อมๆ กับที่ได้รับเลือกให้เป็นสาวเชค เมื่อปี พ.ศ. 2541 ที่เปลี่ยนรูปแบบจากเซ็กซี่มาเป็นน่ารัก ด้านชีวิตส่วนตัว สมรสกับชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ นักแสดงชายสังกัดช่อง 3 ในปี 2558 วิกกี้ได้รับบทร้ายครั้งแรกใน ทางผ่านกามเทพ ปัจจุบัน สุนิสา ได้ให้กำเนิดบุตรชายหนึ่งคน มีชื่อเล่นว่า น้องทริสเท่น ชื่อจริง ด.ช.ตฤณ หิรัณยัษฐิติ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 (2 ปี) 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

แก้มบุ๋ม ปรียาดา สิทธาไชย (ชื่อเดิมซ พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) ชื่อเล่น แก้มบุ๋ม เกิดวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2531 เป็นนักแสดงชาวไทย สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า และระดับอุดมศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาภาพยนตร์ แก้มบุ๋มเป็นบุตรสาวคนโตของคุณ ไชยกร สิทธาไชย ซึ่งเป็นนักแสดง และมีน้องชาย 1 คน แก้มบุ๋มใช้ชื่อใหม่คือ ปรียาดา ครั้งแรกในละคร เสน่หาสัญญาแค้น ปัจจุบันแก้มบุ๋ม เป็นทั้งนักแสดงและ Beauty Blogger บนช่องทาง Social ของเธอเอง สามารถติดตามเฟซบุ๊กอัปเดตชีวิตได้ที่ Facebook : Kambum Ps

แมท ภีรนีย์ คงไทย เกิดที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา สายศิลป์-ดนตรี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร นอกจากนี้เธอยังสามารถเล่นกีตาร์และไวโอลินได้ ส่วนงานอดิเรกอย่างอื่นเธอชอบการวาดภาพ และชื่นชอบสะสมแสตมป์และหนังสือการ์ตูน ภีรนีย์ก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยคำชักชวนของโมเดลลิ่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และมีผลงานสร้างชื่อเสียงกับผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ คู่กับ พัชราภา ไชยเชื้อ ต่อมาทางช่อง 3 เห็นแวว จึงให้โอกาสเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่น 2 ภีรนีย์เริ่มต้นงานแสดงละครจากบทสมทบละครเรื่อง เรือนนารีสีชมพู ต่อมาจึงได้รับบทนำในละคร มณีดิน และ ชมพู่แก้มแหม่ม ละครในสังกัด เมกเกอร์ เจ ของ จริยา แอนโฟเน่