เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ผู้ใดบังอาจเก็บหินจากเกาะนี้ไป ผู้นั้นจะถึงซึ่งความหายนะนานัปการ จะกลับไม่ถึงบ้าน จะประสบอุบัติเหตุ จะหลุดพ้นจากหน้าที่การงาน จะพบกับภัยพิบัติไม่มีที่สิ้นสุด” ประโยคข้อความดังกล่าวข้างต้นนี้ คือ “คำสาปเจ้าพ่อตะรุเตา” ที่ถูกปักป้ายประกาศเอาไว้บน “เกาะหินงาม” เกาะซึ่งมีชายหาดหินที่งดงามมากที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล

แหล่งท่องเที่ยวขนาดเล็กทางทิศใต้ของเกาะอาดังและไม่ไกลจากเกาะหลีเป๊ะ ธรรมชาติได้สร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ขึ้นบน “เกาะหินงาม” ด้วยทั้งเกาะเป็นหินกลมมนสีดำมันวาว ซึ่งแต่ละก้อนก็มีลวดลายที่แตกต่างกัน แต่สวยงามจนยากเกินจะบรรยาย

หินเหล่านี้ทับถมกันจนเกิดเป็นเกาะเล็ก ๆ ไม่มีหาดทราย ชาวบ้านเรียกกันว่า “เกาะหินงาม” และชาวบ้านยังเชื่อว่าหินเหล่านี้เป็นหินภูเขาไฟ เมื่อถูกกระแสคลื่นกัดเซาะทำให้เกิดการสีกันจนแบนเรียบบางและกลมมนดังที่เห็น เวลาแสงอาทิตย์ตกกระทบกับก้อนหินจะเกิดเป็นประกายระยิบระยับงดงามมาก เป็นสิ่งที่ต้องย้ำเลยว่าต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

นักท่องเที่ยวหลายๆ คนซึ่งเคยได้ยินชื่อเสียงกิตติศัพท์ของเกาะหินงามมาก่อนอาจจะคิดว่าเกาะแห่งนี้มีดีแค่ชายหาดประหลาดที่ประกอบไปด้วยหินสีนิลก้อนกลมมนเป็นจำนวนมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วเกาะหินงามยังมีดีมากกว่านั้น นั่นก็คือบริเวณท้องทะเลทางด้านทิศใต้ของเกาะยังเป็นจุดดำน้ำตื้นซึ่งมีแนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์อีกด้วย หลังจากที่นักท่องเที่ยวชื่นชมความงดงามของชายหาดหินด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะหินงามเสร็จเรียบร้อย นายท้ายส่วนใหญ่จะพานักท่องเที่ยวล่องเรือมาดำน้ำตื้นต่อ ณ จุดดำน้ำตื้นด้านทิศใต้แห่งนี้

และนี่คือหนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ความมหัศจรรย์มาให้เราได้ชมกัน  เอาเป็นว่าหากมีโอกาสก็อย่าลืมแวะเวียนไปสัมผัสกันสักครั้งนะคะ