เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
อดีตนางเอกสาว “แหม่ม-อลิษา ขจรไชยกุล” ที่ห่างหายไปจากวงการบันเทิงนานหลายปี ปัจจุบันผันตัวออกจากวงการ และมาเปิดขายอาหารตามสั่งใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อต่อสู้เป็นครั้งสุดท้าย หลังเผชิญหน้ากับรสุมชีวิตอย่างหนัก ธุรกิจส่งออกสินค้าแฮนเมดขาดทุนยับ กลายเป็นหนี้กว่า 10 ล้านบาท ทำให้ทรัพย์สินเงินทองแทบไม่เหลือ ซ้ำยังต้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและอีกหลายโรครุมเร้า ก่อนผันตัวมาเป็นแม่ค้าอาหารตามสั่ง หวังหล่อเลี้ยงชีวิตช่วงบั้นปลาย
แหม่ม อลิษา เปิดเผยว่า หลังจากธุรกิจส่วนตัวไม่เป็นตามคาดหวัง และกลายเป็นหนี้ท่วมหัว ทำให้เกิดภาวะเครียดจัด ประกอบกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกเครียดมากขึ้น ต้องกินยาลดความอ้วนอย่างหนัก แต่ก็ไม่ดีขึ้น ในที่สุดกลายเป็นคนจิตตก นำมาสู่อาการโรคซึมเศร้า ทำให้ต้องปลีกตัวออกจากวงการบันเทิง
เจ้าตัวยอมรับว่า ชีวิตในช่วงนั้นเคยเครียดหนักถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตาย แต่ก็ตั้งสติในการใช้ชีวิตและค่อยๆ ผ่านมาได้ หลังจากนั้นก็มาพบว่าตัวเองป่วยเป็นทโรคความดัน โรครูมาตอยด์ ต้องกินยาวันละสิบกว่าเม็ด ล่าสุดไม่นานมานี้ก็ตรวจพบว่าเป็นโรคเบาหวานเพิ่มมาอีก ทำให้แต่ละวันต้องกินยาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงชีวิตที่ต้องประสบกับปัญหาเรื่องหนี้สินและปัญหาสุขภาพ ทำให้ตัดสินใจทำอาหารขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบและถนัด โดยแผงตั้งขายอาหารตามสั่งหน้าคอนโดมีเนียมในเมืองทองธานีหลายปี แต่สุดท้ายก็ต้องย้ายออกจาก จนกระทั่งมีโอกาสเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้เจอกับเจ้าของร้านกาแฟที่ใจดี ให้โอกาสเช่าพื้นที่เปิดขายอาหารตามสั่งภายในร้าน โดยคิดค่าเช่าในราคาถูก จึงตัดสินใจต่อสู้ครั้งสุดท้าย พาสุนัขชิวาวาคู่ใจย้ายมาปักหลักขายอาหารตามสั่งที่นี่ “ที่ผ่านมาเหนื่อยล้าหลายอย่าง แต่ทุกวันนี้พี่อยู่ได้ด้วยกำลังใจที่หลายๆ คนมอบให้ ปัญหาโรคซึมเศร้าก็เริ่มดีขึ้น หลังจากพี่ยอมรับความจริง และเริ่มเข้าสู่การรักษามาได้ปีกว่า วันนี้อยากให้ช่วยกันมาอุดหนุนหรือแวะมาทักทายกันที่ร้าน เพราะคิดว่าเป็นการสู้ครั้งสุดท้ายของตัวเอง ยอมรับว่าเสี่ยง แต่ก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ” ทั้งนี้ แหม่ม อลิษา ยอมรับว่า ยังเป็นกังวลกับความอ้วนของตัวเอง และหวังจะหวนกลับไปมีผลงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง แต่ก็คิดว่าคงจะเป็นไปได้ยาก แม้จะยังรักในงานด้านการแสดง แต่เพราะอาการเจ็บป่วยอาจจะกระทบต่อการทำงานได้ แต่หากผู้จัดท่านใดสนใจก็สามารถเรียกตัวเป็นแสดงเป็นดารารับเชิญได้เสมอ

อดีตนางเอกดังชีวิตพลิกผัน