เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทีวีพูลเชื่อว่าหลายๆคน น่าจะอยากมีบ้านที่สวยแล้วก็ไม่ซ้ำแบบกับใคร อยากได้บ้านดีไซน์ที่แปลกใหม่และมีการตกแต่งที่แหวกแนว ไม่อยากได้เป็นแค่อาคารทรงเหลี่ยมๆธรรมดาอีกต่อไป แบบบ้านส่วนใหญ่มักจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือไม่ก็สี่เหลี่ยมจัตุรัสและตกแต่งด้วยสไตล์ที่คล้ายกัน ซึ่งทุกวันนี้วิทยาการต่างๆก็ล้ำหน้าไปมาก ทั้งการออกแบบและการก่อสร้าง จึงทำให้มีสถาปนิก และบริษัทก่อสร้างเก่งๆจำนวนมากสามารถเนรมิตบ้านที่ดีไซน์น่าสนใจออกมาได้ ให้ตรงกับความต้องการเฉพาะบุคคล และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความคิดแบบนี้ อยากเสาะหาดีไซน์ใหม่ๆให้กับบ้านของตัวเอง แต่ยังหาแนวทางไม่ได้ ลองมาดูไอเดียของเราในวันนี้ดีกว่า มีตัวอย่างบ้านสไตล์แปลกๆ แต่สวยมาให้ดูทั้งหมด 4 แบบ ลองไปดูกันว่าแบบไหนพอจะเอาไปประยุกต์ใช้ต่อได้บ้าง วันนี้ทางทีวีพูลเลยอยากจะพาทุกคนไปเปลี่ยนบรรยากาศโดยการพาไปชมแบบบ้านสวย ๆ ที่มาพร้อมกับความแปลก แหวกแนว แต่ก็น่าอยู่ไม่เบา ผ่านแบบบ้านสวย ๆ 4 หลังที่เรารวบรวมมาให้ชมกัน เผื่อเก็บไว้เป็นแนวไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง งั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าาา

1.บ้านที่สร้างอยู่บนเนินเขาเล็กๆ นี่คือบ้านแปลกตาภายในเนินเขาที่ได้ถูกออกแบบโดย Christian Muller สถาปนิกชื่อดัง โดยที่บ้านหลังนี้ถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นโพรงในเนินเขาเล็กๆ การออกแบบตกแต่งภายในได้ทันสมัยจนน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว นอกจากจะสวยงามแล้วยังกลมกลืนกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

2. บ้านลูกบาศก์หลังนี้มีทั้งหมด 3 ชั้น ภายในประกอบด้วยห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญยังมีห้องชมวิวที่สามารถมองเห็นบรรยากาศรอบ ๆ ได้ 360 องศาด้วย สวยหรูดูแพงมากเลย

3.บ้านหลังนี้ออกแบบโดยนักกิจกรรมในเมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากห้องน้ำ

4.ศิลปินชื่อว่า Moussa Kalo ได้ออกแบบบ้านจระเข้นี้ในปี 2008 แต่เป็นที่น่าเศร้า เมื่อเขาได้จากไปก่อนสองเดือน ที่จะสร้างบ้านหลังนี้เสร็จ ซึ่งภายในบ้านจระเข้ก็กว้างขวางพอสมควร โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองอาบีจาน ประเทศไอวอรี่โคสต์ หรือ โกตดิวัวร์