เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

       โรค GBS หรือกลุ่มอาการกิลแลง-บาร์เร (Guillain-Barre syndrome) เป็นโรคร้ายแรงที่ทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงเฉียบพลัน ซึ่งสามารถคร่าชีวิตคนสุขภาพดีให้เสียชีวิตอย่างกะทันหันได้ไม่ยาก เช่นเดียวกับหนุ่ม บอย ปิยะรัชต์ อดีตพระเอกละครเช้าแนวจักร ๆ วงศ์ ๆ เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเจ้าตัวออกมาบอกเล่าประสบการณ์ หลังป่วยด้วยโรค GBS อย่างรุนแรงจนไม่สามารถขยับร่างกายได้ ถึงขั้นต้องนอนป่วยเป็นผัก เพราะระบบทุกอย่างในร่างกายไม่ทำงาน สร้างความทุกข์ทรมานใจให้กับคนรอบข้างอย่างมาก

      โดยหนุ่มบอยเล่าว่า หลังจากนอนโคม่าอยู่ราว 1 เดือนก็อาการดีขึ้นอย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะมาจากการที่เฝ้าอธิษฐาน ระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนบาลศาลกล่าวไว้ว่า “ถ้าผมหายขาด ผมจะขอบวชให้เจ้ากรรมนายเวรที่จองเวรซึ่งกันและกัน ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และขอให้อาการคันที่เกิดขึ้นกับตัวผมได้หายขาดซะที”

       นอกจากนี้ หนุ่มบอยยังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “เคยมีคนบอกผมก่อนบวชว่า “..ผ้าเหลืองนี่ศักดิ์สิทธิ์นะ ผ้าเหลืองจะชำระล้างสิ่งไม่ดีทุกอย่างที่อยู่กับเรา” ใครไม่เจอกับตัวคงไม่เชื่อ แต่ตัวผม เชื่อแล้วกับคำว่า……”ปาฎิหาริย์”

       อนึ่ง โรค GBS หรือกลุ่มอาการกิลแลง-บาร์เร คือ กลุ่มอาการที่เกิดจากการอักเสบเฉียบพลันของเส้นประสาทหลาย ๆ เส้นพร้อม ๆ กัน จนก่อให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงเฉียบพลัน ซึ่งในรายที่รุนแรง อาจถึงขั้นเป็นอัมพาต และอาจต้องใช้เครื่องช่วยหายใจสาเหตุจากกล้ามเนื้อหายใจเป็นอัมพาต และอาจก่อให้เกิดภาวะปอดติดเชื้อเกิด โรคปอดบวม จนเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้ หรือกล้ามเนื้อหัวใจทำงานผิดปกติ จนส่งผลให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตได้เช่นกัน

 

cr. เฟซบุ๊ก Boy Attakornsiripho,kapook.com

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online