เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังจำกันได้ไหม “สิงโต เดอะสตาร์ 5” หรือ “สิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล” จากเวทีประกวดนักร้อง ลัดฟ้าสู่ นักบิน กองทัพอากาศไทย (Royal Thai Air Force) ห่างหายไปจากวงการบันเทิงนานพอสมควร มาชมภาพล่าสุดของหนุ่มสิงโต ที่บอกเลย ยิ่งโตยิ่งหล่อ หุ่นสวยมากๆๆๆ หล่อฉุดไม่อยู่จริงๆ โดยผู้ใช้อินสตาแกรม singtosaharat ทำเอาเหล่าบรรดาชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาคอมเม้นท์กันเป็นจำนวนมาก

ขยันเรียน และเรียนเก่งมาแต่ไหนแต่ไรสำหรับ “สิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโต The Star 5” ที่เริ่มมีชื่อเสียงจากการเข้ามาประกวดเวทีนักร้องเดอะสตาร์ และสามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศไปได้ จากเดิมเส้นทางการใช้ชีวิตและเรียนหนังสืออยู่ที่จ.ขอนแก่น สิงโตต้องย้ายเข้ามาศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่กรุงเทพฯ เพื่อให้สะดวกต่อการเรียนและทำงานในวงการบันเทิงควบคู่กัน โดยได้ย้ายเข้าเรียนสายวิทย์-คณิต ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.96 และศึกษาต่อที่สถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สิงโตได้เล่าถึงชีวิตตนเองว่า เขาไม่มีพ่อแม่ส่งเรียนเหมือนคนอื่นๆ ต้องทำงานเก็บเงินส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ ป.5 ดูแลคุณแม่ คุณยาย และส่งพี่สาวเรียนด้วย แม้จะเจอคำดูถูก อุปสรรคต่างๆ เข้ามา แต่ด้วยใจที่มุ่งมั่นที่จะทำเพื่อตัวเองและครอบครัว ก็ทำให้ในวันนี้เขาได้ประสบความสำเร็จในก้าวสำคัญอีกขั้นหนึ่ง

สิงโตสอบติด 1 ใน 3 ตัวจริงคนสุดท้าย นายร้อยเรืออากาศตรีของกองทัพอากาศ (Royal Thai Air Force) รอบแรก โดยที่ผ่านมาเขาต้องสอบแข่งกับคนเป็นหมื่นๆ คนในสนามสอบที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี แม้ข้อสอบจะยากมากจนคิดว่าตนเองคงสอบไม่ติด แต่ด้วยความอดทน การฝึกฝนอ่านหนังสือติดกันมาหลายเดือนด้วยตนเองโดยไม่ได้ติวหนังสือที่ไหน และคอยให้กำลังใจตนเองตลอดเวลาพร้อมกับหมั่นดูแลร่างกาย ขยันออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ก็ทำให้สิงโตผ่านการสอบในด่านข้อสอบ ด่านสัมภาษณ์ และทดสอบร่างกายมาได้ ซึ่งบุคคลสำคัญที่หนุ่มสิงโตไม่ลืมเลยก็คือ คุณแม่ ที่คอยอยู่เคียงข้างเขามาโดยตลอด

by TVPOOL ONLINE