เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แต่ในที่สุด ปัจจุบันนี้ ได้เปลี่ยนแปลง ปรับตัว และเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง สำหรับ ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์นกับ น้องแพรว-น้องภูมิ กันสามคนแม่ลูก บ้านเดี่ยวสองชั้นหลังใหญ่ของ ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ เก๋ไก๋และโดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยการออกแบบของคุณสุวาสน์ เมฆคงถาวร ดีไซเนอร์ของแบรนด์ WWA

 

 

ซึ่งเดิมเป็นเรือนหอของ ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ และ บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ นั่นเอง ด้วยทั้งคู่ชื่นชอบเสื้อผ้าของแบรนด์ WWA เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ประกอบกับได้ไปเยี่ยมชมบ้านของคุณสุวาสน์แล้วชอบจึงขอให้ช่วยออกแบบเรือนหอให้ โดยเป็นการผสานความชอบของตุ๊กที่ชอบสไตล์คลาสสิกวินเทจ

บ๊วยที่ชอบความกว้างๆ โล่งๆ เปลือยๆ ในแบบอินดัสเทรียล ทำให้เกิดเป็นบ้านหลังนี้ขึ้นมาด้วยเพดานที่สูงถึง 4 เมตร ในโทนสีขาว – ดำ และแปลนบ้านที่แตกต่างจากบ้านตามหมู่บ้านจัดสรรโดยทั่วไป ท่ามกลางพื้นที่สวนกว้างใหญ่ ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น และตีนตุ๊กแกที่เลื้อยเกาะผนังภายนอกบ้าน

บ้านหลังนี้ตุ๊กอยู่มาได้ย่างปีที่ 9 แล้ว โดยปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกๆ น้องแพรว และ น้องภูมิ ด้วยเนื้อที่บ้านที่กว้างขวาง ทำให้เด็กๆ มีกิจกรรมทำมากมาย

ผนวกกับการเลี้ยงดูของสาวตุ๊กเอง ที่ต้องการให้เด็กๆ เติบโตอย่างธรรมชาติ ไม่ติดโทรทัศน์ หรือ สื่อโซเชียลต่างๆ ทำให้เด็กๆ มีงานอดิเรกตามความชอบ และ ได้ใช้พื้นที่ภายในบ้านอย่างคุ้มค่า ทำให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากมาย

เดิมทีบ๊วย เชษฐวุฒิรับหน้าที่ผ่อนบ้านหลังนี้เอง แต่หลังหย่าสาวตุ๊กตัดสินใจผ่อนต่อเองอีก 7 ล้านบาท เพราะเล็งเห็นว่าน่าจะคุ้มค่ากว่าการขายต่อ โดยเปลี่ยนจากค่าบ้านมาเป็นค่าเลี้ยงดูจากบ๊วยแทนอย่างไรก็ตาม บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวของตุ๊ก ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ที่ทั้งสวย มีสไตล์ และใช้งานได้จริง ทำให้เด็กๆ เติบโตอย่างเป็นธรรมชาติตามพัฒนาการของเด็กอย่างแท้ทรู

หวังให้ลูกเติบโตเป็นเช่นไร

ตุ๊ก: “ปลายทางที่ตุ๊กหวังคือ อยากให้ลูกมีจิตใจดี มีชีวิตส่วนหนึ่งเพื่อตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ อีกส่วนเพื่อสังคม อย่างแพรวมีข้าวอยู่ห่อหนึ่ง เขาจะยอมกินแค่คำหรือ 2 คำ ที่เหลือแบ่งหมาหรือแมว สิ่งนี้เราไม่ได้บังคับ แต่เราเลี้ยงลูกให้เขาอ่อนโยนกับสัตว์ เขาก็พร้อมจะช่วยทำเท่าที่เขาทำได้”