เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จังหวัดราชบุรี นอกจากจะมีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารอร่อย ๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจซ่อนตัวอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ มีหลากหลายรูปแบบด้วยนะ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เลยทีเดียว และด้วยอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ มากนัก จึงเหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย หรือครอบครัวที่อยากจะพากันไปเที่ยวทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง ตามมาเก็บข้อมูลกันเลยค่ะ

1. อุทยานหินเขางู

อุทยานหินเขางู ตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมืองราชบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยแปลกตา มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนสีขาว น้ำตาลอ่อน มีสระน้ำอยู่ตรงกลาง พร้อมด้วยสะพานไม้ที่ทอดไปรอบ ๆ บริเวณจุดชมวิว ให้ความรู้สึกเหมือนที่เที่ยวภูเขาในต่างประเทศเลยทีเดียว ใครอยากพายเรือชิล ๆ ในสระน้ำก็มีเรือไว้บริการ พร้อมทั้งมีพระพุทธรูปปางลีลาขนาดใหญ่ให้ได้กราบไหว้ขอพรด้วย

2. พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ วัดขนอน

พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ วัดขนอน ตั้งอยู่ที่ตำบลสร้อยฟ้า อำเภอโพธาราม เป็นสถานที่เก็บรวบรวมหนังใหญ่ในสภาพสมบูรณ์ มีทั้งหมดราว ๆ 313 ตัว ซึ่งจัดเก็บและแสดงไว้บนบ้านเรือนไทยยกใต้ถุนสูงสวยงาม รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น ที่นี่ก่อเกิดจากพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเล็งเห็นว่าหนังใหญ่เป็นการละเล่นชั้นสูง ควรค่าแก่การอนุรักษ์ เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 08.00-17.00 น. และมีการจัดแสดงเชิดหนังใหญ่ทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 และวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. ณ โรงมหรสพหนังใหญ่วัดขนอน

3. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตั้งอยู่ริมคลองดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก เป็นตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็นตลาดน้ำแห่งแรก ๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ มีลักษณะเป็นตลาดอยู่ริมคลอง มีทั้งที่ตั้งร้านค้าอยู่บนบกและพายเรือขายในน้ำ อาหารที่จำหน่ายก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าทางการเกษตร พืช-ผักผลไม้ตามฤดูกาล, อาหารพื้นเมือง, อาหารไทย, ขนมไทยโบราณ, ขนมพื้นบ้าน, น้ำสมุนไพรไทย, น้ำผลไม้สด, ชา-กาแฟโบราณ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมล่องเรือเที่ยวชมสวนและวิถีชีวิตชุมชนริมคลองด้วย

4. CORO Field

CORO Field ตั้งอยู่ที่ถนนราชบุรี-ผาปก ตำบลป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง มีลักษณะเป็นฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น เน้นการปลูกพืช-ผักแบบออร์แกนิกส์ ที่โดดเด่นสุด ๆ ก็จะเป็นเมลอน อร่อยหวาน กลิ่นหอมมาก จะกินสด หรือนำไปทำเป็นน้ำเมลอน ไอศกรีมเมลอน ก็อร่อยฟิน บรรยากาศในฟาร์มสบาย ๆ อาคารต่าง ๆ ออกแบบและตกแต่งในสไตล์มินิมอล มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย พร้อมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย มีโคโร คาเฟ่ เสิร์ฟผักสด ๆ จากไร่ รวมทั้งมีเมนูอาหารเครื่องดื่มที่ทำจากผัก-ผลไม้ในฟาร์ม ก่อนกลับบ้านก็ยังแวะซื้อสินค้าต่าง ๆ ได้ที่โคโร มาร์เกตด้วย ที่นี่เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก CORO FIELD และเว็บไซต์ corofield.com

7. วัดพระคริสตหฤทัย

วัดพระคริสตหฤทัย ตั้งอยู่ที่ตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี สิ่งที่โดดเด่นของที่นี่ก็คือ โบสถ์สถาปัตยกรรมตะวันตกแบบโกธิก ใช้กระจกสีตกแต่งอย่างวิจิตรงดงาม สีม่วงอ่อน มีการตกแต่งประดับประดาด้วยปูนปั้นสวยงาม ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมดีเด่น ประเภทปูชนียสถานและวัดวาอาราม ประจำปี 2549 จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ด้านในก็ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยเช่นกัน ให้ความรู้สึกที่สงบร่มเย็นเมื่อเข้าเยี่ยมชม เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. (บางวันอาจมีพิธีมิสซาฯ)

9. เถ้าฮงไถ่

เถ้าฮงไถ่ โรงงานเซรามิกเก่าแก่ของจังหวัดราชบุรี ที่ได้กลายมาเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ เถ้าฮงไถ่ ตั้งอยู่ริมถนนเจดีย์หัก ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมืองราชบุรี บริเวณด้านหน้าของโรงงานถูกแต่งแต้มด้วยผลงานเซรามิกรูปทรงทันสมัยและสีสันสดใส มีร้านกาแฟเล็ก ๆ ให้ได้นั่งพักผ่อน เดินเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่โรงงานที่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าเที่ยวชม โดยสามารถเดินตามรอยเท้าน้องหมาได้เลย เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก เถ้าฮงไถ่

13. น้ำตกเก้าโจน

น้ำตกเก้าโจน ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยผัก หมู่ 7 ตำบลผาผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง เป็นน้ำตกที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของอำเภอสวนผึ้ง เกิดจากสันปันน้ำซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ราบบนเทือกเขาตะนาวศรี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทั้งหมด 9 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นก็มีความสวยงามแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะชั้นที่ 6 ที่มีลักษณะเป็นสายน้ำไหลดิ่งลงมาตามหน้าผาสูง มีความสวยงามอย่างมาก อีกทั้งบริเวณโดยรอบน้ำตกยังเต็มไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น.

ราชบุรีเขาก็มีดีไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะคะ ดูสิ…มีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจซ่อนตัวอยู่เพียบเลย และเราก็อยากจะบอกว่านี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านกาแฟสวย ๆ รออยู่อีกเพียบ 🙂