เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

03ebcc

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ประชาชนที่มาเที่ยวงานปิดทองที่วัดกุยบุรี บริเวณสี่แยกกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่างพากันประหลาดใจที่พบเห็นสุนัขตัวหนึ่งคอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยพาคนข้ามถนน

     สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขพันธุ์ทาง สีดำ เพศเมีย ซึ่งมันจะคอยเดินตามเจ้าหน้าที่กู้ภัย พาคนที่มาเที่ยวงานปิดทองหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี เดินข้ามถนน เมื่อไปถึงเกาะกลางถนน ก็จะมีตำรวจมารอพาคนข้ามไปอีกต่อ ซึ่งสุนัขก็จะหันหลังกลับ เพื่อมารับคนใหม่อีกรอบ เป็นที่ชื่นชอบของคนที่มาเที่ยวงาน จนบางคนถึงกับซื้อลูกชิ้นมาให้กิน

     นายสมคิด เอมโอษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวมีคนมาปล่อยไว้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันเลี้ยง โดยตอนตัวมันยังเล็ก ดวงตามันขุ่นหมองมองอะไรไม่ค่อยเห็น จึงตั้งชื่อว่า “เจ้าถั่ว” แต่พอโตขึ้นดวงตาก็กลับเป็นปกติ

     ทั้งนี้ เจ้าถั่ว เป็นสุนัขฉลาด จำรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทุกคัน โดยจะวิ่งกระดิกหางไปหา แต่ถ้าเป็นรถคันอื่นก็จะเห่า โดยเจ้าถั่วมาช่วยพาคนข้ามถนนถึง 4 คืนแล้ว แม้เท้าเจ็บเพราะโดนเศษแก้วบาด ก็ยังมาช่วยเดินทุกรอบ

     อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มาเที่ยวงานเกรงว่าเจ้าถั่วจะถูกรถชน จึงบอกให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเอาไฟกระพริบติดที่ลำตัวเจ้าถั่ว แต่เจ้าถั่วเกิดความกลัวไฟจึงยืนนิ่งไม่ยอมเดิน เจ้าหน้าที่จึงต้องเอาออก เจ้าถั่วก็กลับมาเดินรับ-ส่งคนเหมือนเดิม

ที่มา – tnnthailand.com