เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก อดีตยอดนักมวยไทยชื่อดัง สามารถ ทิพย์ท่าไม้ หรือ สามารถ พยัคฆ์อรุณ หลังโดนอดีตภรรยา หญิง เดินหน้าฟ้องหลังตกลงเรื่องทรัพย์สินไม่ลงตัว

ซึ่งเรื่องราวเริ่มแย่ลงตั้งแต่ปี 2557 จนทำให้เราตัดสินใจหยุดความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยาต่อกัน แต่ยังคงดำเนินเรื่องธุรกิจต่อด้วยกัน เพราะเราทั้งคู่ต่างมีภาระหนี้สินที่ต้องรับผิด แต่ภายหลังก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้จึงต้องติดสินใจที่จะฟ้อง

และเชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยเห็นทายาทของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ กันสักเท่าไหร่ โดย สามารถ มีลูกชายชื่อว่า น้องไม้ กวิน พยัคฆ์อรุณ ต้องบอกเลยว่าความหล่อได้พ่อมาแบบเต็มๆ โดยปัจจุบัน น้องไม้ ได้ย้ายไปอยู่อเมริกาเราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตากันสักเท่าไหร่ และไม่เพียงเท่านั้นเพราะทางด้าน น้องไม้ ก็เพิ่งจะเรียนจบได้เป็น คุณหมอ อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สามารถ เริ่มเข้าสู่จากการเดินสายชกมวยไทยก่อน ที่จะก้าวเข้ามาสู่ระดับมวยสากลอาชีพ ชกชนะน็อคอีก 9 ครั้ง โดยชนะนักมวยฝีมือดีหลายคน จากนั้นจึงได้ชิงแชมป์โลกครั้งแรก สามารถชนะน็อกแชมป์โลกไปได้ในยกที่ 5 กลายเป็นแชมป์โลกคนที่ 10 ของไทย

ด้วยความที่ สามารถ เป็นหนุ่มหน้าตาดี มีบุคลิกที่โดดเด่น ประกอบกับมีนิสัยเจ้าสำราญ ทำให้มีบุคคลชักชวนเข้าสู่วงการบันเทิง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้ในวงการมวยเลยทีเดียว สามารถมีผลงานในวงการบันเทิงครั้งแรกโดยการออกเทปกับบริษัทแกรมมี่ ในชื่อชุด ร็อกเหน่อ ๆ มีเพลงดังที่รู้จักกันดีในยุคนั้นคือเพลง อ่อนซ้อม โดยเป็นการล้อเลียนการซ้อมมวยของสามารถเอง ซึ่งมักถูกกล่าวว่าเป็นมวยซ้อมน้อย และได้ออกอัลบั้มชุดต่อ ๆ มาอีกหลายชุด ไม่เพียงเท่านั้น