เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก และคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี สำหรับ “กุ้ง-ธนา สินทรัพย์” นักแสดงรุ่นใหญ่ อายุ 59 ปี หลังถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลนวมินทร์ ด้วยอาการวูบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย กุ้ง ธนา เปิดเผยกับทีมข่าวดาราภาพยนต์ว่า..

ช่วงหลังมาตนมีโรคหืดหอบเป็นโรคประจำตัว แถมพักหลังมาก็ไม่ได้ออกกำลังกาย เพราะบาดเจ็บจากเล่นกีฬาทำให้สะโพกเคลื่อน เลยไม่ได้ออกกำลังกาย ก็รู้สึกเลยว่า สุขภาพไม่ดีเหมือนเก่า ทำให้โรคหอบหืดกลับมากำเริบ

และเมื่อเช้าตนตื่นมาเข้าห้องน้ำตอน 05.30 น. จู่ๆ ก็วูบไป หัวน็อคพื้น ตอนแรกก็นึกว่าละเมอ แต่ปรากฎว่าล้มลงดังมากจนตื่นกันทั้งบ้าน ที่บ้านก็เลยพามาส่งโรงพยาบาล แพทย์ให้ตรวจละเอียด ทำ MRI สมองสแกนคลื่นหัวใจปกติ แต่น่าตกใจมากที่หมอตรวจพบโรคใหม่ คือหมอบอกว่าผลการตรวจอย่างละเอียดแล้ว

คือมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร พูดช้าลง ขยับร่างกายช้าลงคุณหมอบอกว่าเป็นจุดพื้นฐานของอาการโรคพาร์กินสัน พอรับทราบก็ตกใจ เพราะโรคนี้รักษาไม่ได้ ทำได้แค่กินยาประคองอาการเอาไว้ ซึ่งก็ต้องทำใจรับสภาพ ต้องดูแลร่างกาย กินยาต่อเนื่องเพื่อควบคุมอาการของโรคกันต่อไป

สำหรับ กุ้ง-ธนา สินประสาธน์ หรือ ธนา สินทรัพย์ เป็นนักเทควันโดและนักแสดงชาวไทย นักเทควันโดสายดำดั้ง 6 ได้รับรางวัลมากมายจากการแข่งขันรายการต่างๆ อาทิ เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 10 ที่โซล ประเทศเกาหลีใต้, เหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 15 ที่มาเลเซีย และเป็นสต๊าฟโค้ชเทควันโด เช่น ทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาหลายต่อหลายครั้ง รวมทั้งยังเป็นแชมป์กระบี่ กระบอง อีกด้วย