เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายๆคนคงทราบกันอยู่แล้วว่า บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจของชาวไทยนั้นได้ลงเรียนระดับปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารสาธารณะ​ ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยความตั้งใจคือการนำความรู้เรื่องการเกษตรไปพัฒนาประเทศต่อไป

ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผศ.ดร.สุริยจรัส​ เตชะตันมีนสกุล​ คณบดีวิทยาลัยบริหารศาสตร์ ได้เผยแพร่ภาพบัวขาวขณะลงดำนาด้วยตัวเอง เรียนรู้วิถีชีวิตชาวนาแบบเต็มตัว และทางเพจของเจ้าตัวเองก็ได้มีการโพสต์ภาพชุดดำนานี้ด้วยเช่นกัน

เลิฟ ๆ​ พี่บัวขาว​ นักชกขวัญใจชาวไทย​ เบื้องหลังวิธีคิดในการมาเรียนแม่โจ้​ ที่หลายคนอยากรู้​ เรียนรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต​ (ระดับปริญญาโท)​ สาขาการบริหารสาธารณะ​ (Public Administration) ที่แม่โจ้​ ในหัวข้อวิทยานิพนธ์ คือ “กระบวนการการจัดการศิลปะมวยไทยเพื่อประโยชน์เชิงสาธารณะ”

ที่ผ่านมา​ พี่บัวขาวได้รับปริญญากิตติมศักดิ์จากหลายสถาบัน​ เพราะได้ทำประโยชน์แก่สังคมมากมาย​ แต่เลือกที่จะมาเรียนเพิ่มเติมในสาขาวิชานี้​ เพื่อจัดระบบความคิด

พี่บัวขาว​ บอกว่าคาดหวังจะได้ความรู้และทักษะด้านการบริหารสาธารณะจากวิทยาลัยบริหารศาสตร์ ความรู้ด้านการท่องเที่ยว และนวัตกรรมการเกษตรจากสหวิทยาการของแม่โจ้ ซึ่งเป็นแหล่งองค์ความรู้ด้านการเกษตร​ระดับประเทศ

“บัวขาวยินดีจะร่วมมือกับมหาวิทยาลัย เพื่อประโยชน์สาธารณะ ในฐานะคนสาธารณะ ความเป็นนักศึกษาแม่โจ้ และกระบวนการเรียนและการทำวิทยาพนธ์”… ผศ.ดร.สุริยจรัส​ เตชะตันมีนสกุล​ คณบดีวิทยาลัยบริหารศาสตร์​ ภาพ/ข้อมูล #ที่นี่แม่โจ้

TV Pool OnlineTV Pool Online