เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 หลังจากนักร้องลูกทุ่งสาวคนดัง ต่าย อรทัย ที่ได้อยู่ในช่วงรักษาอาการกระดูกอ่อนหุ้มลูกสะบ้าฉีก เดินหรือทำกิจกรรมเดิมๆไม่ได้ปกติ โดยเฉพาะกีฬาที่ต้องงอเข่ามากๆ หลังจากก่อนหน้าที่ เมื่อ 27 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ต่าย อรทัย ไป MRI เข้าอุโมงค์ตรวจเห็นลึกถึงเส้นเอ็น เส้นประสาท และ กระดูก ผลที่คุณหมออ่าน MRI คือกระดูกอ่อนหุ้มลูกสะบ้าฉีก คาดว่าคงฉีกมาตั้งแต่เล่นกีฬาเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้เจ้าตัวต้องเริ่มระวังการใช้ชีวิตมากขึ้น

อัพเดตอาการล่าสุดนั้น โดยทางเพจของ Tai Orathai ได้เผยรายละเอียดการรักษาว่า…เพื่อการรักษาให้ต่อเนื่อง เมื่อวานต่ายไปฟังผลอ่านฟิล์ม MRI จากศูนย์ใหญ่ประชาชื่น และ วันนี้ก็ไป MRI ดูกระดูก,เส้นเอ็น,เส้นประสาท ที่สะโพกและสันหลังด้วย อยากเช็คดูให้ละเอียดเผื่อมีสาเหตุอื่นร่วมด้วย

ผลอ่านฟิล์มทุกอย่างเรียบร้อยดี มีสึกหรอไปตามสภาพการใช้งาน และ อายุเล็กๆน้อยๆ ไม่ได้มีผลพ่วงไปถึงหัวเข่าแต่อย่างใด….ได้ฟังแล้วก็สบายใจค่ะ รักษาให้ต่อเนื่องกันไปเลย ต้องให้เวลากับร่างกายนิดนึง เพราะเราใช้เขามานาน และ ทำให้เขาบาดเจ็บด้วย ก็รักษาตามอาการที่คุณหมอแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นทานยาหล่อลื่นบำรุงข้อเข่า,ทานคอลลาเจนบำรุงกระดูกเพื่อสร้างเนื้อเยื่อร่วมด้วย,กายภาพสร้างกล้ามเนื้อต้นขาให้กล้ามเนื้อกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม,พักผ่อนให้เพียงพอ,เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์,ปฏิบัติตามข้อห้ามระมัดระวังพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงข้อเข่าพับงอ,เลือกออกกำลังกายที่ไม่มีผลกระทบ หรือ แรงกระแทกข้อเข่า,ผ่อนคลายห้ามเครียด(คุยกับตัวเองและร่างกายเยอะๆ ว่าเฮ้ย!!! มียาดีๆทาน มีหมอดีๆเก่งๆช่วยรักษาแล้วนะ เราต้องช่วยกัน จะได้หายไวไว)

ปล.อันในวงเล็บนี่ คือ ยังไง แต่มันคือเรื่องจริงนะคะ การยอมรับทุกสภาพทุกอย่างในชีวิต มันจะทำให้เราผ่อนคลาย แล้วยังคงอยู่ได้กับมัน แล้วมันจะมีทางออกที่ดี อีก 1 เดือนจะกลับมาพบคุณหมอ พร้อมกับกล้ามเนื้อต้นขาด้านขวา ที่แข็งแรงสู้ๆต่อไป ขอบคุณ คุณหมอ เจ้าหน้าที่พยาบาล ที่ดูแลเป็นอย่างดีนะคะ