เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเดอะเทอเรส ซอยรามอินทรา 65 ถนนรามอินทรา เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ได้สืบสวนหาข่าวทราบว่าได้มีการนัดลักลอบส่งยาจึงได้วางกำลังเข้าจับกุมพบ เป็นชาวไทย 2 คน คือ ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย พร้อมแฟนหนุ่ม

ล่าสุด อัยการสั่งฟ้อง ปุ๊กกี้ ชาลาล่า – แฟนหนุ่ม กับแก๊งค้ายา พร้อมยื่นคัดค้านประกันตัว หวั่น หลบหนี คำฟ้องโจทก์ระบุพฤติการณ์ความผิดสรุปว่า วันเวลาใดไม่ปรากฏชัด ประมาณปลายเดือน เม.ย.- 17 มิ.ย.2562 ต่อเนื่องกัน จำเลยทั้ง 5 กับพวก ได้สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและร่วมกันกระทำความผิดฐานฟอกเงิน โดยมีการวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำเป็นผู้จัดหา ครอบครองเก็บรักษายาเสพติดให้โทษ ลำเลียงยาเสพติดให้โทษ หาลูกค้าที่ต้องการยาเสพติดและเป็นเครือข่ายดำเนินการจัดการเกี่ยวกับด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติดดังกล่าว

โดยมี นายหวัง หยิง ซิน หรือโทนี่ พวกของจำเลย เป็นผู้สั่งการ ส่วนนาย จง ยวีเลียง, นายหลีเจิ้นหยา, นายเหลียงเกิ่งเจีย, นายศักดิ์ชัย มหรสุขเจริญ ที่หลบหนีทำหน้าที่ลำเลียงขนยาเสพติด โดยจำเลยที่ 1 เป็นผู้เก็บรักษาขนลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งไปยังประเทศไต้หวัน ส่วนจำเลยที่ 2และ3 มีหน้าที่จัดหายาเสพติดแล้วนำไปให้จำเลยที่ 1 ทำธุรกรรมด้านการเงิน ส่วนจำเลยที่ 4 มีหน้าที่จัดหายาเสพติดและนำมามอบให้จำเลยที่ 2 และ3 เพื่อทำธุรกรรมด้านการเงิน ส่วนจำเลยที่ 5 เป็นผู้ให้การช่วยเหลือดำเนินการจัดการเกี่ยวกับทางด้านการเงิน โดยใช้บัญชีธนาคารของผู้อื่นในการฝาก-ถอนเงิน โดยจำเลยทั้งห้าได้ใช้บัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทยฯ จำนวน 4 บัญชี เพื่อรับโอนเงินที่ได้มาจากการซื้อขายยาเสพติด จำนวน 450,000 บาท จำนวน 4 ครั้ง รวมทั้งโอนเงินจากการซื้อขายยาเสพติดอีกจำนวน 500,000 บาท จำนวน 1 ครั้ง อันเป็นการซุกซ่อนที่มา หรือปกปิดที่มาของทรัพย์สิน นอกจากนี้ จำเลยทั้ง 5 กับพวก ยังได้ร่วมกันมี คีตามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 ชนิดผลึกสีขาว จำนวน 4.980 ก.ก.เศษ

ต่อมาพวกจำเลย ยังได้ร่วมกันมี เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรด์ ชนิดเกล็ดผลึกสีขาว 11 ซอง และชนิดเม็ด 8 เม็ด และ3,4 เมทิลลีน ไดออกซีเมท แอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรด์ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง และอื่นๆ รวมทั้งที่เขี่ยบุหรี่ จำนวน 39 ชิ้น ที่พวกจำเลยใช้ซุกซ่อนยาเสพติด โทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 5 เครื่อง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ และยึดเป็นของกลาง โดยเหตุเกิดที่ แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง และแขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.เกี่ยวพันกัน

ชั้นสอบสวน จำเลยที่ 1และ 2 ให้การรับสารภาพ ส่วนจำเลยที่ 3 ให้การปฏิเสธข้อหาร่วมกันฟอกเงิน แต่ให้การรับสารภาพในข้อหาอื่น ส่วนจำเลยที่ 4 และ 5 ให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา ท้ายคำฟ้อง พนักงานอัยการโจทก์ ระบุด้วยว่า หากจำเลยทั้ง 5 ขอปล่อยชั่วคราว โจทก์ขอคัดค้านเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและยาเสพติดของกลาง มีปริมาณมาก เกรงว่าจำเลยจะหลบหนีศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ ย.2036/2562 และเบิกตัวจำเลยทั้ง 5 จากเรือนจำมาสอบคำให้การในวันที่ 11 ก.ย.นี้

TV Pool Online