เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ เผยฤกษ์แต่งงานแล้ว สำหรับ นักแสดงสาวสายเซอร์ “โดนัท มนัสนันท์” เตรียมตัวจูงมือแฟนหนุ่มไฮโซ “ตาม จำนงค์อาษา” เข้าประตูวิวาห์ 9 พ.ย. นี้ ออกตัวเน้นสไตล์เรียบง่าย เชิญแขกคัดเฉพาะคนสำคัญไม่เกิน 100 คน พร้อมแนวคิดรักษ์โลก

“โดนัท” เผยว่า “แต่งปลายปีนี้ค่ะ จะแต่งแล้วอีกแป๊บเดียว (หัวเราะ) จริง ๆ ก็ค่อย ๆ ทำมาเรื่อย ๆ ตลอด พฤศจิกายนนี้ได้ฤกษ์แล้ว”

จะเป็นแบบเรียบง่ายใช่ไหม? “ก็เล็ก ๆ ค่ะ”

พรีเวดดิ้งถ่ายไปหรือยัง? “ยังไม่ได้ถ่าย คือด้วยความตั้งใจของเรา เรารู้สึกว่าเราอยากจะทำแบบง่าย ๆ หน่อย ไม่ได้หวือหวา เอาจริง ๆ ก็เกรงใจทุกคนด้วย พอจัดงานใหญ่ บางทีเราแบบไม่ได้คุยกับทุกคน เราก็เลยอยากทำอะไรเล็กๆ”

อีกแค่ 2 เดือนจะทันเหรอ ? “เขาก็วางแผนของเขามานาน เพียงแค่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังไง ส่วนคุณตามเองก็ไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร่ (หัวเราะ) จะโยนไอเดียใหม่ๆ มาให้ตลอดทุกวัน จนเราต้องห้ามว่า เธอคงต้องเอาอันนี้แล้วแหละที่เราเคยคุยกันไว้”

แสดงว่าเราซุ่มเตรียมงานไว้หมดแล้ว? “ก็… อีกแป๊บเดียวจะแต่งแล้วอะ เอาจริง ๆ นะ ทุกคนยังรู้สึกว่าโดนัทชิลมาก เพราะเดี๋ยวเดือนหน้าก็มีไปทำงานที่ลอนดอนแล้วกลับมาก็มีเวลาแป๊บเดียว คือความที่เราจัดงานแบบเล็ก ๆ เราก็จะค่อย ๆ ทำ อาจจะขอโทษที่ไม่ได้เชิญ เพราะร้านมันเป็นสถานที่ที่เล็กมาก แต่โดนัทจะส่งข่าวให้ตลอดเวลา”

งานเล็ก ๆ ในที่นี้หมายถึงการเชิญแขกจำนวนน้อย อย่างประมาณ 100 คนได้ไหม? “ใช่ แค่นั้นเอง อย่างตอนเช้าก็จะเป็นงานครอบครัวอย่างเดียวเลยค่ะ ตอนเย็นก็เป็นกินเลี้ยงเล็ก ๆ พิธีมีความผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและด้วยความที่เราสองคนเป็นคนง่าย ๆ กันมาก ๆ ก็อยากจะไหว้ผู้ใหญ่ อันนี้คือความตั้งใจหลัก ส่วนอีกอันเราก็อยากจะเจอเพื่อน ตอนแรกจะไม่มีพิธีตอนกลางคืน แต่เพื่อนก็บอก ไม่ได้ ก็เลยออกมาแนวกินข้าวกับเพื่อน ทำอะไรร่วมกันกับครอบครัวค่ะ เป็นพิธีเล็ก ๆ จัดที่ร้านอาหารค่ะ”

ทางครอบครัวเขาโอเคใช่ไหม ? “โอเคค่ะ ทุกคนโอเคหมด เขารู้สึกว่าอย่างน้อยก็ให้เราทำอะไรที่เราชอบที่สุดดีกว่า”

ความพร้อมที่จัดงานตอนนี้ได้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว? “เกือบเสร็จแล้วค่ะ (หัวเราะ) เราไม่ได้พิมพ์การ์ด พิมพ์มาน้อยมาก เพราะเราตั้งใจจะลดขยะ จะเป็นอิเล็กทรอนิกส์แทน ส่วนชุดตอนแรกจะใส่ 2 ชุด แต่ด้วยความที่มีความเป็นไทยผสม ก็เลยเพิ่งทำเพิ่มชุดหนึ่งที่เป็นชุดผ้าไหม แต่ไม่ได้เป็นชุดไทยนะคะ ก็เรียบร้อยกำลังดำเนินการ แต่ตอนนี้ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เสร็จแล้ว (หัวเราะ) งงมากทำไมชุดปาร์ตี้เสร็จก่อนคนอื่น”

ว่าที่เจ้าสาวส่วนใหญ่จะตื่นเต้นพอใกล้วันงาน แต่ดูเหมือนเราไม่ค่อยตื่นเต้นเลย? “มันก็ตื่นเต้นนะ เพราะเหมือนเราคุยกันว่าจะแต่งงานแล้ว หลาย ๆ อย่างมันก็เปลี่ยนไปในระหว่างความเป็นแฟน เราเริ่มรู้สึกว่าเราจะต้องเริ่มใช้ชีวิตด้วยกัน และความที่งานเราเล็กและเรียบง่าย ไม่ใช้ออแกไนซ์เซอร์ด้วย มันเลยออกมาเล็ก ๆ ทำกันเอง แต่เดี๋ยวจะส่งรูปให้นะทุกคน งานเล็กจริง ๆ อย่างที่บอกเราอยากคุยกับทุกคน ขอโทษที่ไม่ได้เชิญสื่อนะคะ ขออภัยจริง ๆ สถานที่มันเล็กมาก รองรับไม่ได้”

พิธีเช้าจัดที่ไหน ? “ที่เดียวกันหมดค่ะ ที่กรุงเทพฯ”

จะไม่บอกวันจริงเหรอ? “(หัวเราะ) วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ค่ะ ตอนเช้าจะเป็นงานครอบครัวเลย งานเล็ก ๆ ไม่มีแห่ขันหมากนะคะ เหมือนเป็นงานสู่ขอเล็กๆ ส่วนตอนเย็นก็เป็นเหมือนปาร์ตี้กินข้าวกับเพื่อนๆ ผู้ใหญ่ เล็ก ๆ”

เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องพิธีการอะไรมากมายใช่ไหม ? “จะบอกว่ายังไงดี คือสำหรับเราความรักมันเรียบง่าย มันแค่มีความสุขก็พอแล้ว”

จะมีน้องเลยไหม ? “ยัง ยังไม่ได้ เพราะรับละครไว้ 2 เรื่อง”