เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและการแก้ปัญหาน้ำท่วมว่า รัฐบาลให้ความสำคัญการแก้ปัญหาอุทกภัยหรือน้ำท่วมอย่างครบวงจร โดยรัฐบาลมีวงเงินที่สามารถใช้จ่ายได้จากเดิมที่ สนช. มีการแก้ไขกฎหมาย ให้สามารถใช้งบกลางในการช่วยเหลือเยียวยาได้ ซึ่งจะเอามาช่วยเหลือในระยะฟื้นฟูเป็นหลัก สำหรับการช่วยเหลือวันนี้ ก็มีงบในการแก้ปัญหาเร่งด่วนประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบเร่งด่วนของจังหวัด ถ้าไม่เพียงพอสามารถขอมาได้


ในส่วนของกระทรวงการคลัง ก็มีการเตรียมการช่วยเหลือเยียวยาด้านเกษตร ปศุสัตว์ ประมง ทาง ธกส. มีการปรับลดดอกเบี้ย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสำรวจความเสียหาย ในช่วงหลังน้ำลดจะต้องมีมาตรการเสริม เช่น การปลูกพืช การจัดหาเมล็ดพันธุ์ การหาแหล่งน้ำ การซ่อมแซมถนน ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในงบประมาณทั้งหมด ขอให้ประชาชนเข้าใจว่าการดำเนินการทุกอย่างต้องอยู่ในขั้นตอนและตามระเบียบกฎหมาย

       ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้กล่าวขอบคุณภาคส่วน ทั้งภาคธุรกิจ เอกชน ประชาชน และนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ด้วย โดยบอกว่า ตนมีความสุขทุกครั้งที่เห็นทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับรัฐบาล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และในค่ำนี้ ตนจะไปร่วมรับบริจาคในรายการ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” เพื่อนำเงินมาสมทบทุนเพิ่มเติมจากงบประมาณที่มีอยู่ ย้ำรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมดูแลช่วยเหลือประชาชนเต็มที่
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online