เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดทางด้าน นายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อานนท์ เชื้อสัตตบงกช ถึงการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาวสวยชื่อดัง เพราะคดีนี้เริ่มบานปลาย เกี่ยวข้องกับความผิดหลายมาตรา และอาจมีผู้รู้เห็นอีกหลายคน ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ดังในอดีต เรื่อง “คืนบาปพรหมพิราม”

 ทนายอานนท์ ระบุว่า คดีฆ่าลัลลาเบล! ส่อเค้าวุ่น! แถมบานปลายแน่นอน และจะต้องมีอีกหลายคนต้องร่วมรับผิดเรื่องนี้ คดีนี้แม้ตำรวจจะยังไม่สรุปสำนวนแจ้งข้อกล่าวหากับใครบ้าง แต่จากพยานหลักฐานการสนทนาทั้งในโทรศัพท์ ในแชท ในไลน์ ผลตรวจชันสูตร พยานบุคคล เริ่มชี้ไปทางการกระทำผิดฐานร่วมกัน หรือสนับสนุนการกระทำผิดฐานข่มขืนผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามปอ.83 ประกอบ276 และปอ277ทวิ ซึ่งก็คือโทษประหาร หรือจำคุกตลอดชีวิต ผู้ร่วมกระทำรับโทษเท่ากัน ผู้สนับสนุนรับโทษ 2 ใน 3

มาวิเคราะห์กันเล่นๆ เริ่มที่เจ้าของบ้าน ชักชวนน้องลัลลาเบลมา และบ้านหลังนี้เคยเกิดเหตุอุ้มข่มขืนมาแล้วจากพยานบุคคล บอดี้การ์ด พนักงานในบ้านโดยเฉพาะที่มีคลิปหลุดออกมาว่า มีชายสองคนช่วยกันอุ้มผู้ตายไปส่งดังกล่าว คนกลุ่มนี้น่าจะเข้าข่ายรู้เรื่องในการกระทำผิด เสี่ยงที่จะโดนแจ้งข้อหาว่าร่วมกระทำผิดตาม ปอ83 หรือให้การสนับสนุน ตาม ปอ.86

กลุ่มที่2 บรรดาคนที่อยู่ในงาน จะเป็นพริตตี้ด้วยกัน หรือแขกที่มาก็ตามที่มีส่วนชวนคนตายมา ชวนกิน ชวนดื่ม แถมขณะที่จะมีการอุ้มผู้ตายไป เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่โต้แย้งคัดค้าน หรือท้วงติง หรือแกล้งหลับ หากมีหลักฐานสนับสนุนว่าสนิทสนมกับคนกลุ่มแรกเป็นพิเศษ จะมีความผิดเข้าข่ายร่วมรู้เห็นเป็นใจ หรือให้การสนับสนุนทันที

ส่วนนายรูปหล่อ ผู้ลงมือ น่าที่จะต้องรับผิดฐานซ้อนเร้นศพ ปกปิดการตายเพิ่มอีกกระทงตาม ปอ.199 ครับผม เคสนี้มหากาฬจริงๆ คนเกี่ยวข้องเยอะขึ้นทุกที ทำให้ผมนึกถึงภาพยนต์เรื่องหนึ่ง. นั่นคือ “คืนบาปพรหมพิราม” ไม่น่าเชื่อจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ

 

ข้อกฏหมาย

มาตรา 83 ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

มาตรา 86 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด แม้ผู้กระทำความผิดจะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น

มาตรา 276 ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท

มาตรา 277 ทวิ ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา 276 วรรคหนึ่ง หรือมาตรา 277 วรรคหนึ่งหรือวรรคสาม เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำ (1) รับอันตรายสาหัส ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่สามแสนบาทถึงสี่แสนบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต (2) ถึงแก่ความตาย ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

มาตรา 199 ผู้ใดลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
มาตรา 366/1 ผู้ใดกระทำชำเราศพ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

การกระทำชำเราตามวรรคหนึ่ง หมายความว่า การกระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำโดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำกระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของศพ หรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของศพ

คำพิพากษาฎีกาที่ 250/2510 ความผิดในเรื่องข่มขืนกระทำชำเราเป็นความผิดที่ร่วมกันกระทำผิดได้ โดยผู้ร่วมกระทำความผิดไม่ต้องเป็นผู้ลงมือกระทำชำเราด้วยทุกคน เพียงแต่คนใดคนหนึ่งกระทำชำเราผู้ที่ร่วมกระทำก็ผิดฐานเป็นตัวการ ตามมาตรา 83 แม้จำเลยที่ 2 จะเป็นหญิงเมื่อสมคบกับจำเลยที่ 1 ร่วมกระทำ ศาลก็ลงโทษจำเลยเป็นตัวการ

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online