เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

และแล้วก็ประเดิมตอนแรกไปเมื่อค่ำคืนที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมาสำหรับละครเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนขู่จะไม่ดูเรื่องนี้เพราะมีนางเอก แมท ภีรนีย์ คงไทย หวานใจของไฮโซ สงกรานต์ เตชะณรงค์ อินกับกระแสข่าวเรื่องรักของเขาทั้งคู่เกิดเป็นดราม่าวิจารณ์กันต่อเนื่อง

แต่งานนี้บอกเลยว่าโลกออนไลน์พูดถึงกันสนั่น ติดแฮชแท็ก #ลิขิตรักข้ามดวงดาวep1 จนขึ้นเทรนด์โลกในทวิตเตอร์ ทั้ง แมท และ ณเดชน์ เอาอยู่ ส่วนใหญ่วิจารณ์ไปในทางบวกด้วยความสนุกสนานของเนื้อเรื่อง การใส่ใจในรายละเอียดซีจีต่างๆ รวมถึงการแสดงของนางเอกที่ตลกธรรมชาติ สวยเริ่ดสมบทบาทที่สุดๆ พูดถึงฉากต่างๆขำขันแชร์ถล่มทลาย ทั้งฉากลูกไหน ,ฉากปลากริมไข่เต่า, ฉากพระเอกอาบน้ำ, ฉากเมาแล้วเปิดประตูผิด ฯลฯ

ซึ่งการทุ่มทุนบินตรงไปซื้อลิขสิทธิ์ ฮือฮาอีกขั้นเพราะเป็นการจับคู่พระนางมากฝีมือ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” รับบท “อชิระ” มนุษย์ต่างดาวสุดหล่อ ประกบสาว “แมท–ภีรนีย์ คงไทย” รับบท “ฟ้ารดา” ซุปเปอร์สตาร์สาวสวย ได้ “ใหม่–ภวัต พนังคศิริ” ผู้กำกับดังจากละคร “บุพเพสันนิวาส” มากำกับการแสดง อีกทั้งยังได้ฉายพร้อมประเทศจีน อาจจะให้ผลปังก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากออกอากาศไปเพียงเบรกแรก แฮชแท็ก #ลิขิตรักข้ามดวงดาว ก็พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1 ของประเทศไทยในเวลาอันรวดเร็ว และแรงต่อเนื่องจนติดอันดับที่ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์โลก ซึ่งสวนทางกับเรตติ้งที่ได้ไปเพียง 1.8 จนทำเอาหลายคนพากันตะลึงและงงกันยกใหญ่

ซึ่งงานนี้ ก็มิวายแอบเกิดเป็นประเด็นขึ้นในอินสตาแกรมของ คุณแม่นีย์ -พัชนีย์ คงไทย คุณแม่ของนางเอกสาว แมท ภีรนีย์  นักแสดงนำของเรื่อง หลังออกมาโพสต์ภาพแฮชแท็ก #ลิขิตรักข้ามดวงดาว ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ พร้อมแคปชั่น “ขอบคุณทุกกำลังใจ 🙏 ep1 ก็สมกับการรอคอย กับความตั้งใจทุ่มเทของนักแสดง ทีมงาน ติดตามกันให้จบทุก ep นะคะ”

โดยชาวเน็ตบางส่วน ได้เข้าคอมเมนท์พูดถึงเรตติ้งที่สวนทางกับกระแสในโลกโซเชียลว่า เรตติ้งตั้ง 1.8 ค่ะคุณแม่ , ดูเรตติ้งน้อยมากนะคะ สำหรับละครที่ทุ่มโปรโมทขนาดนี้ ทวิตมันเชื่อยากเพราะทวิตมันปั่นได้แต่เรตติ้งปั่นไม่ได้ , เรตติ้ง 1.8 ค่ะ, เรตติ้งเยอะมากเลยค่ะสมการโปรโมทอลังการ ฯลฯ

งานนี้ก็คงต้องรอดูกันยาวๆ ถึงจะวัดได้จริง ว่าปังจริงหรือแค่ปั่นหลอก คนดูก็ดูเอาบันเทิงอย่าไปซีเรียสละกัน เดี๋ยวจะเครียดกันไปป่าวนะจ๊าาาา