เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    เสิร์ฟกันต่อเนื่องไปเลยกับสกู๊ปเด็ดๆ เรื่องราวของไอดอลสุดเจ๋งแดนกิมจิที่ครองใจแฟนๆ ทั่วทุกมุมโลกชนิดที่ว่าไปเปิดคอนเสิร์ตเมื่อไหร่บัตรโซลเอ้าท์ เสียงกรี๊ดถล่มทลายแทบทุกงาน แต่กว่าจะมาเป็นซุปตาร์บอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปในวันนี้ ไอดอลของชาวเราเขามีเพลงไหนที่ฮิตและฮอตที่สุดจนกลายเป็นจุดเปลี่ยน จุดพลิกผัน และจุดที่พีค จนทำให้แจ้งเกิดติดลมบนยืนเป็นไอดอลแถวหน้าระดับโลกและระดับเอเชียได้ ว่าแล้ว Allkpop เลยจัดมาให้ซะเลย อ๊ะๆ งานนี้มีเพลงโปรดของวงไหนกันบ้างเรารีบตามไปอัพเดทกัน
Lies (BIGBANG)
    5 หนุ่มสุดชิคขวัญใจเด็กแนวทั่วโลกอย่าง ‘BIGBANG’ กลายเป็นวงที่แฟนๆ ต่างก็หลงรัก เมื่ออยู่ๆ ส่งเพลง Lies ในปี 2007 มาเอาใจสาวกฮิพฮอพ และแน่นอนว่าเพลงนี้ก็ฮิตติดอันดับ 1 ในหลายชาร์ตเพลงเป็นเวลาถึง 7 สัปดาห์ติดต่อกัน แถมเพลง Lies ยังส่งให้ ‘BIGBANG’ คว้ารางวัลใหญ่แห่งปีจาก Mnet Asian Music Awards ในสาขา Song of the Year Awards อีกด้วย เรียกว่าแจ้งเกิดไปเต็มๆ และทำให้หนุ่มๆ วงนี้โลดแล่นบนถนนสายดนตรีได้อย่างเต็มภาคภูมิเลยทีเดียว
Ring Ding Dong (SHINee)
    1 ปีให้หลังจากเดบิวต์ ‘SHINee’ ก็สร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลง เมื่อส่งเพลง Ring Ding Dong ผลงานเพลงจากมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ด้วยแนว       เพลงอัลโฟลอิเล็กโทร ผสมกับเสียงกลองแบบแอฟริกัน และบวกด้วยท่าเต้นที่มีพลังมากขึ้นของหนุ่มๆ เด็กแสงทั้ง 5 คน แค่นี้ก็เพียงพอที่จะกวาดทั้งยอดดาวน์โหลดและยอดขายอัลบั้มไปได้แบบถล่มทลาย เรียกว่า Ring Ding Dong เพลงนี้พลิกให้ ‘SHINee’ แจ้งเกิดไปเต็มๆ และทำให้วงขยับขึ้นมาเบียดกับบอยแบนด์รุ่นพี่ได้แบบสูสีอีกต่างหาก
Gee (Girls’ Generation)
    ‘Girls’ Generation’ เดบิวต์ในปี 2007 กับเพลงน่ารักๆ สไตล์เด็กสาวสดใสกับเพลง Into the New World และ Kissing You จนโดนใจแฟนๆ คอ K-POP จำนวนไม่น้อย แต่อีก 2 ปีถัดมาด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นสาวขึ้นใน เพลง Gee ที่แสนจะเป็นเอกลักษณ์ ทั้งท่อนฮุกที่ติดปาก ท่าเต้นที่แบ๊วๆ แก่นๆ น่ารักบวกกับแฟชั่นกางเกงสกินนี่สีสันสุดจี๊ดที่ฟีเว่อร์ไปทั่ว ก็ส่งให้ 9 สาว ‘Girls’ Generation’ โด่งดังเป็นพลุแตกจนขึ้นระดับเวิลด์คลาส แจ้งเกิดได้เต็มตัวชนิดที่ว่าถ้านึกถึงเกิร์ลกรุ๊ปวงการเพลงกิมจิเมื่อไหร่ชื่อของ ‘Girls’ Generation’ นี่นอนมาชัวร์ๆ

ติดตามอันดับที่เหลือของ 10 Idol Groups and Their Game-Changing Songs กันต่อได้ในิตยสาร SPICY ฉบับที่ 508 ปก ‘น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง’ นะจ๊ะ

TV Pool OnlineTV Pool Online