เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าคดีลัลลาเบล หรือ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ โดยมีรายงานจากตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ระบุว่า ผลการชันสูตรพบว่า ลัลลาเบลเสียชีวิตจากการดื่มสุรา มีชื่อทางการแพทย์ ว่า Alcohol intoxication เนื่องจากตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ด้านเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ข้อความระบุ หลังแพทย์เปิดเผยผลการชันสูตรศพ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล ว่า “แอลกอฮอล์ในเลือดระดับ 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นี่ปรกติเทียบเท่ากับการกินเบียร์ราว ๆ 20 แก้ว ปรกติ แค่ 200 นี่ก็เริ่มซึม สับสน ไม่ค่อยรู้สึกตัวละ นี่ตั้ง 400 น่ากลัวฉิบ”

ทั้งนี้ ผลการชันสูตรศพลัลลาเบล ระบุว่า เสียชีวิตจากการดื่มสุรา เนื่องจากพบว่าปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ โดยไม่พบสารเสพติด หรือดีเอ็นเอของบุคคลอื่นในร่างกายแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบไปยัง เว็บไซต์ มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ พบว่าได้มีการวิจัยเรื่องแนวทางการเป็นผู้ขายแอลกอฮอล์ที่ดี ซึ่งในตอนหนึ่งมีการระบุอาการหลังการดื่มแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกาย ว่า หากมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดอยู่ที่ 30 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ มนุษย์จะสนุกสนานร่าเริงกว่าปกติ อาจมีการลุกขึ้นเต้น หรือพูดเสียงดัง

– 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะเริ่มมือไม้อ่อน ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวได้ดีเท่าภาวะปกติ

– 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เรียกได้ว่าเมาแล้ว สังเกตได้ง่าย ๆ คือจะเริ่มเดินไม่ตรงทาง

– 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะมีอาการสับสน พูดจาไม่รู้เรื่อง

– 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะง่วงซึม หรืออาจเดินเอียง ๆ เริ่มอาเจียนอย่างรุนแรง

– 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อาจสลบ หรือเสียชีวิตได้