เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 ฟลุค จิระ ควงภรรยาสาว แอปเปิ้ล สีสะเหงียน อุ้มท้องแก่ใกล้คลอด มาร่วมแสดงความยินดีในงานวิวาห์หวานริมชายหาดของ เป๊ก รัฐภูมิ และ แนท ณัฐชา  จากนั้นให้สัมภาษณ์ อัพเดตเตรียมความพร้อมกำหนดคลอดต้นเดือนพฤศจิกายนแล้ว แต่ยังมีดราม่าจากชาวเน็ตช่วยเลี้ยงลูกอยู่ ทำเอาคุณแม่มือใหม่โมโหไม่น้อย

ลูกในท้องเป็นยังไงบ้าง?
แอปเปิ้ล   “ดิ้นมาก แข็งแรงมาก ตอนนี้กำลังจะ 8 เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักขึ้นมาเกือบจะ 15 โล แต่ลูกหนักโลกว่า น้ำหนักมาลงที่เปิ้ลหมดเลย ก็พยายามกินให้เยอะๆ ถึงตัวเราอ้วนก็ไม่เป็นไร ให้ลูกแข็งแรงก็พอค่ะ น้ำหนักแม่เกิน แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ทุกอย่างค่ะ”

สามี   “หมอเห็นน้ำหนักทุกครั้งก็จะดุ เยอะไปๆ แต่เราดูด้วยตาก็ไม่ได้ใหญ่อะไร ตัวไม่ได้บวมขนาดนั้น”

เปิ้ลซีเรียสมั้ย ว่าอ้วนขึ้น?
แอปเปิ้ล   “ไม่ค่ะไม่ จริงๆ ตอนแรกคิดอยู่ แต่ไปๆ มาๆ เราคิดว่า ตอนที่เราท้องเราต้องเต็มที่ก่อน แล้วเดี๋ยวหลังคลอดเราค่อยลดเอา ไม่เป็นไร ตอนนี้เรากินได้ กินทุกอย่างค่ะ คุณพ่อจะอ้วนตามแล้ว”

หลังคลอดเราก็เตรียมลด?
แอปเปิ้ล   “ใช่ๆ เตรียมไว้ทุกอย่างแล้ว ว่าหลังคลอดเราจะทำอะไรบ้างยังไง ว่าออกกำลังกายแบบไหน หลังคลอดเรามีตัวช่วยยังไง ที่รัดท้องนั่นนี่”

ใกล้จะคลอดแล้ว เราเตรียมตัวยังไง?
แอปเปิ้ล   “เราเตรียมห้องลูก เตรียมบ้าน จัดบ้าน มีทุกอย่างให้สะอาด ล้างแอร์ โซฟาทุกอย่างเราเปลี่ยนหมดเลย”

สามี   “ก็จัดคอกไว้ วางไว้ตรงไหน เตรียมผ้าอ้อม ตอนแรกคิดว่าเดี๋ยวใกล้ๆ คลอดเดี๋ยวค่อยว่ากัน แต่ภรรยาเขาบอกว่า แล้วเขาจะได้เลือกของเหรอ เพราะเขาเดินไปไม่ได้ ท้องแก่ไปไม่ไหว”

เหลือเดือนนิดๆ จะได้เจอหน้าลูกแล้ว ?
แอปเปิ้ล   “ตื่นเต้นมาก ตอนนี้หมกมุ่นกับการตั้งชื่อมาก เปิดดูไล่หมดว่าจะชื่ออะไร แต่ยังไม่ลงตัว ทั้งชื่อจริง ชื่อเล่นยังไม่ลงตัว ต้องเอาไปให้หมอดูด้วย เพื่อที่จะได้เป๊ะๆ”

ตอนนี้ยังเจอดราม่าจากชาวเน็ต ช่วยเราอุ้มท้องอยู่มั้ย?
แอปเปิ้ล   “ก็ไม่ค่อยแล้วเนอะ แต่ส่วนใหญ่จะอวยพร แต่ก็จะมีแค่แบบเจอคนรู้เยอะ มาสอนมาบอก ซึ่งเราก็เป็นแม่มือใหม่เรารับฟังทุกอย่าง แต่เราก็รอเลี้ยงของเราเอง ส่วนมากเราท้องแก่ เขาก็จะห้ามนั่นห้ามนี่เรา เราก็ไม่เห็นจะมีอะไร

เราเป็นบุคคลสาธารณะ คนช่วยเลี้ยงลูกเยอะ หนักใจมั้ย?
แอปเปิ้ล   “บางทีก็โมโห ฮึ ไม่ต้องบอกก็ได้ แต่เราก็จะไม่ตอบ  คือสามีเขาก็ให้มองอ่านผ่านๆ ไป เขาไม่รู้หรอกเราเลี้ยงยังไง เราแพลนอะไรไว้”

บางทีเราถ่ายวิดีโอ เราเดินเร็ว เราไม่ได้เดินเร็วตลอด 24 ชม. เราก็เดินเร็วแค่ตอนเราถ่ายวิดีโอไง เขาก็มาแล้ว อย่างงี้อย่างงั้นค่ะ

ฟลุค   “เหมือนตอนที่ใส่กางเกงยีนส์สำหรับคนท้องที่มันจะมีผ้ายืดด้วย แต่มันไม่มีใครเห็นไง เอาเสื้อคลุมไว้”

แอปเปิ้ล   “แล้วเขาก็มาด่าเราไงว่ายังจะห่วงสวยยังใส่กางเกงยีนส์อีก เราก็เสิร์ชรูปให้ดูว่ามันมีกางเกงคนท้องนะคะ ซึ่งคนส่วนมากที่มาว่าเรา เขาไม่เคยท้อง เขาถึงจะว่า แต่เราไม่ใส่ใจ มีตอบโต้นิดหน่อยค่ะ

ฟลุคเคยเจอลูกหลงจากแม่เปิ้ลบ้างมั้ย?
ฟลุค   “มันต้องมี(หัวเราะ)”

แอปเปิ้ล   “ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับฮอร์โมนรึเปล่า แต่อยู่ที่ความเอาแต่ใจมากกว่า ยิ่งเราท้อง เรารู้สึกว่าสามีเอาใจยิ่งงอแง”

รับมือยังไง?
“เราก็เสิร์ฟให้เขาก่อน เขาอยากได้อะไรก็ดูแลเขาไปก่อน เพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ห้ามเครียด ถ้าเขามีอารมณ์เราก็ต้องรีบเบรก หรือเขารำคาญเสียงเราให้เราพูดเบาๆ เราก็รู้ว่ามีอาการแล้ว ก็ต้องเงียบผมกลัวเขาอารมณ์เสียไง คือคุณหมอเขาบอกว่าอารมณ์มันแปรผันทำให้ฮอร์โมนมันหลั่ง แล้วก็ทำให้ลูกพัฒนาการไปตามนั้น ลูกจะมีความเครียด และมีพัฒนาการช้า เริ่มจากมีเสียงดังมากๆ เราก็ไม่พาไปดูหนังแล้ว พอมีเสียงดังมากๆ เขาจะถีบ เหมือนเขาไม่ได้พักผ่อน ยิ่งแบบความเครียด ถ้าเราไปทำให้เขาเครียดมากๆ ลูกก็จะมีผลไปด้วย”

ฤกษ์คลอดเมื่อไหร่?
แอปเปิ้ล   “ต้นพฤศจิกาครับ ก็ตั้งใจจะผ่าค่ะ เพราะว่าเราตัวเล็ก คุณหมอก็แนะนำ แต่ยังไงก็ต้องรอดูจังหวะก่อน แต่กลัวว่าเขาจะอยากออกมาก่อน เพราะว่าเขาดิ้นมาก แล้วก็มีอาการเกร็งท้องมาก หมอก็งดกิจกรรมออกกำลังกาย และห้ามเดินเยอะ ให้อยู่นิ่งๆ ไป”