เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 .. 62 เมื่อเวลา 16.00 . ที่วัดสะแกงาม ครอบครัวของ..ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลันลาเบล ประกอบด้วย นายชวลิต นรพันธ์พิพัฒน์ พ่อ นางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ แม่ นายนายณัฐนัย หอมเทียนทอง แฟนหนุ่ม และลูกสาววัย 3 ขวบของลันลาเบล เดินทางมาพร้อมนายพงศา ราตรี ทนายความ เพื่อรับศพของลันลาเบลไปเก็บรักษาร่างไว้ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม ระหว่างรอคดีสิ้นสุด

นายพงศา กล่าวว่า หลังพูดคุยกับรมว.ยุติธรรม ทางครอบครัวสบายใจขึ้น ได้คุยถึงการเยียวยา ซึ่งกระทรวงจะจัดการในเรื่องการทำศพและปลงศพ รวมไปถึงอาชีพของพ่อเเม่ลันลาเบล เพราะก่อนหน้านี้ลันลาเบลเป็นผู้เลี้ยงดูพ่อแม่ และลูก รวมถึงค่าใช้จ่ายภายในบ้านทั้งหมด อีกเรื่องเป็นการขอเก็บรักษาร่างของลันลาเบลที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม ระหว่างรอคดีแล้วเสร็จ

นายพงศา ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ตนและครอบครัวยังไม่เห็นผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ ทราบเพียงข้อมูลจากตำรวจในเรื่องปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างของลันลาเบลตามที่เป็นข่าว แต่ผลตรวจสารเคมีและสารพิษในร่างกายนั้นทางสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังคงตรวจสอบ และยังไม่รายงานผลอย่างเป็นทางการ ส่วนตัวมองว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของลันลาเบลได้ รวมไปถึงหลักฐานเรื่องนาฬิกาสมาร์ทวอชที่ส่วนตัวมองว่าข้อมูลอาจคลาดเคลื่อนได้ ประกอบกับต้องรอผลการตรวจที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานโดยละเอียด ซึ่งขณะนี้ในด้านคดีจึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ด้านนางศุภมาส กล่าวว่า ดีใจที่กระทรวงยุติธรรมเข้ามาให้ความช่วยเหลือในเรื่องการหาอาชีพให้พ่อกับแม่ เนื่องจากทุกวันนี้พ่อแม่ไม่ได้มีอาชีพอะไร ภาระทุกอย่างจึงจะต้องตกมาอยู่กับพ่อและแม่ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ การเลี้ยงดูหลานความรู้สึกตอนนี้เสียใจมาก และยังทำใจไม่ได้ ครอบครัวเราเสียใจจนไม่สามารถหาสิ่งใดมาทดแทนได้ ทุกวันนี้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ต่อสู้ต่อไปได้ก็คือหลานสาววัย 3 ขวบ หลาวสาวก็ยังพูดอยู่ว่าแม่เขาอยู่ที่วัดและจะมาหาแม่ที่วัดเวลาก่อนนอน หลานจะถามว่าแม่เบลมาหรือยัง เราก็จะบอกไปว่านอนไปก่อนแม่ใกล้มาแล้ว หรือตอนเช้าตื่นขึ้นมาก็จะถามหาแม่ก็จะบอกไปว่าแม่ไปทำงานแล้ว เราก็ต้องบอกแบบนี้ไปก่อน เพราะหลานยังเล็กยังไม่สามารถรับรู้ได้ว่าการตายคืออะไร

นางศุภมาส กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการนำร่างน้องเบลไปเก็บที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพราะมีความพร้อมมากกว่าในเรื่องของการจัดเก็บและพื้นที่ โดยยืนยันว่าจะไม่มีการฌาปนกิจจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ซึ่งเรื่องผลการชันสูตรแม่ว่ายังไม่ชัดเจน อย่างเช่นสาเหตุการเสียชีวิตมาจากเหล้าอย่างเดียวแม่ไม่เชื่อ เบลทำงานแบบนี้มา 4 ปี ขับรถไปกลับเองไม่มีใครขับให้ ไม่เคยถูกจับ ไม่เคยมีอุบัติเหตุ เขาจะเป็นคนระวังในเรื่องนี้มาก ถ้าลูกตนกินเหล้าจนขาดสติขนาดนี้จะรอดมาถึงวันนี้หรือ

 

ภาพและข้อมูลจาก Khaosod