เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักแสดงสาว แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ มาร่วมงาน พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องหวนกลับมารับเล่นละครเรื่อง ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ หลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 7 ปี พร้อมเผยถึงความรู้สึกเล่นคู่กับ ต่อ ธนภพ

ตัดสินใจลงละครแล้ว?
“ใช่ค่ะ (ยิ้ม)​ ก็เห็นคนแชร์กันเข้ามาเยอะค่ะ ก็ถึงได้เพิ่งทราบว่าเขาเปิดเผยได้แล้ว”

ทำไมถึงเลือกเรื่องนี้?
“ประกอบด้วยหลายๆ เหตุผลค่ะ ทุกๆ อย่างเลยค่ะ บท ผู้กำกับ แต่บทเป็นส่วนที่แอฟตัดสินใจมากที่สุด”

ทำไมถึงอยากเล่นบทนี้ มันท้าทายยังไง?
“คือแอฟได้อ่านบทแล้วแอฟก็รู้สึกรักในตัวละครตัวนี้ค่ะ ในคาแรกเตอร์นางเอกมันก็มีบางส่วนที่เหมือนชีวิตจริงแอฟ บางส่วนก็ไม่ใช่ แต่ก็เป็นส่วนที่เราอ่านแล้วหลงรัก อยากจะเข้าไปอยู่ในบทบาทนั้นค่ะ”

ตรงไหนที่บอกว่ามันตรงกับเรา?
“ก็คาแรกเตอร์ที่เป็นคุณแม่ และเป็นคุณแม่ที่แข็งแกร่งด้านจิตใจ”

แอฟ หวนคืนจอ

แล้วพระเอกก็เป็น ต่อ ธนภพ ด้วย?
“ช่วงนี้เพื่อนๆ ที่ไม่ได้คุยกันมานานก็กลับมาค่ะ (หัวเราะ)​ พร้อมกับบอกว่าถ้าคุณเลขาไม่ว่างเมื่อไหร่เพื่อนพร้อมเสียบค่ะ พร้อมจะไปดูแล เลยบอกว่าใช่เหรอ เราถ่ายละครมาเป็นสิบปีไม่เคยมีใครไปเยี่ยมที่กองเลย เรื่องนี้ทุกคนก็ตื่นเต้นกับน้องต่อค่ะ”

แล้วตัวเรารู้สึกยังไงบ้างที่ต้องประกบต่อ?
“เอาจริงๆ ตื่นเต้นกับทุกสิ่งทุกอย่างเลยค่ะ เพราะสำหรับแอฟเรียกได้ว่าห่างหายไปนานสักพักนึงค่ะ”

มีการรีเควสก่อนมั้ยว่าอยากได้พระเอกคนไหน?
“ไม่ได้รีเควสค่ะ”

ได้ชมผลงานต่อก่อนหน้านี้มั้ย?
“ก็ดีใจค่ะ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานกับนักแสดงคุณภาพ ซึ่งทุกคนเมื่อพูดถึงต่อมันไม่ใช่รูปร่างหน้าตา แต่เป็นเรื่องของผลงานค่ะ แอฟก็เคยชมผลงานของน้องเขา และเขาเป็นนักแสดงได้รับรางวัลมามากมาย”

เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับช่องวันด้วยใช่มั้ย?
“ใช่ค่ะ จริงๆ เริ่มมาจากพี่ป้อน (นิพนธ์ ผิวเณร)​ ค่ะ พี่ป้อนเป็นรุ่นพี่ที่นิเทศฯจุฬาฯค่ะ (ยิ้ม)​ แล้วพอเข้าไปก็เจอรุ่นพี่นิเทศฯจุฬาฯ อีกมากมายที่อยู่ในช่องวันค่ะ (ยิ้ม)​”

แอฟ หวนคืนจอ

ต่อบอกว่าค่อนข้างเกร็งต้องประกบเรา?
“โอ๊ย ไม่หรอกค่ะ ระดับนั้นแล้ว มีแต่แอฟสิคะที่รู้สึกเหมือนได้กลับมาเฟรชตัวเองใหม่ มันก็ห่างมานานนะคะ หมายถึงว่าจริงๆ แอฟก็มีผลงานการแสดงค่ะ ล่าสุดที่น่าจะได้ดูพฤศจิกายนนี้ก็คือศรีอโยธยา แอฟก็เต็มที่กับทุกงานการแสดงนะคะ แต่อันนั้นไม่ได้เป็นทั้งเรื่อง ก็เป็นบทบาทนักแสดงรับเชิญของหม่อมน้อยค่ะ”

หลายคนจับตามองเรื่องบทเลิฟซีน ต่อก็ฝากมาถามเราว่าเราโอเคมั้ย?
แอฟก็ไม่เคยมีประสบการณ์ (หัวเราะ)​ จริงๆ ถ้าถามตอนนี้ก็คงยังตอบไม่ได้ค่ะ ต้องแล้วแต่บทว่ามันมีความเป็นมายังไง มันเหมาะสมมั้ย”

ไม่ได้เล่นละครยาวมานานต้องปัดฝุ่นขนาดไหน?
“แน่นอนค่ะ จะบอกว่าเหมือนเริ่มใหม่ก็ไม่ได้ เดียวโดนหม่อมน้อยตี (หัวเราะ)​ คือยังทำงานอยู่ค่ะ แต่อาจจะคนละรูปแบบ คือช่วงท้ายๆ ของแอฟก็จะเป็นนเรศวร และศรีอโยธยา คือทุกอย่างจะเป็นแนวย้อนยุค แนวพีเรียตซึ่งแอฟถนัดอยู่แล้วค่ะ”

ได้เจอต่อบ้างหรือยัง?
“เจอครั้งนึงค่ะ น้องน่ารักมากค่ะ ก็สมกับที่ทุกคนชมค่ะ (ยิ้ม)​”

แอฟ หวนคืนจอ

ต่อบอกว่าน่าจะเป็นเคมีที่ไม่เคยมีมาก่อนเลย?
“แอฟก็เชื่ออย่างนั้นค่ะ (ยิ้ม)​ คือถ้าเรารับงานเราก็มีความเชื่อว่าตอนเราทำงานเราจะมีความสุขกับผลงานชิ้นนี้ และเมื่อฉายออกไปก็น่าจะสร้างความสุขให้กับคุณผู้ชมได้ค่ะ”

อยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ที่รอคอยมั้ย?
“ก็ติดตามกันได้เร็วๆ นี้ค่ะ น่าจะมีความคืบหน้าออกมาให้ติดตามกันค่ะ จริงๆ ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดกล้องค่ะ น่าจะประมาณพฤศจิกายน ก็ขอบคุณมากๆ ค่ะทุกคนที่ยังคอยติดตาม แม้จะห่างหายจากการเล่นละครเต็มตัวมาสักพักนึง คือแค่ทุกคนยังคิดถึงและรอชมผลงาน แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ”

กดดันมั้ยตัวแม่กับพระเอกฮอตมาเจอกัน?
“กดดันมั้ยเหรอคะ จริงๆ ก็ต้องมีบ้างค่ะ ในทุกๆ งานที่แอฟทำแอฟรู้สึกว่าภายใต้ความสุขและความตั้งใจของแอฟ มันก็หนีไม่พ้นที่จะต้องมีความกดดันบ้างเล็กน้อย แต่แอฟก็จะพยายามเปลี่ยนความกดดันให้มันเป็น​พลังในการทำงานค่ะ แต่อย่างหนึ่ง​ที่คนดูจะไม่ผิดหวังแน่นอนคือ เต็มที่แน่นอนค่ะ (ยิ้ม)​”