เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
กำลังเป็นประเด็นที่คนไทยให้ความสนใจและส่งกำลังใจให้ให้ครอบครัวของนักแสดงหนุ่มผู้ล่วงลับ เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส ซึ่งเสียชีวิตจากการผูกคอตนเองภายในคอนโด ซอยลาดปลาเค้า เขตบางเขน อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จากประเด็นการฆ่าตัวตายของหนุ่มเหมก็ทำเอาสังคมและชาวเน็ตหันมาสนใจปัญหาเรื่องโรคซึมเศร้ากันอีกครั้ง หลังผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มเหมออกมายอมรับว่าหนุ่มเหมเป็นโรคดังกล่าวและมีการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจจบชีวิตของตนเองลง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการ รวมถึงแฟนคลับที่ยังคงช็อกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นๆ ล่าสุดในเฟซบุ๊กส่วนตัวของอดีตนักแสดงและดีเจคนดัง โน้ต-ธวัช ทัศนาพลพินิจ ก็ได้มีการโพสต์ถึงเรื่องของโรคซึมเศร้า โดยรับว่าตนเองเป็นโรคดังกล่าวและเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายรูปแบบ จนในที่สุดตัดสินใจลุกขึ้นมาต่อสู้กับโรคดังกล่าว โดยหนุ่มโน้ตเล่าว่า “เฮ้ออออออ
เรา เอาชนะโรคซึมเศร้า ไม่ได้หรอก … แค่ ต้องเข้าใจมันเหมือน เพื่อนสนิท ที่ไม่ยอมตามใจมัน
และต้องหาทางออกที่ไม่มีใครแนะนำได้ ให้เจอ!!!
ความคิดวูบเดียวแท้ๆ ดับชีวิตได้ง่ายมาก
ถ้าในชีวิต คุณทั้งซ้าย ขวามีแต่คน ผิดสัญญา มองไม่เห็น ทางออกบอกใครไม่ได้ … อะไรเสี่ยงตายทำหมด เลิกรักชีวิตตัวเอง หมดหนทางเยียวยา
ขังตัวเอง ไม่อยากบอกใคร ไม่อยากเพิ่มปัญหาให้ใคร มองตัวเองต้อยต่ำ สัดๆ ทั้วหมดนี้

“ต้องเข้าใจก่อน ว่ามันเป็นแค่อาการ ไม่ใช่สันดาน””.
ชื่อเถอะ ว่ากูผ่านมาหลายวูบ แต่ละวูบ คิดรูปแบบการตาย ทุกรูปแบบ มาแล้ว …. สุดท้าย เลยไป ถามหมอ ว่าตายยังไงดี ตอนตี 4ครึ่ง ซึ่งแพทย์ก็ไม่ใช่คำตอบที่ดี มากนัก อารมณ์อยากตาย เปลี่ยนเป็น อารมณ์ อยากเอาชนะโรคนี้ …แบบหมั่นไส้ตัวเอง (ไม่ปล่อย ไม่ไหวตาม สิ่งที่คิด) ควบคุมจากความคิด และ การนอนหลับ เป็นหลัก!!! ให้ได้ ปัจจัยที่ทำให้ อดนอน ตัดทิ้งทั้งหมด นับว่าโชคยังดีที่ คนใกล้ชิดเข้าใจ การเดินทางคนเดียว ในแบบสันโดษ พาตัวเองไปลำบากเท่าที่ทำได้ จนกลายเป็นทางออกของผม ไม่ต้องใช้ยา ไม่มีรูปแบบ ทำไปเรื่อยๆ ไม่คิดเรื่องตัวเองก็พอ ทุกอย่างเสือกได้ผล แต่ มันต้องใช้เวลาหลายปี เพราะ โรคนี้ ไม่ใช่ไวรัส ติดกันง่ายๆอาการแม่ง สะสมก็ต้องแก้แบบ”ใช้เวลา” ….แดกยาแล้วหายเป็นไปไม่ได้หรอกสำหรับกู