เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่จับตามองของสังคมไม่น้อย หลังจากที่ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อคดีกรุงไทย เห็นได้ชัดว่าโอ๊คมีร่างกายผอมซูบ และมีบุคลิกแปลกๆ จนทำให้หลายๆ คนเป็นห่วงว่ามีความผิดปกติใด ซึ่งต่อมา ทาง อุ๊งอิ๊งแพทองธาร น้องสาว ได้ชี้แจงในไอจีว่า พี่ชายสบายดี แต่คงจะตื่นเต้น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 มีรายงานการวิเคราะห์ถอดอาการของ โอ๊ค พานทองแท้ โดยพบว่า มีการกลืนน้ำลายตลอดเวลา เกร็งคอกระตุก สายตาไม่นิ่ง กรอกตาไปมา และเอนกายอยู่ไม่นิ่ง จึงได้มีการติดต่อไปขอความคิดเห็นจากทางแพทย์ โดย นพ.สิทธา ลิขิตนุกุล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม ได้วิเคราะห์อาการของโอ๊ค พานทองแท้ ระบุว่า มาจากการที่กล้ามเนื้อมัดเล็ก หรือกล้ามเนื้อบางส่วนกระตุก เพราะสารเคมีในสมองผิดปกติหรือเกลือแร่ผิดปกติ เกิดจากการพักผ่อนน้อย และเครียด

ส่วนกรณีที่หลายคนสงสัยว่า เกิดจากอาการดีดจากยาเสพติดหรือไม่นั้น นพ.สิทธา คิดว่าไม่ใช่ เนื่องจาก โอ๊คพานทองแท้ สามารถตอบคำถามผู้สื่อข่าวได้ครบถ้วน รอบคอบ มีสติสัมปชัญญะ ไม่ได้เซจนถึงขนาดล้มลงไป แต่ด้วยความเครียดเลยทำให้อาจจะคิดช้าเท่านั้น

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี, Kapook